Analytic
Hotline: 08887 08817

Nâng tầm du lịch Hà Nội nhờ tài sản trí tuệ

Với thế mạnh về cơ sở hạ tầng và bề dày lịch sử văn hóa, Hà Nội là mảnh đất rất tiềm năng trong phát triển du lịch. Và một trong những cách hiệu quả nhất để nâng tầm du lịch thủ đô đó là xây dựng và phát huy các tài sản trí tuệ.

Việt Nam bảo hộ chỉ dẫn địa lý "TEQUILA" cho sản phẩm rượu

Tequila là một vùng đất của Mê-hi-cô. Nơi đây nổi tiếng với một loại rượu có hương vị mạnh mẽ, khỏe khoắn, chua giòn, cay và có gia vị. Loại rượu từ vùng đất này đã nổi danh là loại rượu được tiêu thụ đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Suối Giàng Văn Chấn” cho sản phẩm chè Shan tuyết

Shan Tuyết là một giống chè quý, nổi tiếng với những cây chè có độ tuổi hàng trăm năm đến cả ngàn năm tuổi. Giống chè này phát triển và cho chất lượng cao nhất khi sống ở những vùng núi như Hà Giang, Yên Bái... Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý "Suối Giàng Văn Chấn" cho sản phẩm chè Shan tuyết.

Đăng ký sở hữu trí tuệ thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Với những đòi hỏi ngày càng nghiêm ngặt của thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tập trung vào hoạt động kiểm định chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc. Trong đó, việc đăng ký bảo hộ, khai thác và thực thi về sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Trung Quốc đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Công bố biểu trưng chỉ dẫn địa lý quốc gia Việt Nam

Mới đây, hình ảnh chú chim hạc với dòng chữ “VIET NAM GI” trên nền vàng, viền đỏ đã chính thức trở thành biểu trưng chỉ dẫn địa lý quốc gia của Việt Nam.

Trồng sầu riêng tự phát – Một cách “giết chết” chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột

Mới đây, với sự phối hợp giữa tỉnh Đắk Lắk với Bộ NN&NT, tỉnh đã thành công xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chính ngạch lần đầu tiên với giá cao. Nhìn thấy mối lợi này, nhiều nông dân trong tỉnh đã ồ ạt chuyển sang trồng sầu riêng, đồng thời đe dọa sự phát triển của một loại cây đặc sản khác trong tỉnh – cà phê.

Sở hữu trí tuệ với bao bì và đóng gói sản phẩm

Ngoài một số mặt hàng như nguyên liệu thô, ô tô và sản phẩm nội thất không được đóng gói, phần lớn các sản phẩm đều được đóng gói. Bao bì (bao gói) liên quan đến hình dáng của nhãn hàng, vật liệu và kiểu hộp được sử dụng để đóng gói sản phẩm.

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm cà phê

Khi nhắc đến cà phê Tây Nguyên, Gia Lai là một địa danh nổi tiếng với hương vị cà phê sục sôi, đầy chất lửa. Với chất lượng cà phê nổi bật, gần đây, tỉnh Gia vừa nhận được bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm này.

Nhiều thách thức trong xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu nông sản Việt

Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng tầm ngành nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu nông sản vẫn còn nhiều khó khăn, cần có sự phối hợp của cơ quan nhà nước, địa phương và nhà sản xuất để chung tay tháo gỡ.

Khó tiếp cận ngân sách hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài

Hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho doanh nghiệp và đặc sản, sản phẩm chủ lực địa phương hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.