Chiến lược 'khác biệt hóa' sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô

Lam Giang Thứ tư, 15/12/2021 - 14:15

Hợp tác với một thương hiệu quốc tế về quản lý và vận hành uy tín, bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô được bảo chứng là sản phẩm an toàn, được định vị là nổi bật ngay cả khi thị trường càng trở nên thách thức.

Xu hướng đầu tư bất động sản tiềm năng của giới nhà giàu

Phân tích của công ty bất động sản Redfin, Hoa Kỳ cho thấy giữa đại dịch Covid-19, nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng second-home (ngôi nhà thứ hai) tại Mỹ trong năm 2020 có xu hướng bùng nổ và tăng vọt gấp đôi, khiến lợi nhuận của công ty này tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019. 

Lý do là bởi những năm trở lại đây, giới nhà giàu Mỹ có xu hướng chọn cách vượt qua đại dịch bằng việc di chuyển cả gia đình rời khỏi khu vực trung tâm đông đúc. Họ chọn học tập và làm việc trong những ngôi nhà có nhiều tiện nghi và không gian riêng biệt để cảm thấy an tâm và an toàn hơn.

Chiến lược "khác biệt hóa" sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô
Không gian nghỉ dưỡng ngoại ô ngập tràn thiên nhiên là xu hướng nghỉ dưỡng của giới nhà giàu.

Theo một chuyên gia trong ngành khách sạn, “những biến động lớn cũng mang đến cơ hội cho những biến đổi lớn. Đây sẽ là giai đoạn quan trọng để sàng lọc chủ đầu tư có thực lực và có khả năng thích ứng, giúp thị trường phục hồi mạnh mẽ hơn khi đại dịch kết thúc”.

Cũng theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, sự lây lan của dịch bệnh cùng việc bí bách trong 4 bức tường quá lâu bởi giãn cách xã hội khiến rất nhiều người giàu thời gian vừa qua đã rời thành phố để tìm những ngôi nhà lớn hơn ở ngoại ô với nhiều không gian mở. Tình trạng tài chính của họ tốt hơn so với trước khi đại dịch xảy ra, vì cắt giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ và ăn uống, do đó, họ có thể chi nhiều hơn vào khoản chi tiêu cho việc sở hữu những “ngôi nhà thứ hai” nhằm gia tăng những trải nghiệm sống.

Đặc biệt, những khu nghỉ dưỡng ven đô đẳng cấp với những giá trị trải nghiệm mang tính “độc bản” gắn kết với thiên nhiên cùng sự vận hành và quản lý bởi các thương hiệu quốc tế hàng đầu càng được chú trọng.

Những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã góp phần xây dựng niềm tin cho một khu nghỉ dưỡng, đặc biệt với những dự án nghỉ dưỡng mới gia nhập thị trường, đòi hỏi nỗ lực gấp nhiều lần để thu hút du khách và tạo dựng vị thế. Niềm tin của cả du khách lẫn các nhà đầu tư cá nhân tham gia rót vốn cho dự án đến từ kỳ vọng vào chất lượng của dịch vụ và khả năng thu hút, giữ chân du khách của các thương hiệu đã nhiều năm kinh nghiệm "chinh chiến" trên thế giới.

Để hợp tác với các thương hiệu quản lý và vận hành 5 sao quốc tế, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án phải đáp ứng được một hệ thống các quy chuẩn vô cùng khắt khe, hướng dịch vụ lưu trú trong nước đến một giá trị bền vững và chuyên nghiệp hơn.

Best Western – thương hiệu bảo chứng cho thành công của Sakana Hòa Bình

Dự án Sakana Hoa Binh - BW Premier Collection by Best Western là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại ngoại ô Hà Nội do Best Western - một trong 10 tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia với hơn 4.200 khách sạn trên toàn cầu- vận hành và quản lý. Best Western Premier cũng là thương hiệu cao cấp nhất của tập đoàn này.

Tuy nhiên, cũng không dễ để một dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam nhận được cái gật đầu của một tập đoàn quản lý danh tiếng thế giới. Để gắn được thương hiệu sang trọng toàn cầu như Best Western Premier, dự án phải thoả mãn rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe mà thương hiệu đó áp dụng chung trên toàn thế giới.

Là một trong những dự án tiên phong khi phát triển nghỉ dưỡng ngoại ô gắn với giá trị bền vững, Sakana Hòa Bình - BW Premier Collection by Best Western không chỉ thoả mãn nhu cầu sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng được thiết kế tinh tế và độc đáo mà còn tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt.

Chiến lược "khác biệt hóa" sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô 1
Bể bơi sử dụng công nghệ Bio Design – một thương hiệu nổi tiếng của Ý là điểm nổi bật của Sakana Hòa Bình BW Premier Collection by Best Western tại Hòa Bình.

Đáng chú ý, các mẫu thiết kế biệt thự của dự án như nhà Tổ chim, biệt thự nhà Nón, biệt thự nhà Nơm, biệt thự nhà Rông đều hướng đến sự tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên, không cầu kỳ mà vẫn đủ để mang lại sự tinh tế, sang trọng. Cùng với đó là sự đặc sắc về cảnh quan bởi nơi đây sẽ có 4 con đường Hoa Ban, Hoa Đào, Hoa Mận, Hoa Gạo gắn với 4 phân khu của dự án.

Ngoài ra, điểm nổi bật của khu nghỉ dưỡng là một cảnh quan "sơn thủy hữu tình” bao bọc, cả khu nghỉ dưỡng trải dài bên Hồ Dụ trù phú. Đây là điểm đặc biệt của dự án mà hầu như chỉ thấy ở các nước phát triển. Mỗi khu nghỉ dưỡng lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông hay một hồ nước mênh mông, đó chính là xu hướng, là thước đo cho sự phát triển của khu nghỉ dưỡng, là khả năng thỏa mãn nhu cầu cảnh quan, nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi giải trí cho cộng đồng.

Đại diện CTCP Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng Ngoại ô, chủ đầu tư dự án cho biết “ Việc một thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới tham gia một dự án nghỉ dưỡng tại ngoại ô Hà Nội, khẳng định tiềm năng thị trường này đang thu hút hơn bao giờ hết. Bởi theo chuẩn Best Western Premier, thương hiệu sẽ chỉ hợp tác với dự án có các thiết kế độc đáo, và vị trí đẹp bậc nhất của mỗi khu vực, là tâm điểm của một điểm nghỉ dưỡng hoặc trung tâm thành phố”.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.