Nhịp cầu kinh doanh
Chủ đầu tư hút người mua nhà bằng tiện ích trị liệu
Không ít chủ đầu tư mạnh tay chi cho tiện ích onsen, hồ bơi điện phân, vườn trái cây nhiệt đới... nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Đầu tháng 7, Tập đoàn Ecopark vừa công bố hợp tác với Nomura - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản để phát triển tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong dự án căn hộ cao cấp mới.
Theo quy hoạch, chuỗi tiện ích này có 14 suối khoáng nóng và lạnh, được bao bọc bởi những thác nước, suối cá koi, vườn Nhật giữa không gian đậm chất thiền định. Các suối khoáng nóng được thiết kế để chuyên trị liệu các bệnh khác nhau liên quan đến tuổi già, tim mạch, xương khớp hay chăm sóc sắc đẹp.
Nơi đây còn có một đại spa vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi. Cư dân sau khi ngâm hồ khoáng nóng, thư giãn trong tổ hợp sauna, thải độc tại trung tâm detox, khoá dưỡng chất bởi hồ khoáng lạnh, massage tại hồ bơi thác nước, sẽ kết thúc lộ trình trị liệu tại 18 vườn thiền ion âm, vườn trị liệu hồng ngoại giữa vườn Nhật 1,8ha.
"Tổ hợp trị liệu khoáng nóng này đánh đúng vào tâm lý chú trọng đến sức khỏe của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây là một trong những tiện ích có vốn đầu tư lớn nhất tại Ecopark và cũng lần đầu tiên có trên thị trường nhà ở phía Bắc", vị này cho biết.
Lý giải thêm về hướng đi mới này, đại diện Ecopark cho biết, chủ đầu tư luôn chú trọng nghiên cứu những sản phẩm mới, khác biệt, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân đồng thời tạo dấu ấn trên thị trường. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng tạo ra không ít thách thức cho doanh nghiệp bởi cần phải tạo ra xu hướng mới trên thị trường để gia tăng tính cạnh tranh.
Không riêng Ecopark, nhiều doanh nghiệp phát triển cũng tung chiêu hút khách mua nhà bằng các tiện ích hướng đến sức khỏe. Trước đó, một chủ đầu tư cũng công bố tổ hợp chung cư cao cấp tại Hoàng Mai, Hà Nội theo mô hình nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư này quảng bá có công viên 4.000m2 ngay giữa trung tâm với hồ bơi thác tràn; các khu vườn tịnh dưỡng tinh thần như vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền ion âm, vườn yoga...
Dự án còn sở hữu nhiều tiện nghi chăm sóc sức khỏe như hồ bơi điện phân đồng, vườn thiền và yoga thuỷ cực, vườn ion âm thanh lọc cơ thể, vườn cờ tiên và dưỡng sinh, spa, đường dạo bộ massage đôi chân... Theo chủ đầu tư, những tiện ích này giúp dự án nhanh chóng thu hút nhà đầu tư. Nhiều người đặt cọc mua sản phẩm dù chưa mở bán.
Tại TP.HCM, một chủ đầu tư cũng mạnh tay chi tiền tỷ cho những hạng mục tiện ích khác độc đáo, bảo vệ sức khỏe cư dân trong một dự án căn hộ tại trung tâm Chợ Lớn. Theo quy hoạch, dự án này có hồ bơi điện phân đồng sử dụng công nghệ điện phân nguyên tố đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn cao) thay cho việc làm sạch nước hồ bơi bằng clo, vốn dễ gây nên kích ứng khô tóc hoặc các bệnh dị ứng mãn tính. Chủ đầu tư này kỳ vọng sẽ phát triển theo mô hình "du lịch tại gia", chú trọng đến sức khỏe của người dân.
Anh Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc một sản giao dịch bất động sản ở Hà Nội phân tích, trước đây, những tiện ích về chăm sóc sức khỏe, nhất là trị liệu thường chỉ có ở các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang. Nhiều ông lớn như Vingroup, Sun Group... cũng đưa những tiện ích này vào dự án nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng này này ngày càng xuất hiện nhiều trong phân khúc nhà ở.
"Để theo đuổi wellness investment trong phân khúc nhà ở, các chủ đầu tư cần có tầm nhìn và dài vốn. Bởi đi kèm xu hướng mới là chuỗi hạ tầng, tiện ích đồng bộ, khá tốn kém. Nhiều doanh nghiệp lớn đang mở đường cho xu hướng này. Đây là những lợi thế giúp các họ hút khách", anh Tín nói.
Những năm gần đây, nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách "wellness investment", được hiểu là không gian sống có "chỉ số sức khỏe" cao ngày càng tăng mạnh, nhất là khi dịch bệnh phức tạp, ô nhiễm môi trường. Theo số liệu của Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute), thị trường bất động sản tích hợp các tiện ích hướng đến mục tiêu chăm sóc sức khỏe hiện có giá trị 134 tỷ USD và ước tính sẽ tăng lên 180 tỷ USD vào năm 2022.
Nếu như 10 năm trước, người mua ưu ái lựa chọn các sản phẩm bất động sản có vị trí trung tâm, đắc địa, đi lại tiện lợi thì nay, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng những lần giãn cách xã hội, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt. Họ ngày càng quan tâm và có ý thức hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe. Người dân hướng tới lối sống xanh, sạch, lành mạnh và sẵn sàng ưu tiên chi tiêu cho những sản phẩm và giải pháp có lợi cho sức khỏe và môi trường.
Bên cạnh đó, người dân cũng khó có thể di chuyển xa để trải nghiệm những tiện ích trong các khu nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, những dự án có đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa, phát triển theo hướng "nghỉ dưỡng tại gia" ngày càng được ưa chuộng.
Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, thị trường Hà Nội ghi nhận nhu cầu tăng cho dự án dân cư diện tích lớn đi kèm các tiện ích sinh hoạt với nhiều không gian xanh. Các dự án này có quy hoạch rõ ràng, chú trọng hơn tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh.
Nói về xu hướng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe trong các khu đô thị, TS. Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia bất động sản trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho rằng, xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi sức khỏe chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của người dân hiện nay, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp.
"Những khu phức hợp có đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu, không mất thời gian di chuyển vừa an toàn trong bối cảnh giãn cách, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Các chủ đầu tư theo đuổi xu hướng này cũng hưởng lợi khi vừa tạo điểm nhấn trên thị trường, vừa tăng chuẩn mực sống của người dân thành thị", chuyên gia này nhận định.
Đại gia địa ốc Nhật Bản đầu tư vào Ecopark triển khai siêu dự án khoáng nóng
Cận cảnh tổ hợp onsen 1.000 tỷ trong Ecopark, phát triển bởi 3 'ông lớn' Nhật Bản
Swanlake Residences là tổ hợp căn hộ khoáng nóng đầu tiên của Việt Nam. Dự án sở hữu 3 phân khu onsen, đại spa và vườn Nhật 1,8ha có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, được triển khai bởi 3 tập đoàn huyền thoại của Nhật Bản: Nomura, Nikken, Raymond.
Đại gia địa ốc Nhật Bản đầu tư vào Ecopark triển khai siêu dự án khoáng nóng
Tháng 7 này, Ecopark và Nomura – một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản sẽ giới thiệu ra thị trường tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia đầu tiên của Việt Nam.
Ecopark dừng quảng cáo và sự kiện Tết để giúp Hải Dương chống Covid-19
Ecopark đã ngưng tất cả hoạt động quảng cáo Tết và sự kiện xuân trị giá hơn 10 tỷ đồng, để quyên góp ngân sách, mua sắm thiết bị y tế ủng hộ chống dịch Covid tại Hải Dương.
Ecopark ủng hộ 13 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19
Ecopark hôm nay đã trao tặng cho Bộ Y tế và tỉnh Hải Dương tổng số tiền mặt và trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 lên tới 13 tỷ đồng. Qua đó nâng tổng mức ủng hộ lên con số lên gần 30 tỷ đồng tính từ khi đợt dịch bùng phát vào năm 2020.
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Mcredit có tân tổng giám đốc
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.
Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn
Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.