Chuỗi cà phê Katinat mở cửa hàng tại Hà Nội

Việt Hưng - 21:37, 19/03/2023

TheLEADERKatinat Saigon Kafe đã mở tới 46 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM và các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt.

Chuỗi cà phê Katinat mở cửa hàng tại Hà Nội
Katinat Saigon Kafe đang chuẩn bị khai trương cửa hàng tại Hà Nội

Chuỗi cà phê nổi tiếng tại TP.HCM là Katinat Saigon Kafe đang chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên trên phố Lý Thường Kiệt tại Hà Nội

Theo những trang thông tin tuyển dụng, Katinat Saigon Kafe cũng đang tích cực tìm kiếm cho các vị trí nhân sự tại Hà Nội. Các vị trí tuyển dụng là nhân viên phục vụ/pha chế, giám sát ca, cửa hàng trưởng... Ba cửa hàng đầu tiên của Katinat Saigon Kafe tại Hà Nội dự kiến sẽ toạ lạc tại các vị trí đắc địa như: Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng và Lý Thường Kiệt.

Trước đó, tại TP. HCM, Katinat Saigon Kafe cũng theo đuổi chiến lược mở bán tại các địa điểm đắc địa. Điển hình là 2 cửa hàng được chuỗi này khai trương trong năm 2022 đặt tại Cộng Hòa (nút giao Cộng Hoà - Thăng Long ở Quận Tân Bình) và Chợ Lớn (nút giao đường Chợ Lớn - Bình Phú ở Quận 5).

Chuỗi Katinat Saigon Kafe được thành lập từ đầu năm 2016, có trụ sở tại TP. HCM và được vận hành bởi Công ty Cafe Katinat - trực thuộc D1-ConCepts. Ngoài thương hiệu Katinat, D1-ConCepts còn vận hành các thương hiệu lớn trong ngành F&B như: Sorae Sushi Sake Grill, San Fu Lou, Dì Mai và cà phê CAFEDA.

Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến?
Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến?

Trước năm 2021, Katinat Saigon Kafe mới có khoảng 9 cửa hàng nằm tập trung tại Quận 1 và Quận 3, một quán nằm tại Biên Hòa.

Đến nay, Katinat Saigon Kafe đã mở rộng tới 46 cửa hàng, chủ yếu tại TP. HCM và các tỉnh lân cận phía Nam như: Đồng Nai, Bình Dương, Mỹ Tho, Cần Thơ, Đà Lạt.

Chuỗi Katinat Saigon Kafe theo đuổi phong cách sang trọng, tinh tế, cửa hàng thường đặt tại các mặt bằng lớn, các nút giao nhận diện tốt. Menu quán tập trung vào các dòng cà phê và trà, với mức giá giao động từ 35.000 - 65.000 đồng, hướng tới tập khách hàng trung và cao cấp.

Chiến lược của chuỗi Katinat được đánh giá là phù hợp với xu hướng tiêu dùng gần đây của thực khách Việt Nam. Số liệu từ báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022" thực hiện bởi iPos.vn, VIRAC và Cộng đồng chuyên trang F&B Việt Nam đã chỉ ra, khoảng 44% khách hàng sẵn sàng chi tiêu từ 41.000 - 70.000 đồng.

Chuỗi cà phê Katinat chuẩn bị cho công cuộc Bắc tiến? 1
Đến nay, Katinat Saigon Kafe đã mở rộng tới 46 cửa hàng

Theo đó, các thương hiệu lớn đặc biệt là thương hiệu chuỗi, bằng nguồn vốn tích lũy của mình đang tranh thủ chiếm lĩnh thị phần khi các đối thủ khác suy yếu.

Các thương hiệu lớn như Highlands Coffee, The Coffee House vẫn bền bỉ mở rộng chuỗi, tuy nhiên cạnh tranh ngày một tăng đến từ các thương hiệu mới, đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat...

Trải qua 2 năm đại dịch, ngành F&B đã có nhiều biến động, nhu cầu đối với các sản phẩm này hồi phục mạnh mẽ sau thời kì giãn cách.

Mặc dù kinh tế năm 2023 được dự báo có nhiều khó khăn, tuy nhiên theo Euromonitor, giá trị thị trường năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022. Sau khi hồi phục và tăng trưởng mạnh mẽ, ngành F&B sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ ổn định và dự kiến sẽ đạt giá trị 938.305 tỷ đồng vào năm 2026.