Tiêu điểm
Cơn đau đầu của các nhà bán hàng online
Việc phổ cập công cụ quản lý khách hàng (CRM) cũng như các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng là xu thế tất yếu, tuy nhiên khả năng đáp ứng của các đơn vị phát triển giải pháp này tại Việt Nam lại chưa bắt kịp được thị trường.
Báo cáo trong năm 2023 của Sapo dự đoán, bán hàng đa kênh tiếp tục là xu hướng tất yếu của ngành bán lẻ, khi các doanh nghiệp đang nỗ lực đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến.
57,65% nhà bán hàng đang kinh doanh trên ít nhất hai kênh - tại cửa hàng và một số kênh online. Tỷ lệ người kinh doanh chỉ bán offline tại cửa hàng chiếm 23,71% và người kinh doanh chỉ bán online chiếm 17,35%.
Mặt khác, nhà bán hàng đa kênh thể hiện ưu thế về doanh thu so với các nhà bán hàng chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc chỉ bán online. Người bán hàng đa kênh ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu chiếm 68,01%, trong khi đó tỉ lệ này với người bán hàng online là 16,9% và người chỉ bán tại cửa hàng là 15,07%
Sự phát triển của xu hướng bán hàng đa kênh kéo theo nhu cầu sử dụng các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng, đặc biệt là đối tượng người bán hàng online, càng ngày càng gia tăng về số lượng.
"Nhóm đối tượng này cũng đang hướng tới việc giảm phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử, khi các sàn càng ngày càng thắt chặt chính sách hỗ trợ cũng như gia tăng chi phí bán hàng, quảng cáo trên sàn", ông Nguyễn Nguyên Hùng - Giám đốc kinh doanh Calio cho biết.

Từ đây, các nền tảng CRM được ra đời, giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng và các vấn đề khác, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thống kê sơ bộ, tỷ lệ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ như CRM tăng 10% mỗi năm. Thị trường CRM tại Việt Nam có tiềm năng lớn, khi dự kiến đạt 244,6 triệu USD năm 2027 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 13,6%.
Đại diện Calio tin rằng, việc phổ cập CRM cũng như các công cụ hỗ trợ tương tác giữa người bán và khách hàng là xu thế tất yếu, trong bối cảnh các nhà bán lẻ từ nhỏ tới siêu nhỏ, đặc biệt là đối tượng người bán hàng online, càng ngày càng gia tăng về số lượng.
Tuy nhiên, cũng tồn tại một thực tế là đa phần các giải pháp CRM tại Việt Nam hiện đang gặp một số nhược điểm bao gồm: chi phí bắt đầu sử dụng cao, giao diện chưa thân thiện, nhiều tính năng dư thừa, hạn chế hoặc không sẵn sàng cho việc mở tích hợp với các công cụ ngoài...
Ông Nguyễn Nguyên Hùng gọi đây là cơn "đau đầu" của các nhà bán hàng online, khi nhu cầu sử dụng CRM tại Việt Nam ngày một lớn, nhưng khả năng đáp ứng của các đơn vị phát triển giải pháp lại chưa bắt kịp được thị trường.
Ra đời từ tháng 7/2020, Callio tập trung vào việc giải quyết những bài toán mà các giải pháp CRM khác đang gặp phải như: gói sử dụng phần mềm linh hoạt chỉ từ 50 nghìn đồng/người/tháng, hệ thống tổng đài toàn diện, tích hợp sẵn chức năng chat đa kênh, tích hợp liền mạch với các chức năng bán hàng, marketing chăm sóc khách hàng…

Lợi thế cạnh tranh đầu tiên của Callio đến từ năng lực cốt lõi của giải pháp. Toàn bộ cấu trúc phần mềm được lập trình nội bộ để đảm bảo lợi thế về tốc độ, tính linh hoạt và khả năng mở rộng.
Calio có khả năng giải quyết hầu hết tình huống sử dụng phần mềm CRM nhờ sự thấu hiểu các vấn đề cụ thể của từng lĩnh vực kinh doanh. Công cụ giao tiếp bán hàng toàn diện nhất trên thị trường, tập trung vào hiệu quả, hiệu suất bán hàng.
Nhờ những lợi thế này, Callio hướng đến nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với trọng tâm chính là chức năng bán hàng với thời gian triển khai ngắn nhất so với các đối thủ cạnh tranh, chỉ 30 phút để thiết lập không gian làm việc và sẵn sàng đi vào hoạt động.
Theo lãnh đạo Callio, hiện nay, gọi điện vẫn là kênh có khả năng chuyển đổi trạng thái bán hàng cao nhất. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng quen với hành vi sử dụng các điểm chạm là kênh chat, nhắn tin qua các nền tảng phổ biến như Zalo hoặc Facebook để bắt đầu hành trình mua hàng của mình.
Điều này đặt ra thách thức với doanh nghiệp khi phải đối mặt với bài toán phân mảnh thông tin khách hàng, thiếu hụt nguồn lực con người hỗ trợ trong hành trình mua hàng thông qua các điểm chạm này.
"Đây cũng chính là nỗi đau chính của thị trường mà Callio tập trung giải quyết. Từ đó, đưa Callio trở thành một công cụ kinh doanh tập trung toàn diện, hỗ trợ đa điểm chạm với chi phí cạnh tranh", ông Hùng khẳng định.
Chứng khoán Thiên Việt rót vốn vào lĩnh vực AI
30Shine đầu tư lớn vào công nghệ làm đẹp sau cú hích 15 triệu USD
Coi công nghệ là một trong những trụ cột quan trọng của mô hình salon tóc nam hiện đại, 30Shine đã hợp tác chiến lược cùng nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thuộc Tập đoàn Create đã có 32 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.
Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giải trí, thanh toán, xe điện... nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Đổi mới sáng tạo trong trường đại học: Coi việc tuyển sinh là một startup
Đổi mới sáng tạo có thể được áp dụng sâu vào môi trường đại học trên nhiều khía cạnh, đặc biệt hoạt động tuyển sinh cũng có thể được coi là một startup.
Startup Đông Nam Á khởi nghiệp bằng tiền tiết kiệm
Phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ Đông Nam Á khởi nghiệp từ tiền tiết kiệm hoặc hỗ trợ của gia đình và bạn bè, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Funding Societies.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.





















































