Khởi nghiệp
Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group
Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.
iPrice Group - Đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á (SEA) công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Woowa Brothers - công ty công nghệ thực phẩm (food-tech company) có trụ sở đặt tại Hàn Quốc.
Woowa Brothers là một công ty mẹ của ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam. Năm ngoái, Woowa Brothers được Delivery Hero (Đức) mua lại với số tiền 4 tỉ USD.
Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.
Woowa Brothers bị thu hút bởi tiềm năng tăng trưởng lớn trong lĩnh vực kỹ thuật số Đông Nam Á, và đã có những khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong khu vực kể từ năm 2019.
Với mong muốn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, Woowa quyết định tài trợ cho iPrice bởi tiềm năng tăng trưởng và vị trí độc nhất trong lĩnh vực, được biết đến như một nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử ưu việt.
"Khi thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á phát triển, sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng khốc liệt và số lượng người bán ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng iPrice nằm giữ vai trò giúp đỡ người tiêu dùng tìm được nền tảng phù hợp và tiết kiệm chi phí, vấn đề này sẽ ngày càng quan trọng trong khu vực", ông Joshua Dhong, Senior Investment Associate từ Woowa cho biết.

iPrice với sứ mệnh mang đến sự minh bạch, tiện lợi và tin cậy hơn để giúp người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiết kiệm chi phí. Thay vì tìm kiếm ưu đãi tốt nhất trên các nền tảng khác nhau, giờ đây người dùng có thể truy cập ngay lập tức 6 tỷ gợi ý mua hàng từ hơn 2 triệu người bán chỉ trên một nền tảng duy nhất.
Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí bằng cách so sánh sản phẩm, giá cả, độ tin cậy của người bán và thông tin vận chuyển, tất cả trên cùng một nền tảng.
Sở thích và thị hiếu của người dùng phát triển đa dạng trong những năm qua, vì thế họ mong đợi trải nghiệm mua sắm liền mạch thông qua các nền tảng mà họ tương tác.
"Người tiêu dùng ngày càng mong đợi trải nghiệm mua sắm được tích hợp trên điện thoại - có thể là thông qua các ứng dụng khác nhau hoặc thậm chí sử dụng camera để mua sắm một cách trực quan”, ông Paul Brown-Kenyon, CEO của iPrice Group nhận định.
“Do đó, chúng tôi đã xây dựng sản phẩm để đưa thương mại điện tử đến những loại hình này, trở thành đối tác chính cho các nền tảng hàng đầu và siêu ứng dụng trong khu vực.”
Hiện tại, iPrice đã có quan hệ đối tác thành công với các thương hiệu được nhiều người biết đến như Home Credit (Indonesia), Thairath (Thái Lan), GoRewards (Philippines), Boost (Malaysia), ViSenze (Singapore), hoặc ví như SmartPay (Việt Nam).
Do Woowa Brothers và Foodpanda đều trực thuộc công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero có trụ sở tại Đức, chính vì thế nên cơ hội hợp tác bổ sung vẫn còn để ngỏ giữa hai tổ chức và iPrice trong tương lai cho dù bất kỳ hình thức hợp tác nào thì cũng không phải là một phần của khoản đầu tư này.
Với nguồn tài trợ, iPrice đang chuẩn bị hướng tới vòng huy động vốn Series C. Công ty có trụ sở tại Malaysia sẽ tận dụng lợi thế nhằm cải tiến sản phẩm và đẩy nhanh việc triển khai các quan hệ đối tác.
Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19
Shark Phú đầu tư cho startup giải pháp giáo dục hạnh phúc
Startup có lý tưởng tạo ra môi trường giáo dục hạnh phúc khiến Shark Phú tan chảy, cam kết xuống tiền nhưng đi kèm điều kiện khó.
Mạng xã hội sức khỏe Việt Nam gọi vốn 400.000 USD
Dr. Thin là mạng xã hội giúp người dùng giảm cân và giảm tiểu đường hiệu quả. Ứng dụng này sẽ hướng dẫn ăn đúng để giảm được cân theo tín hiệu đèn giao thông: Đèn đỏ không ăn, đèn vàng ăn ít, đèn xanh được ăn nhiều.
'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch
Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng cao, kéo theo những sức ép và thách thức không nhỏ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chế độ phúc lợi, bảo vệ quyền lợi cho người tài xế càng được quan tâm, chú trọng hơn cả.
G-Group rót vốn vào startup AI Camera Việt Nam
HANET là startup đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa các sản phẩm AI Camera ra thị trường, với định giá hơn 100 tỷ đồng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Đầu tư cho xây dựng thể chế là đầu tư cho phát triển
Thể chế chính sách nhiều vướng mắc đang là rào cản cho công cuộc chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, theo kiến nghị gửi Chính phủ của Đại học Kinh tế quốc dân.
Khát vọng phụng sự của nhà sáng lập Tập đoàn TH
Khởi nguồn từ tâm niệm vì cộng đồng của nhà sáng lập Thái Hương, Tập đoàn TH đã khơi dậy một hành trình tập thể, nơi mỗi con người đều chung khát vọng “nâng cao tầm vóc Việt”. Mang trong mình tinh thần phụng sự vươn mình cùng đất nước, TH vẫn đang không ngừng nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.