Khởi nghiệp

Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group

Việt Hưng Thứ ba, 08/06/2021 - 12:11

Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.

iPrice Group - Đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á (SEA) công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Woowa Brothers - công ty công nghệ thực phẩm (food-tech company) có trụ sở đặt tại Hàn Quốc.

Woowa Brothers là một công ty mẹ của ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam. Năm ngoái, Woowa Brothers được Delivery Hero (Đức) mua lại với số tiền 4 tỉ USD. 

Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.

Woowa Brothers bị thu hút bởi tiềm năng tăng trưởng lớn trong lĩnh vực kỹ thuật số Đông Nam Á, và đã có những khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong khu vực kể từ năm 2019.

Với mong muốn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, Woowa quyết định tài trợ cho iPrice bởi tiềm năng tăng trưởng và vị trí độc nhất trong lĩnh vực, được biết đến như một nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử ưu việt.

"Khi thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á phát triển, sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng khốc liệt và số lượng người bán ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng iPrice nằm giữ vai trò giúp đỡ người tiêu dùng tìm được nền tảng phù hợp và tiết kiệm chi phí, vấn đề này sẽ ngày càng quan trọng trong khu vực", ông Joshua Dhong, Senior Investment Associate từ Woowa cho biết.

Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group
Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group

iPrice với sứ mệnh mang đến sự minh bạch, tiện lợi và tin cậy hơn để giúp người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiết kiệm chi phí. Thay vì tìm kiếm ưu đãi tốt nhất trên các nền tảng khác nhau, giờ đây người dùng có thể truy cập ngay lập tức 6 tỷ gợi ý mua hàng từ hơn 2 triệu người bán chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí bằng cách so sánh sản phẩm, giá cả, độ tin cậy của người bán và thông tin vận chuyển, tất cả trên cùng một nền tảng.

Sở thích và thị hiếu của người dùng phát triển đa dạng trong những năm qua, vì thế họ mong đợi trải nghiệm mua sắm liền mạch thông qua các nền tảng mà họ tương tác. 

"Người tiêu dùng ngày càng mong đợi trải nghiệm mua sắm được tích hợp trên điện thoại - có thể là thông qua các ứng dụng khác nhau hoặc thậm chí sử dụng camera để mua sắm một cách trực quan”, ông Paul Brown-Kenyon, CEO của iPrice Group nhận định.

“Do đó, chúng tôi đã xây dựng sản phẩm để đưa thương mại điện tử đến những loại hình này, trở thành đối tác chính cho các nền tảng hàng đầu và siêu ứng dụng trong khu vực.”

Hiện tại, iPrice đã có quan hệ đối tác thành công với các thương hiệu được nhiều người biết đến như Home Credit (Indonesia), Thairath (Thái Lan), GoRewards (Philippines), Boost (Malaysia), ViSenze (Singapore), hoặc ví như SmartPay (Việt Nam).

Do Woowa Brothers và Foodpanda đều trực thuộc công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero có trụ sở tại Đức, chính vì thế nên cơ hội hợp tác bổ sung vẫn còn để ngỏ giữa hai tổ chức và iPrice trong tương lai cho dù bất kỳ hình thức hợp tác nào thì cũng không phải là một phần của khoản đầu tư này.

Với nguồn tài trợ, iPrice đang chuẩn bị hướng tới vòng huy động vốn Series C. Công ty có trụ sở tại Malaysia sẽ tận dụng lợi thế nhằm cải tiến sản phẩm và đẩy nhanh việc triển khai các quan hệ đối tác.

Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Khởi nghiệp -  3 năm
Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.
Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Khởi nghiệp -  3 năm
Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.
Shark Phú đầu tư cho startup giải pháp giáo dục hạnh phúc

Shark Phú đầu tư cho startup giải pháp giáo dục hạnh phúc

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup có lý tưởng tạo ra môi trường giáo dục hạnh phúc khiến Shark Phú tan chảy, cam kết xuống tiền nhưng đi kèm điều kiện khó.

Mạng xã hội sức khỏe Việt Nam gọi vốn 400.000 USD

Mạng xã hội sức khỏe Việt Nam gọi vốn 400.000 USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Dr. Thin là mạng xã hội giúp người dùng giảm cân và giảm tiểu đường hiệu quả. Ứng dụng này sẽ hướng dẫn ăn đúng để giảm được cân theo tín hiệu đèn giao thông: Đèn đỏ không ăn, đèn vàng ăn ít, đèn xanh được ăn nhiều.

'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch

'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch

Khởi nghiệp -  3 năm

Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng cao, kéo theo những sức ép và thách thức không nhỏ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chế độ phúc lợi, bảo vệ quyền lợi cho người tài xế càng được quan tâm, chú trọng hơn cả.

G-Group rót vốn vào startup AI Camera Việt Nam

G-Group rót vốn vào startup AI Camera Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

HANET là startup đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đưa các sản phẩm AI Camera ra thị trường, với định giá hơn 100 tỷ đồng.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.