Bất động sản
Cuộc chiến condotel - khách sạn truyền thống: Khách hàng hưởng lợi
Theo ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà, sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ giữa các condotel, bất động sản nghỉ dưỡng với khách sạn truyền thống đang mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Thị trường kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú phục vụ du lịch tại Nha Trang, Khánh Hoà thời gian gần đây đang xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, công suất phòng khách sạn bắt đầu xuống mức thấp, một số khách sạn buộc phải giảm giá để thu hút khách du lịch.
Nguyên nhân của thực trạng này được lý giải là do nguồn cung mới, số lượng phòng lưu trú tăng trưởng nóng, đặc biệt là sự ra đời ồ ạt của căn hộ du lịch/condotel trong thời gian gần đây.
Trước thực tế này, lãnh đạo nhiều khách sạn cho rằng, thị trường kinh doanh khách sạn đã bắt đầu cho thấy xu hướng giảm giá và công suất thuê sụt giảm nghiêm trọng. Đây là những tín hiệu đáng lo ngại cho các nhà kinh doanh khách sạn trong thời gian tới.
Tuy nhiên, đưa ra góc nhìn khác về quan điểm này, ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà lại cho rằng, thị trường phòng lưu trú phục vụ du lịch tại Nha Trang, Khánh Hoà nói riêng và trên cả nước nói chung đang xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm mới như condotel, biệt thự nghỉ dưỡng.
Hệ quả tất yếu là tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ của các sản phẩm này với khách sạn truyền thống khiến các khách sạn sụt giảm công suất và giá phòng. Song, điều này chưa hẳn đã là một tín hiệu không tốt của thị trường. Cạnh tranh là một quy luật muôn thủa của bất cứ thị trường nào muốn phát triển một cách thực chất và bền vững.
Khách du lịch hưởng lợi nhờ lượng phòng lưu trú dồi dào
Đối với thị trường khách sạn Nha Trang, ông Quý cho rằng, mỗi dịp lễ tết, du khách trong và ngoài nước đi du lịch rất đông, kịch bản thường gặp là giá phòng khách sạn tăng cao gấp đôi, thậm chí là gấp ba, bốn lần. Các khách sạn truyền thống bắt tay với đơn vị lữ hành tăng giá phòng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi có sự tham gia của một phân khúc mới vào thị trường phòng lưu trú là condotel, khách du lịch đã có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhiều thương hiệu hiệu bất động sản nghỉ dưỡng lớn có chất lượng dịch vụ tốt đã thu hút được sự quan tâm của khách du lịch và phát triển rất thành công.
Bên cạnh đó, theo ông Quý, quan điểm cho rằng các cơ sở lưu trú trú bất động sản nghỉ dưỡng cung cấp chất lượng dịch vụ không đảm bảo để giảm giá thuê phòng là không chính xác bởi những khách sạn uy tín, 4 - 5 sao của các chủ đầu tư lớn như Vinpearl, InterContinental, Novotel giá vẫn rất cao, chất lượng dịch vụ tốt nên vẫn rất đông khách.
Cũng theo Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà, bên cạnh những dự án condotel chất lượng cao của các chủ đầu tư uy tín như kể trên, không thể phủ nhận rằng thị trường vẫn còn một số dự án quy mô nhỏ chất lượng chưa thực sự đáp ứng hoặc các căn hộ condotel được các nhà đầu tư cá nhân mua lại để tự kinh doanh theo hình thức homestay.
Tuy nhiên, có thể thấy rằng đây là phân khúc hướng tới các khách hàng trẻ, có mức tài chính thấp hơn. Có thể thấy thị trường phòng lưu trú tại Nha Trang hiện nay đang rất có lợi cho khách hàng. Giá rẻ là lợi cho người dân và không thể nói như vậy là tác động xấu đến thị trường.
Về ý kiến cho rằng thị trường phòng lưu trú tại Khánh Hoà đang tăng mạnh dẫn đến dư thừa nguồn cung, ông Quý cho rằng, điều này là không chính xác. Trên thực tế cho thấy, mỗi dịp nghỉ lễ, khách du lịch đến Nha Trang, Đà Nẵng rất đông. Khách hàng muốn có phòng phải đặt trước cả tháng trời. Nói như vậy để thấy nhu cầu vẫn còn rất lớn.
Mặt khác, tốc độ tăng trưởng du lịch của Việt Nam dù đang mạnh trong vài năm trở lại đây song vẫn còn thua khá xa so với thế giới. Trong khi đó, nước ta lại có khí hậu, bãi biển đẹp hơn các nước khác rất nhiều. Cùng với đó là chính trị ổn định, các khách sạn được xây mới với dịch vụ phòng tương đối tốt.
Trong thời gian tới, lượng khách du lịch đến Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ còn tăng mạnh. Các đơn vị phát triển dịch vụ lưu trú cần tận dụng cơ hội này để nâng cao chất lượng dịch vụ, trao dồi năng lực ngành nghề của mình để phát triển, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà nhận định.
Đề xuất giải pháp căn cơ tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho condotel
Hà Nội: Khách sạn cao cấp 'Tây tiến'
Lần đầu tiên một thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế hiện diện tại quận Hà Đông, đánh dấu bước tiến xa hơn của các bất động sản thương mại cho thuê về phía Tây.
Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà
Nguồn cung mới ồ ạt, đặc biệt là sự xuất hiện của các tổ hợp căn hộ khách sạn lớn, bắt đầu gây sức ép lên các khách sạn ở Khánh Hoà.
Loạt khách sạn nổi tiếng được cầm cố, thế chấp ngân hàng
Chủ sở hữu các khách sạn mang thương hiệu nổi tiếng như InterContinental, Hilton, Sheraton đều thế chấp cổ phần hoặc tài sản tại ngân hàng để vay vốn.
Khách sạn ở Hà Nội cháy phòng vì Hội nghị Mỹ – Triều
Nhu cầu khách sạn tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.
TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
T&T Group, SHB chung tay lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội văn hóa thế giới
Đồng hành cùng Lễ hội văn hóa thế giới tại Hà Nội 2025, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB tiếp tục khẳng định sứ mệnh tiên phong của hai doanh nghiệp không chỉ gắn với sự phát triển của nền kinh tế mà còn bền bỉ tiếp nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt, hướng đến khát vọng đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
Chủ tịch Giovanni: Từ ‘tiên phong ngược lối’ tới khát vọng chia sẻ và dẫn dắt
Chủ tịch Giovanni Nguyễn Trọng Phi tin rằng, sẻ chia và dẫn dắt là cách doanh nhân lan tỏa sức mạnh tới cộng đồng, cùng đưa đất nước phát triển trong Kỷ nguyên mới.
VPBankS nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025'
Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025" trong hạng mục dịch vụ tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Số liệu 'đẹp như mơ' của ba ông lớn chứng khoán đón sóng IPO
Trên cơ sở những chỉ số tài chính bứt phá vượt trội, triển vọng của ba thương vụ IPO lớn nhất ngành chứng khoán đang được đánh giá rất tích cực.
Lãnh đạo Prudential Việt Nam kể chuyện đầu tư trách nhiệm, bảo vệ vững vàng
Hơn cả một công ty bảo hiểm nhân thọ, trong 26 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn thể hiện vai trò đồng hành cùng đất nước giải những bài toán lớn về đầu tư, giáo dục và bảo vệ tài chính.
Kiến tạo những trải nghiệm độc nhất
Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.























































