Là công ty sữa lớn của Việt Nam, với hệ thống đơn vị sản xuất khổng lồ gồm 13 nhà máy và 13 trang trại trên cả nước, Vinamilk cho thấy sự tiên phong trong các hoạt động giảm thiểu dấu chân carbon, quản lý phát thải khí nhà kính, đồng hành cùng Chính phủ hướng đến Net Zero.
Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Ngày 26/5/2023, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững.
Quỹ Daytona Investments (Singapore) báo cáo đã mua 5,3 triệu cổ phiếu IDP của Công ty Sữa Quốc Tế (IDP), tương ứng sở hữu 8,99% vốn điều lệ, trở thành cổ đông lớn của công ty.
Nói không với phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật, cánh đồng nguyên liệu của Công ty sữa Dalatmilk trở thành đất lành của nhiều loài chim, cò - hình ảnh trước đó chưa từng có.
Sau thương vụ mua lại Công ty Sữa Mộc Châu, Vinamilk sẽ ưu tiên tìm kiếm cơ hội M&A với các công ty sữa tại các quốc gia khác để tăng doanh thu và mở rộng thị phần.
NutiFood là 1 trong 2 công ty sữa được bình chọn và vinh danh bởi Forbes Việt Nam và đứng thứ 22 trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020. Giải thưởng thể hiện sự nỗ lực không ngừng trong hành trình hơn 20 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt của NutiFood.
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm đặc biệt là khu vực thành thị, gần đây thị trường sữa trong nước đã có những chuyển biến tích cực mang lại kết quả kinh doanh tốt cho các công ty sữa.
Theo báo cáo thường niên 'Brand footprint' công bố mới đây của Kantar Worldpanel, sữa đậu nành Fami của công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu của ngành hàng sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố lớn và nông thôn Việt Nam năm 2019.
Không chỉ Vinamilk mà nhiều doanh nghiệp khác trong ngành sữa như Nutifood, TH Milk, Đường Quảng Ngãi đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới khi ngành sữa rơi vào giai đoạn tương đối bão hòa