Doanh nghiệp
Dabaco lần thứ 3 đặt mục tiêu doanh thu tỷ đô
2024 là năm thứ 3 liên tiếp Dabaco đặt kế hoạch doanh thu tỷ đô dù những hai năm trước đó, quy mô doanh thu công ty còn cách rất xa mục tiêu này.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) vừa công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 với mục tiêu tổng doanh thu 25.380 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD). Lãi sau thuế gần 730 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với kế hoạch 2023.
Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp tập đoàn chăn nuôi này đề ra mục tiêu tham vọng quanh mức tỷ đô nhưng chưa có năm nào đạt được. Năm 2022, doanh nghiệp cũng lên kế hoạch doanh thu 22.558 tỷ đồng nhưng kết quả chỉ đạt một nửa, hơn 11.760 tỷ đồng.
Kế hoạch năm 2023 là thu 24.562 tỷ đồng nhưng kết quả 9 tháng đầu năm mới ở mức 8.798 tỷ đồng, tức chưa đến 36% kế hoạch đề ra sau khi đi qua 3/4 chặng đường. Với kết quả này, nhiều khả năng Dabaco lại không hoàn thành mục tiêu.
Về lợi nhuận, năm 2023 công ty đưa ra chỉ tiêu 569 tỷ đồng nhưng kết quả 9 tháng cũng chỉ gần 19 tỷ đồng, bằng 3% kế hoạch. Dabaco không có lợi nhuận do sau khi ghi nhận khoản lỗ đột biến hơn 320 tỷ đồng vào quý I/2023.
Ngoài các chỉ tiêu kinh doanh, Hội đồng quản trị Dabaco còn thông qua việc vay vốn tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng, cho thuê tài chính để phục vụ sản xuất kinh doanh. Trong đó, Dabaco chấp nhận phương án vay vốn với tổng hạn mức phụ thuộc vào nhu cầu, tình hình thực tế theo thời điểm; đồng thời, đồng ý cầm cố, thế chấp tài sản để vay vốn.
Bên cạnh đó, Dabaco còn muốn bảo lãnh cho các công ty con 100% vốn vay vốn tại các tổ chức tín dụng. Tập đoàn cam kết chịu trách nhiệm bằng tài sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng đất, sử dụng tài nguyên để trả nợ thay cho công ty con trong trường hợp nhóm này không thực hiện được nghĩa vụ trả nợ. Giá trị bảo lãnh tối thiểu bằng giá trị cấp tín dụng của ngân hàng.
Ban lãnh đạo Dabaco cũng thông qua hợp đồng giao dịch giữa tập đoàn và người nội bộ, người có liên quan. Giá trị các hợp đồng giao dịch nhỏ hơn 35% tổng giá trị tài sản ghi trong báo cáo tài chính gần nhất.
Dabaco là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất khi giá thịt heo tăng phi mã năm 2020. Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát tại Việt Nam từ tháng 7 và diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi khiến nguồn cung thịt heo trở nên khan hiếm, đã đẩy giá thịt heo lên rất cao.
Tính tới 30/9/2023, tổng tài sản của Dabaco Việt Nam giảm 5,8% so với đầu năm, đạt 12.224 tỷ đồng. Xét về cơ cấu nợ vay, tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn tăng khoảng 10% so với đầu năm, lên hơn 5.000 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay ngắn hạn là 3.887 tỷ đồng và nợ vay dài hạn là 1.146 tỷ đồng.
Mảng chăn nuôi heo của HAGL tiếp tục gặp khó
Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
Loại bỏ hoàn toàn mảng nông sản, BAF đạt lợi nhuận kỷ lục
BAF không còn ghi nhận doanh thu từ mảng kinh doanh nông sản, lợi nhuận sau thuế kỷ lục hơn 342 tỷ đồng trong nửa đầu 2025 hầu như đến từ chăn nuôi.
Bước ngoặt tăng vốn của Taseco Land
Các nhà đầu tư tổ chức như Dragon Capital, SHS, CTS rót vốn vào Taseco Land, đánh dấu bước ngoặt tăng vốn, giúp giảm chi phí tài chính và tạo đà phát triển dài hạn.
'Ông trùm' logistics Việt Nam hấp dẫn các quỹ đầu tư tỷ USD
Trước sự phát triển và cạnh tranh gia tăng của ngành logistics, ALS định hướng nâng cấp hạ tầng, ứng dụng công nghệ nhằm xử lý hàng hóa an toàn và nhanh chóng.
Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị
Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.
Central Retail khai trương siêu thị GO! Yên Bái
GO! Yên Bái là trung tâm thương mại thứ 44 của Central Retail tại Việt Nam, được xây dựng với quy mô 13.000m2, tổng vốn đầu tư 164 tỷ đồng.
Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9
181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.
Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?
Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.
Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.