Analytic
Hotline: 08887 08817

Mảnh ghép còn thiếu của những chiếc xe máy điện Việt Nam

Nếu chỉ tập trung vào công nghệ sạc nhanh như nhiều nhà sản xuất xe máy điện trong nước hiện nay đang làm, liệu những VinFast, Datbike hay Evgo có thể thuyết phục được người dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang điện?

Dat Bike gọi vốn 2,6 triệu USD vòng pre-Series A

Tham vọng của Dat Bike là chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện, hướng tới hệ sinh thái giao thông bền vững, giảm ô nhiễm môi trường, khói thải, và tiếng ồn.

Nối dài hệ sinh thái giao vận xanh

Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỉ lệ người dân sử dụng xe máy xăng cao nhất. Việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe máy xăng sang điện có thể xem là phương án trực quan và có tác động rõ nhất tới ngành giao vận.

Dat Bike muốn có nhiều trạm sạc nhanh hơn VinFast?

Với ý tưởng biến mỗi ổ điện tại các hộ gia đình, tiệm cơm, quán nước... thành một trạm sạc nhanh, phía Dat Bike cho rằng số lượng trạm sạc cho xe máy điện của hãng này có thể lên tới con số hàng chục triệu.