Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Tập đoàn TH đã hợp tác chiến lược với Công ty Wuxi Jinqiao International Food City Co., sở hữu Trung Tâm đầu mối hàng hóa thực phẩm lớn nhất Trung Quốc, rộng 80 ngàn m2 với hơn 500 nhà khai thác và kim ngạch giao dịch 120 tỷ nhân dân tệ năm 2018
Tin từ tập đoàn TH cho biết, chiều 25/4, tại Bắc Kinh, Tập đoàn đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City - đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc.
Lễ ký diễn ra với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao, trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao tham dự Hội nghị thượng đỉnh “Vành đai - con đường” lần 2 ở Bắc Kinh, Trung Quốc (từ 25 đến 27-4).
Thông báo của Tập đoàn cho biết, lễ ký kết giữa TH và đối tác Trung Quốc là bước đi cụ thể hóa chủ trương hợp tác kinh tế giữa Chính phủ hai nước, đồng thời đón đầu cơ hội mở rộng thị trường khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc được ký chính thức.

Tại lễ ký kết, nhà sáng lập và tư vấn chiến lược của Tập đoàn TH, bà Thái Hương chia sẻ, đây là sự hiện thực hóa mong muốn đưa nông sản Việt theo đường chính ngạch ra thị trường thế giới, đặc biệt là sang thị trường Trung quốc. Đây là một thị trường rộng lớn với 1.4 tỷ dân.
“Hôm nay tôi không phải bỏ tiền ra đầu tư ở đây nữa mà đã có sẵn một trung tâm đầu mối hàng hóa ở đây rồi. Việc của ta là làm thế nào cho đúng quy chuẩn, đảm bảo chất lượng. Đừng nghĩ thị trường Trung Quốc là dễ tính, đây là một thị trường khó tính với các tiêu chuẩn rất khắt khe”, bà Thái Hương nói.
Trước đó, TH cũng là một trong những đơn vị tiên phong xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo đường chính ngạch (đối với sản phẩm dưới 80% sữa) trước khi Nghị định thư được ký kết.
Với việc sớm có lộ trình, kế hoạch và thực thi xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm sữa tươi/sữa chua vào Trung Quốc, thì khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc chính thức được ký kết, TH đã sẵn sàng những cơ sở vững chắc để phân phối các sản phẩm thực phẩm, nông sản và đặc biệt là các sản phẩm sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ mang thương hiệu TH true MILK tới các vùng trọng điểm của Trung Quốc.
Hiện nay, TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng).
Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây, Hong Kong và sẽ mở rộng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.
Theo Bộ nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung Quốc là thị trường khổng lồ với 1,4 tỷ dân, có thu nhập bình quân đầu người 10.000 USD/năm nên sức mua cao. Người dân Trung Quốc cũng có thói quen ăn đồ thực phẩm tươi nên nông sản Việt Nam có lợi thế về giá cả, chất lượng. Đặc biệt, thị trường sữa của Trung Quốc rất lớn và tiềm năng, tổng giá trị thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỉ USD/năm.
Các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam, khi xuất khẩu sản phẩm nông sản và sữa sang Trung Quốc phải vượt qua các yêu cầu khắt khe về chất lượng, an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (FAD). Những quy định và yêu cầu của Trung Quốc trở nên nghiêm ngặt hơn rất nhiều sau khi Trung Quốc xảy ra vụ bê bối sữa nhiễm Melamine (năm 2008) vì Chính phủ Trung Quốc muốn khôi phục niềm tin của người tiêu dùng.
Hiện tại, những quy định, quy chuẩn về sản xuất, sản phẩm sữa, cũng như các bài kiểm tra an toàn, hệ thống pháp luật quản lý chất lượng sản phẩm sữa của Trung Quốc được cho là chặt chẽ nhất thế giới.
Về việc kiểm định, kiểm tra sự đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm sữa Việt sang Trung Quốc, trong quá trình đàm phán nghị định thư, đoàn thanh tra phía Trung Quốc đã có nhiều chuyến làm việc tại Việt Nam, trong đó đã có chuyến công tác tới trang trại TH ở Nghĩa Đàn, Nghệ An để đánh giá về năng lực quản lý, giám sát, chẩn đoán dịch bệnh đàn bò, an toàn thực phẩm, kiểm dịch động vật, kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất của trang trại TH.
Với mô hình trang trại tập trung, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất và quản trị, khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch, kết hợp tinh hoa của thế giới với trí tuệ Việt, hoàn toàn đáp ứng các quy chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Trung Quốc, TH đã sẵn sàng cho các đơn hàng lớn xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ sang thị trường đầy triển vọng Trung Quốc.
Một số dấu mốc quan trọng của TH tại thị trường Trung Quốc

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.