Bất động sản
Đầu tư nhà ở có thương hiệu tốt hơn căn hộ khách sạn?
Branded residence là mô hình đầu tư hiệu quả trong ở những thị trường nhà ở vẫn còn đang phát triển và chưa thực sự trưởng thành bởi có dư địa để trở thành sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.

Branded residence thường là sự hợp tác giữa một thương hiệu điều hành khách sạn và một đơn vị phát triển dự án, cho phép đơn vị phát triển dự án sử dụng thương hiệu khách sạn trong quá trình quảng bá và bán các sản phẩm nhà ở.
Bên mua là những cá nhân hoặc tổ chức tư nhân có thể tùy ý sử dụng sản phẩm này, hoặc cho thuê lại theo chương trình cho thuê của khách sạn, tuân theo các tiêu chuẩn về nội thất và đặc điểm kỹ thuật như yêu cầu của khách sạn.
Khu dân cư có thương hiệu có thể nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn, là một phần hoặc chiếm cả tòa nhà khách sạn hoặc thậm chí tách biệt so với khách sạn.
Lợi thế của branded residence
Có nhiều lý do để lý giải cho sự phát triển chóng mặt của branded residence trong hai thập kỷ qua. Yếu tố thương hiệu sẽ tạo được độ tin cậy lớn hơn với khách hàng và đặc biệt thu hút với những khách mua phải di chuyển thường xuyên, có quỹ thời gian hạn hẹp và mong muốn tìm một sản phẩm có dịch vụ chất lượng cao mà không mất nhiều thời gian, công sức làm thủ tục sở hữu, và có tiềm năng đem lại lợi nhuận cho thuê khi chủ sở hữu không lưu trú tại đó.
Đối với các tập đoàn khách sạn, loại hình sản phẩm này giúp đa dạng hoá danh mục, cung cấp thêm nguồn thu và giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với khách hàng. Về phía các chủ đầu tư, việc kết hợp với một thương hiệu điều hành có tên tuổi sẽ tăng uy tín sản phẩm và có thể giúp sản phẩm có được giá bán cao hơn.
Theo nghiên cứu từ Bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Savills, trung bình các dự án branded residence có giá cao hơn các dự án thông thường 31%. Tuy vậy, con số này dao động mạnh, tuỳ thuộc vào vị trí dự án.
Khi một sản phẩm khu dân cư có thương hiệu cao cấp, chất lượng của sản phẩm đó cũng sẽ được ghi nhận ở mức cao cấp tương đương với thương hiệu đó, xuất phát từ việc kết hợp thương hiệu và quy chuẩn về thiết kế.
Người mua có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, số lượng nguồn cung hạn chế, thể hiện giá trị của thương hiệu. Danh tiếng của thương hiệu quản lý đã được nhiều người biết đến sẽ nâng tầm sản phẩm khu dân cư đồng thời thu hút nguồn cầu lớn hơn. Do đó người mua luôn sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn cho branded residence so với một sản phẩm nhà ở không thương hiệu trên thị trường.
Nguồn cung toàn cầu
Trên thế giới hiện tại có hơn 400 dự án branded residence với tổng nguồn cung khoảng 55.000 sản phẩm nhà ở. Chiếm ưu thế trên thị trường này là các dự án có thương hiệu khách sạn, chiếm khoảng 85%.
Xét về mật độ phân bổ trên toàn cầu, Mỹ hiện tại dẫn đầu thị trường với 130 dự án, Châu Á - Thái Bình Dương sở hữu 120 dự án, trong đó Trung Quốc có tới 30 dự án. Châu Âu hiện có 51 dự án, chiếm 13% thị phần. New York, Miami, Dubai, và Bangkok là những thị trường đô thị lớn nhất, với ít nhất 15 dự án mỗi thành phố.
74% sản phẩm branded residence trên thế giới nằm ở các đô thị lớn, phần còn lại nằm trong các khu nghỉ dưỡng; hầu hết tất cả trong số này đều nằm tại những vị trí đắc địa.
Đánh giá về tiềm năng của mô hình branded residence tại các thị trường mới phát triển như Việt Nam, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nói thêm: “Đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt, thì branded residence đang mở ra nhiều cơ hội để các chủ đầu tư áp dụng vào dự án trong tương lai.
Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ.
Với tính chất khác biệt của mình, branded residence đã rất phát triển tại các đô thị lớn tại Mỹ, Hong Kong, Bangkok. Đây cũng là mô hình được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại các thị trường đang có tốc độ phát triển nhanh như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc phát triển thành công mô hình này cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết thấu đáo về mô hình cũng như cách thức hợp tác giữa các bên tham gia phát triển sản phẩm này.”
Tường thuật Hội thảo 'Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản'
Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ 'bung hàng', đón sóng sau sáp nhập
Trong bối cảnh pháp lý dự án dần được tháo gỡ, hạ tầng phát triển, một làn sóng 'bung hàng' đang nở rộ ở nhiều doanh nghiệp địa ốc, giúp lấp đầy khoảng trống nguồn cung thời gian qua.
Khi thành phố thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao
Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Khi bất động sản hoá thân thành bàn tay vô hình của nền kinh tế
Từ lâu, bất động sản thường được xem là lĩnh vực “ăn theo” tăng trưởng, hưởng lợi từ những cú hích kinh tế. Nhưng giờ đây, vai trò ấy đang dần thay đổi. Khi bất động sản hoá thân thành “bàn tay vô hình”, nó không chỉ dẫn dòng vốn, giải phóng nguồn lực đất đai mà còn trở thành động lực chiến lược, âm thầm thúc đẩy cỗ máy kinh tế vận hành nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Nghịch lý chung cư Hà Nội: Giá leo thang bất chấp nguồn cung tăng vọt
Nguồn cung mới tăng vọt nhưng giá bán chung cư Hà Nỗi vẫn tiếp tục leo thang do "sự thống trị" của các dự án cao cấp và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư.
PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận
PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.
Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận
Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.
Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025
Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.
Thị giá cao nhất ba sàn chứng khoán, cổ phiếu F88 tiềm năng ra sao?
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội
Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.