Dầu Tường An đạt doanh thu cao nhất lịch sử

Trần Anh - 13:58, 14/01/2021

TheLEADERDoanh thu tăng trưởng trong bối cảnh Tường An tiếp tục kiểm soát chặt chi phí. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế năm 2020 của công ty cũng tăng trưởng hơn 29%, đạt 221 tỷ đồng.

Dầu Tường An đạt doanh thu cao nhất lịch sử
Dầu Tường An đạt doanh thu cao nhất lịch sử

Năm 2020, Công ty Dầu thực vật Tường An ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng khi đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu thuần của Tường An đạt 5.247 tỷ, tăng 26,67% so với năm 2019, nhờ doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019.

Doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh Tường An tiếp tục kiểm soát chặt chi phí. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu thuần của công ty đã giảm gần 12% so với năm 2019. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế năm 2020 của công ty đạt 221 tỷ đồng, tăng 29,61% so với cùng kỳ 2019.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, công ty đã đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra bằng cách chủ động khai thác và chuyển đổi mô hình kinh doanh.

Tường An đã tiến hành dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà hoặc gần nhà để tiếp cận gần hơn đến khách hàng, chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao, thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng Digital Marketing.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã chủ động dự báo và dự trữ về nguồn nguyên liệu, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, gia tăng tồn kho tại các kho trung tâm, kho NPP,… đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đặc biệt là các giai đoạn cao điểm của dịch, đảm bảo ổn định nguồn cung và an toàn lương thực cho người dân.

Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu ăn sẽ tăng mạnh trong dịp Tết, Tường An đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu từ tháng 10/2020, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối Truyền thống, siêu thị, của hàng tiện lợi và khối khách hàng chính..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn với sản lượng hơn 100.000 tấn.

Trong năm 2021, chiến lược của Tường An sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả. Thông qua mô hình kinh doanh hiệu quả và thương hiệu vững mạnh, Tường An hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mở rộng sang các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng của Tập đoàn.

Công ty sẽ tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, nâng cấp và phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Tối đa tiềm lực về quản trị, tài chính, đầu tư và ngày càng nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối, đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa danh mục sản phẩm trong ngành thực phẩm thiết yếu theo định hướng Tập đoàn.

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu Tường An thông qua các hoạt động quảng cáo, truyền thông trên nền tảng Digital Marketing và gia tăng doanh số bằng cách thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu và tiếp cận hiệu quả người tiêu dùng thông qua hoạt động truyền thông.

Thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương nhằm tạo ra sức mạnh cạnh tranh, gia tăng thị phần.