Triết lý hợp tác tạo ra giá trị bền vững ở Bamboo Capital
Nhà sáng lập Bamboo Capital, Nguyễn Hồ Nam khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt là chìa khóa để tạo ra giá trị bền vững
Cán mốc hòa vốn sau 4 năm ra mắt thị trường và liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, Ahamove chính thức ghi dấu là ứng dụng gọi xe giao hàng đầu tiên tại Việt Nam có lãi.
Sức cạnh tranh gay gắt trên thị trường giao hàng chặng cuối
Trong thời gian qua, cuộc đua “chặng cuối” trong ngành logistic tại thị trường Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt khi các doanh nghiệp liên tục bổ sung tính năng mới cho các ứng dụng giao hàng. Xuất hiện trên thị trường từ năm 2015, Ahamove được biết đến là ứng dụng giao hàng công nghệ chặng cuối chiếm thị phần lớn tại khu vực nội thành. Song hành cùng các thương hiệu khác như Grab, Be, Lalamove, ViettelPost…
Ahamove đang góp phần thúc đẩy “mạch máu” lưu thông hàng hóa trên thị trường. Ước tính sau gần 8 năm hoạt động đến nay Ahamove đã phục vụ khoảng 4 triệu khách hàng tại 20 tỉnh thành với 55 triệu đơn hàng/năm và sở hữu số lượng đối tác tài xế khoảng 200.000 người, trong đó có 80.000 đối tác hoạt động thường xuyên.
Để có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh khi tham gia vào “cuộc đua” trong ngành logistic Ahamove đã sử dụng 2 mô hình vận hành Hub&Spoke và On-demand. Doanh nghiệp này cũng ghi dấu là đơn vị logistic đầu tiên trên thế giới tạo ra Hybrid Model cộng hưởng (Synergy) để liên kết chặt chẽ hai mô hình này thành một.
Bên cạnh đó, Ahamove còn liên tục cải tiến đưa các công nghệ mới như gom đơn tự động, ghép chuyến thời gian thực… giúp tối ưu phí vận chuyển của khách hàng lên tới 30%, giúp tài xế gia tăng thu nhập lên 15 - 20%. Có thể nói, chính sự kết hợp đa dạng, linh hoạt loại hình dịch vụ là yếu tố quan trọng để Ahamove mang tới những trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Nắm trong tay nhiều lợi thế, không bất ngờ khi cột mốc đánh dấu điểm hòa vốn của Ahamove đã xuất hiện vào tháng 7/2019. Sau đó là quá trình tối ưu 2 chữ số về mức lợi nhuận trong thời gian kế tiếp đã giúp Ahamove trở thành ứng dụng giao hàng chặng cuối đầu tiên có lãi tại Việt Nam.
Ông Phạm Hữu Ngôn – CEO Ahamove cho biết: “Đây là cột mốc quan trọng khẳng định mô hình kinh doanh Ahamove là bền vững tạo giá trị thật, không đốt tiền như các đối thủ khác. Hiện nay chúng tôi có thể tự tin tiếp tục đầu tư vào những công nghệ mới như xe điện, blockchain… nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng và đối tác, góp phần nâng tầm công nghệ Việt Nam để tiến ra thị trường nước ngoài trong thời gian tới theo định hướng của chính phủ".
Trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, yêu cầu cập nhật công nghệ mới luôn song hành cùng bài toán về vốn cho các doanh nghiệp giao hàng chặng cuối, Ahamove cũng không ngoại lệ. Ý thức được việc xây dựng được một nền tảng vốn vững chắc sẽ tạo đà cho thương hiệu tăng tốc, ngày 25/10/2019, Scommerce - Công ty mẹ của Ahamove thông báo nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ Temasek.
Từ chỗ chiếm 40% thị phần giao hàng nội thành, trong giai đoạn 2020 - 2025 Ahamove đã đặt mức kỳ vọng tăng trưởng trung bình 30%/năm. Tuy nhiên trên thực tế con số 30% được xem là khá khiêm tốn khi chỉ tính riêng năm 2020 và 2021 Ahamove đạt mức tăng trưởng lần lượt là 75% và 35%.
Ứng dụng tiên phong sử dụng xe máy điện tại Việt Nam
Tháng 9/2022 Ahamove gây xôn xao trong ngành “gọi xe công nghệ” khi cùng VinFast ra mắt dịch vụ giao hàng và chở khách bằng xe máy điện đầu tiên tại Đà Nẵng. Không chỉ nổi danh là “thành phố đáng sống”, Đà Nẵng còn được biết đến là một địa phương rất chú trọng phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Bởi vậy, khi dịch vụ gọi xe AhaFast xuất hiện đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của chính quyền và người dân Đà Nẵng. Việc di chuyển, đặt giao hàng của người dân trở nên tiện lợi hơn, đồng thời còn tạo thêm việc làm cho hàng trăm người lao động.
Theo thống kê của Ahamove, dịch vụ AhaFast hiện đang giữ vững tốc độ tăng trưởng khả quan ở ngưỡng 200%/tháng. Đây là điểm khởi đầu thuận lợi thúc đẩy Ahamove tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ để có thể tạo những trải nghiệm công nghệ ngày càng tốt hơn cho khách hàng trong thời gian tới.
Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh trong 3 năm tới, đại diện Ahamove cho biết hãng sẽ tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu thị phần giao hàng nội thành trên cả mảng xe máy và xe tải. Cùng với đó, Ahamove cũng đang phát triển và mở rộng dịch vụ gọi xe điện công nghệ, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và thể hiện được vị thế của công ty trên thị trường luôn tiên phong trong công nghệ mới.
Nhà sáng lập Bamboo Capital, Nguyễn Hồ Nam khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt là chìa khóa để tạo ra giá trị bền vững
Vượt những cung đường hiểm trở, Tân Hiệp Phát đã tiếp tục mang học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” đến với hai huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam là Nam Trà My và Bắc Trà My. Trong ngày tiếp nhận, hàng trăm phụ huynh cùng các em học sinh không khỏi xúc động và vui mừng.
Cùng khám phá xu hướng chuyển đổi số trong ngành xuất bản, tập trung vào chiến lược phát triển sách điện tử bản quyền của Alpha Books và Akishop tại Việt Nam.
Khi thị trường căn hộ Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng đà tăng giá, thì tổ hợp căn hộ ngay tại nội đô là Hanoi Melody Residences lại ghi nhận mức giá tốt bất ngờ, dự kiến chỉ từ 58 triệu đồng/m2.
TheLEADER trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
Vĩnh Hoàn dự báo tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm, nhờ xuất khẩu khả quan vào mùa cao điểm, và việc tăng tích trữ hàng trước khi ông Trump công bố chính sách thuế mới.
Làm thế nào để tối ưu năng suất công việc mà không bị căng thẳng? Hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng.