Bất động sản
Đi tìm công thức 'bất bại' của những bãi biển thiên đường trên thế giới
Tươi mới, sôi động, pha trộn những sắc màu đặc trưng của từng nền văn hóa, hàng loạt bãi biển lễ hội trên thế giới đã và đang thu hút đông đảo du khách ghé thăm và trở thành một hình mẫu thành công của ngành du lịch. Tại Việt Nam, với sức sống trẻ trung, Bãi Sao có nhiều tiềm năng để lột xác thành bãi biển lễ hội tầm cỡ quốc tế.
Đặc sản của những thiên đường du lịch
“Những bữa tiệc bất tận suốt 365 ngày đã sẵn sàng!”; hay “Hẹn gặp bạn ở nơi những sắc màu vui sống không bao giờ phai màu!”, là những dòng quảng cáo dễ dàng bắt gặp tại các bãi biển trứ danh như Waikiki, Hawaii; Jumeirah, Dubai; khu vực Gold Coast, Úc hay Miami Beach, Mỹ - nơi bầu không khí lễ hội và sức sống sôi động của thương mại, du lịch luôn ngập tràn suốt bốn mùa.
Không chỉ được thỏa sức thưởng thức phong vị nhiệt đới, vui đùa cùng biển xanh; lười biếng thả lỏng bản thân trên bãi cát trắng mịn đón những vệt nắng của mùa hè bất tận…; khi chu du đến những bãi biển của lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng nổi tiếng, hàng loạt đặc sản có 1-0-2 từ hòa mình vào không khí vui bất tận của những sự kiện đến thỏa sức tận hưởng dịch vụ một cách khác biệt sẽ được các chủ nhà “bày biện” chu đáo để “thết đãi” các thượng khách phương xa.
Ví như, Miami là một trong những bãi biển lễ hội hàng đầu thuộc “bang ánh sáng” – Florida, Mỹ. Tại đây sẽ luôn có những cuộc vui không bao giờ kết thúc chào đón du khách suốt 365 ngày và một trong số đó là lễ hội âm nhạc điện tử thường niên Ultra Music Festival - điểm hẹn không thể bỏ qua của những tín đồ âm nhạc.
Năm 2016, lễ hội này đã kéo theo hơn 165.000 du khách đến với Miami chỉ trong 2 ngày. Chưa kể, theo thống kê, năm 2019, 11% du khách đến lưu trú tại bãi biển Miami do tham gia các sự kiện lễ hội, thể thao.
.jpg)
Trong khi đó, bên cạnh những phút giây thư giãn, nghỉ dưỡng bên các resort hàng đầu tại “bờ biển vàng”, tận hưởng những lễ hội vui quên lối về như lễ hội âm nhạc Golden Shores, lướt sóng, đua ngựa hay liên hoan phim… khu vực bãi biển tại Gold Coast (Úc) còn có “đặc sản” không thể bỏ qua là trung tâm mua sắm ngoài trời - Pacific Fair.
Với hơn 300 cửa hàng, đến với Pacific Fair các thượng khách sẽ được mua sắm trong những cửa hàng flagship cao cấp, trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng hạng sang, xem phim hoặc tham gia nhiều sự kiện đặc biệt… Với concept độc đáo được phối ngẫu đầy tinh tế giữa cảnh quan nhiệt đới, bầu không khí mát lành, nước, vật liệu địa phương, Pacific Fair sẽ đem tới cho du khách cảm giác tựa như lạc vào giữa… rừng xanh. Ước tính hàng năm, địa điểm này thu hút tới 11 triệu lượt khách và đem về doanh thu gần 900 triệu AUD cho địa phương.
.jpg)
Có thể thấy, đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, đa tiện ích thương mại cùng chuỗi sự kiện thường niên chính là công thức thành công của những bãi biển nổi tiếng tại Miami, Hawaii hay Gold Coast. Bởi mô hình này không chỉ mang lại hiệu quả khai thác, tạo sức sống cho du lịch địa phương mà còn là chìa khóa quan trọng tạo chỗ đứng vững chắc cho các thương hiệu trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Bãi Sao – hạt giống tiềm năng của đảo Ngọc
Sở hữu đường bờ biển dài khoảng 3260 km, Việt Nam sẵn lợi thế lớn để nâng tầm du lịch với những mô hình độc đáo như bãi biển lễ hội kết hợp cùng thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt. Trên thực tế, mô hình bãi biển lễ hội đã manh nha dưới hình thức các sự kiện nhạc hội, giải chạy… được tổ chức tại nhiều bãi biển nổi tiếng ở Nha Trang, Hạ Long, Đà Nẵng…. Tuy nhiên, các hoạt động này còn có phần “thời vụ”, nhỏ lẻ, chưa được đặt trong một hệ tiện ích được quy hoạch bài bản, chuẩn mực.
Là 1 trong 10 hòn đảo châu Á được du khách thế giới muốn ghé thăm nhất 2022 do Tạp chí chuyên về du lịch của Mỹ Condé Nast Traveler (CNTraveler) bình chọn, thành phố đảo Phú Quốc vốn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa như Bãi Kem, Bãi Trường, Bãi Dài hay Bãi Sao… được đánh giá là hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát triển những mô hình bãi biển năng động, đầy sức sống tương tự những Waikiki, Miami…
Với xuất phát điểm muốn danh tiếng có danh tiếng, muốn tài nguyên có tài nguyên nhưng lại thiếu vắng điều kiện đủ là một sự đầu tư chuyên nghiệp, xứng tầm, Bãi Sao chính là ứng viên sáng giá để chuyển mình, tạo ra sắc màu mới cho du lịch đảo Ngọc với mô hình “hot-trend” như bãi biển lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt.
.jpg)
Trên thực tế, Bãi Sao nhiều năm qua gây được tiếng vang với du khách bởi khung cảnh hoang sơ trữ tình và khí hậu miền nhiệt đới đặc trưng. Với vẻ đẹp “tiêu chuẩn” biển xanh - cát trắng - nắng vàng, đến Bãi Sao du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, khoáng đạt nơi cánh rừng xanh mát, triền núi hoang sơ, mỏm đá nhấp nhô vươn mình đón đại dương.
Thế nhưng, trái với những tiềm lực vốn có, dịch vụ tại đây hiện tại vẫn chỉ là chuyến đi chèo thuyền kayak, chơi mô tô nước, dù lượn hay check-in… gói gọn trong ngày. Tựa như một viên ngọc thô đang cần bàn tay nghệ nhân lành nghề có tâm và tầm mài giũa, Bãi Sao xứng đáng được trao cơ hội để “lột xác” thành một bãi biển thiên đường tầm vóc quốc tế.
Với nội tại sẵn có là khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống, danh tiếng đã tạo dựng sẵn với một bộ phận không nhỏ du khách trẻ; đã đến lúc Bãi Sao có thể thêm vào đó mảng màu sôi động của những lễ hội âm nhạc rộn ràng, chút quyến rũ của các đại tiệc văn hóa nhiệt đới, sự nhộn nhịp của những tổ hợp thương mại ngoài trời; và tất nhiên là phút giây nghỉ ngơi đầy an yên tại những khu nghỉ dưỡng đầy khác với phần còn lại của đảo Ngọc. Thoát khỏi chiếc kén an toàn của hiện tại, bãi biển này hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với những bãi biển thiên đường nổi danh thế giới.
.jpg)
Một bên là nội tại mạnh mẽ, một bên là thời điểm thích hợp. Là hai mặt riêng biệt nhưng lại bổ trợ cho nhau, có lẽ, giai đoạn ngành du lịch đang vào đà hồi sinh sau đại dịch, còn Phú Quốc đang nỗ lực từng ngày để trở thành điểm đến toàn cầu này chính là thời điểm thích hợp hơn cả để Bãi Sao dùng chính nội tại vốn có của mình, rũ bỏ dáng vẻ đơn điệu cố hữu để khoác lên lớp xiêm y rực rỡ, phồn hoa của một bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt - nơi những niềm vui nối dài đến bất tận.
Bãi Sao - 'Nàng thơ ngủ quên' cần được đánh thức của đảo Ngọc
Sun World Ba Na Hills mang cả thế giới về Việt Nam theo cách đẳng cấp, khác biệt
Khẳng định Sun World Ba Na Hills không đi theo một hình mẫu nào của các công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới, ông Nguyễn Lâm An, Phó tổng giám đốc Sun World, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã có những chia sẻ về nỗ lực mang cả thế giới về Việt Nam với cách làm riêng biệt và đẳng cấp.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư chính thức thông xe
Ttỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group ngày 1/9 đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 120km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Móng Cái chỉ còn 3 giờ, mở ra không gian phát triển mới cho Quảng Ninh và toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng.
Cao tốc do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh trước giờ thông xe
Tuyến cao tốc ở vùng Đông Bắc Tổ quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ có chất lượng thi công đảm bảo mà cảnh quan thiên nhiên và các công trình điểm nhấn trên tuyến còn hút hồn người tham gia giao thông.
Cách Sun Property tạo giá trị bền vững cho bất động sản
Không đơn thuần ở việc “săn” vị trí đẹp để phát triển các dự án tầm cỡ, yếu tố cốt lõi giúp Sun Property thiết lập giá trị bền vững cho các bất động sản là chiến lược đầu tư bài bản và tư tưởng duy mỹ.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Shophouse Bích Sơn Central Point đủ điều kiện bán hàng: Pháp lý vượt trội thu hút nhà đầu tư
Dòng sản phẩm shophouse tại Bích Sơn Central Point chính thức được công bố đủ điều kiện bán hàng, mang đến lựa chọn đầu tư an toàn và hiếm có cho thị trường địa ốc.
Hé lộ hình ảnh siêu dự án gần 80.000 tỷ đồng của Sun Group tại Đà Nẵng
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.
OSI Holdings: Phụng sự để kiến tạo giá trị bất động sản bền vững
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?