Phát triển bền vững
Doanh nhân Thái Hương lọt Top 10 châu Á “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững”
CSRWorks International vinh danh Anh hùng Lao động Thái Hương trong danh sách Top 10 “Phụ nữ vì sự phát triển bền vững” 2021 tại châu Á. Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của phụ nữ Việt Nam vinh danh trong danh sách này.
Ngày 9/5/2022, tại Singapore, bà Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã được CSRWorks International vinh danh là một trong 10 lãnh đạo nữ tại châu Á trong danh sách nhưng “Phụ nữ vì phát triển bền vững” (Asia’s Top Sustainability Superwoman 2021), ghi nhận những thành tựu của bà trong hành trình dẫn dắt phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội, môi trường.
Vinh danh những “nữ siêu nhân” trong phát triển bền vững tại châu Á
“Phụ nữ tiêu biểu vì sự phát triển bền vững” là danh sách bình chọn uy tín, thu hút sự tham gia của hàng trăm đề cử đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines… Danh sách được các chuyên gia hàng đầu bình chọn thường niên từ năm 2005, tổ chức bởi CSR Works International – đơn vị hàng đầu về về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành phát triển bền vững tại châu Á.
Danh sách top 10 này vinh danh những phụ nữ truyền cảm hứng và có đóng góp nổi bật nhất đối với phát triển bền vững ở châu Á, đặc biệt là những nữ lãnh đạo, những người đang dẫn dắt sự thay đổi trong và ngoài tổ chức của mình thông qua các chiến lược, sáng kiến phát triển bền vững và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

Bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tới thời điểm này được bình chọn vào danh sách. Tập đoàn TH - đơn vị do bà Thái Hương sáng lập và dẫn dắt, có chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột: dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, con người, giáo dục, cộng đồng, phúc lợi động vật.
Tại Việt Nam, bà xây dựng thương hiệu TH: “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ; tìm thấy chiếc chìa khóa vàng trong nông nghiệp bằng cuộc cách mạng ứng dụng công nghệ cao, khởi dựng dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa năm 2008, xác lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (chứng nhận bởi World Records Union năm 2020) với quy mô đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con.

Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, những dự án của tập đoàn TH do bà dẫn dắt và tư vấn chiến lược tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng vượt trội, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp, Tập đoàn TH hướng đến một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn mà thế giới đang hướng tới.
Người phụ nữ truyền cảm hứng về phát triển bền vững, trân quý Mẹ Thiên nhiên
Bà Thái Hương được coi là người góp phần thay đổi cơ cấu ngành sữa, giúp tăng tỷ trọng sữa tươi từ khoảng 8% năm 2009 – thời điểm TH ra đời, lên đến gần 54% hiện nay. Những đóng góp của bà được tạp chí tài chính danh tiếng Forbes bình chọn Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á hai năm liên tiếp 2015, 2016.
Năm 2021, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm khoảng 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam với 120 loại sản phẩm, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Sau Nghệ An, bà tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên, Kon Tum, An Giang… Cùng với đó, bà cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Dalatmilk.

Dưới sự dẫn dắt của bà, các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế. Hiện bà tiếp tục thành công khi tư vấn triển khai hàng loạt dự án lớn khác như: Tổ hợp chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical; Hệ thống trường quốc tế TH School; Dự án bảo tồn và phát triển tinh hoa thảo dược nghìn năm của Việt Nam - với thương hiệu TH True HERBAL; sữa hạt cao cấp TH true NUT; các dự án sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe như nước tinh khiết TH true WATER; TH true TEA, TH true JUICE…
Hiện bà Thái Hương tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm thiết yếu khác của Việt Nam như gạo sạch, rau sạch, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, tương cà chua…

Ngoài kinh doanh, sản xuất, bà Thái Hương cũng là người tiên phong, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh… đặc biệt là chương trình Sữa học đường quốc gia và chương trình Sức khỏe học đường quốc gia, góp phần cải thiện thể lực, tầm vóc người Việt.
Với những cống hiến đặc biệt, bà đã nhận được nhiều giải thưởng, vinh danh trong nước và quốc tế: Huân chương Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng, giải Gulfood Outstanding Achievement (Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng) tại Dubai; giải Nữ doanh nhân quyền lực (tại Diễn đàn Tri thức Thế giới); giải Đại sứ thương mại toàn cầu (do Hội doanh nghiệp nữ Los Angeles, Mỹ trao tặng); giải Lãnh đạo có trách nhiệm cộng đồng châu Á, Top Doanh nhân quyền lực châu Á (Forbes), Top 20 những người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam (Forbes), “Doanh nhân xuất sắc của năm” (Stevie Awards), “Lãnh đạo truyền cảm hứng” (International Finance Magazine), Top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn, tích cực ở tầm quốc tế (Forbes).…
Trước đó, vào ngày 4/4/2022, tại lễ công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022 (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA), Tập đoàn TH là một trong 30 doanh nghiệp tại châu Á được vinh danh. ASRA là giải thưởng thường niên, do CSRWorks International tổ chức. Các báo cáo phát triển bền vững được chấm điểm bởi một ban giám khảo uy tín.
Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn TH đã vượt qua gần 600 báo cáo dự thi từ 14 quốc gia với 17 hạng mục giải thưởng, được trao tặng giải thưởng “Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á” ở hai hạng mục: giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững tô có thông điệp nhà lãnh đạo tốt nhất châu Á” và giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững xác định các vấn đề trọng yếu tốt nhất châu Á”.
Với thông điệp “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn TH đã thể hiện một cách chất lượng và chi tiết những thông tin như chiến lược phát triển phát triển bền vững, các hoạt động và tác động của tập đoàn tới nền kinh tế, xã hội, môi trường trong 6 trụ cột chính gồm dinh dưỡng – sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng, và phúc lợi động vật. Đây là những nội dung quan trọng phản ánh cam kết của TH trong việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.
Tập đoàn TH: Đặt con người lên trên lợi nhuận
Tập đoàn TH đồng hành cùng Giải chạy học sinh - sinh viên S-Race 2022
S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam, với 20.000 học sinh, sinh viên tham gia thi đấu trực tiếp và 2 triệu em hưởng ứng online. Giải đấu do Tập đoàn TH đồng hành tổ chức, tổng giá trị giải thưởng lên tới 660 triệu đồng.
Tập đoàn TH: Đặt con người lên trên lợi nhuận
Theo báo cáo của HR Asia, chỉ số “Doanh nghiệp đặt con người lên trên lợi nhuận” của Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK vừa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 đạt 4,3/5 vượt xa so với chỉ số trung bình tại các doanh nghiệp trong khu vực.
Tập đoàn TH hợp tác chiến lược với hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore
Ngày 25/2, Tập đoàn TH và HAO Mart, hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác chiến lược trong việc tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch và các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sạch, an toàn, hữu cơ của TH tại thị trường Singapore.
Tập đoàn TH động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình
Sáng nay 18/2, tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Tập đoàn TH tổ chức Lễ động thổ Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch Thái Bình. Dự án có quy mô đầu tư 620 tỷ đồng, ghi dấu ấn quan trọng tiếp theo trên con đường TH thực hiện cách mạng dinh dưỡng người Việt, với các sản phẩm tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
'Mỏ vàng nâu' của Việt Nam chờ được đánh thức
Chuyên gia chocolate người Pháp Olivier Nicod nhìn nhận chất lượng cacao Việt Nam rất ngon, phù hợp với phân khúc chocolate cao cấp nhưng chưa được khai thác đúng mức.
COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.





















































