Đối thủ của Telio, Kilo, VinShop gọi vốn 10 triệu USD

Việt Hưng - 11:46, 26/11/2022

TheLEADERKaravan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife, chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,...

Theo DealStreetAsia, Karavan - startup có trụ sở tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử B2B đang hoàn tất vòng gọi vốn Pre-series A 10 triệu USD.

Nếu thương vụ này diễn ra như kế hoạch, đây sẽ là một trong những thương vụ gọi vốn lớn nhất trong tại Pre-series A ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

Vòng gọi vốn dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12 tới. Hiện Karavan đang huy động vốn từ các công ty chiến lược và một số nhà đầu tư tài chính ở Đông Nam Á.

Karavan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife. Startup này chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,... tại các khu vực thành thị và nông thôn

Bằng cách tận dụng sức mạnh công nghệ, Karavan hướng đến việc giúp các chủ cửa hàng kinh doanh tốt hơn và dễ dàng hơn ngay từ giai đoạn nhập hàng đến điểm bán và các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Đối thủ của Telio, Kilo, VinShop gọi vốn 10 triệu USD
Đối thủ của Telio, Kilo, VinShop gọi vốn 10 triệu USD

Karavan đã phát triển mạng lưới đại lý từ 8.000 lên 50.000 đơn vị. Mức tăng trưởng hiện tại vào khoảng 25%. Startup này đặt tầm nhìn dẫn đầu thị trường B2B tại Việt Nam.

Thương mại điện tử B2B đang là thị trường tiềm năng, thu hút nhiều startup tham gia. Trong đó, một trong số những cái tên nổi bật là VinShop. Bên cạnh đó, Telio và Kilo cũng là những cái tên được chú ý khi đã huy động được 51 triệu USD và gần 6 triệu USD.

Trong một báo cáo vào năm 2021, ước tính Việt Nam đang có khoảng 1,2 triệu cửa hàng tạp hoá và khoảng 9.000 chợ bán đồ tươi sống. Trong đó, khoảng 88% số lượng mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vẫn được phân phối tới khách hàng qua kênh này.

Trước đó, ông Roshan Raj, đối tác của RedSeer Consulting khu vực Đông Nam Á, cho rằng thị trường thương mại điện tử B2B ở Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn với giá trị giao dịch (GMV) đạt dưới 150 triệu USD vào năm 2020.

RedSeer Consulting dự đoán rằng GMV mảng thương mại điện tử B2B có thể tăng trưởng từ ba lần đến 4 lần để chạm mốc 500 - 600 triệu USD vào năm 2021.