Biển người đồng hành cùng buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Tối 21/8, nhiều tuyến đường của thủ đô ngập tràn cờ hoa và niềm hân hoan của người dân khi chứng kiến buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.
Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tỉnh Điện Biên, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Tiền Giang và Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức thành các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức truyền hình trực tuyến.
Hai công trình ở phía Bắc gồm dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên và đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hai công trình ở phía Nam là dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Cảng hàng không Điện Biên là dự án công trình giao thông cấp I với tổng mức đầu tư hơn 1.470 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Công tác giải phóng mặt bằng với tổng mức đầu tư 1.555 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh Điện Biên. Dự án được khởi công ngày 22/1/2022 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Dự án đã hoàn thành vào cuối tháng 11/2023 và chính thức đưa vào khai thác trở lại vào ngày 2/12/2023. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Dự án sân bay Điện Biên mở rộng gồm xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách từ 300.000 lên 500.000 khách mỗi năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ.
Đường băng được mở rộng thành 2.400 x 45 m, có đường lăn và hệ thống đèn tiếp cận đồng bộ, đảm bảo khai thác máy bay A320/A321 và tương đương, thay vì các loại nhỏ như ATR, Embraer trước đây.
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây.
Tuyến đường có điểm đầu thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối tại kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa giới thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Đây là dự án có vận tốc thiết kế 80km/h;tổng chiều dài tuyến là 40,2km (trong đó địa phận tỉnh Tuyên Quang là 11,3km; địaphận Phú Thọ là 28,9 km); tổng mức đầu tư 3.713 tỷ đồng.
Việc hoàn thành tuyến đường từng bước đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 2, rút ngắn thời gian di chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với Hà Nội và mạng lưới giao thông quốc gia, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Trong tương lai không xa, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ cùng với tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Giang nói riêng và khu vực trung du, miền núi phía Bắc nói chung.
Tại tỉnh Tiền Giang, cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối Tiền Giang và Vĩnh Long, tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, khởi công tháng 2/2020.
Công trình có tổng chiều dài 6,61 km, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 m về phía thượng lưu; điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Được khởi công vào ngày16/3/2020, đến nay các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác.
Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án cầu MỹThuận 2 là hai dự án cuối của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn từ TP.HCM đến Cần Thơ dài 120 km. Hai dựán hoàn thành đưa vào khai thác có ý nghĩa quan trọng, làm giảm thiểu ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM đi Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ thay vì 4 giờ như hiện nay.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23 km, giai đoạn một có 4 làn xe, mặt đường rộng 17 m, vận tốc 80 km/h, được khởi công vào ngày 1/2/2021.
Công trình có điểm đầu nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối tại cầu Chà Và, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Bốn công trình đưa vào sử dụng khai thác góp phần nâng tổng số đường cao tốc Bắc Nam phía đông khai thác sử dụng lên 730km; đưa tổng chiều dài đường cao tốc cả nước hiện nay gần 1.900km; hiện đang thi công gần 1.700km cao tốc kết nối Bắc Nam, Đông Tây.
Tối 21/8, nhiều tuyến đường của thủ đô ngập tràn cờ hoa và niềm hân hoan của người dân khi chứng kiến buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
T&T Group vừa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua khối doanh nghiệp giai đoạn 2023-2024 trên địa bàn thành phố.
Hơn bốn thập niên chiến tranh và kiến thiết kể từ Độc lập năm 1945 đã tôi luyện bản lĩnh, tạo nền tảng để Đất nước bước vào giai đoạn Đổi mới đầy cam go.
Động thái cho thấy chiến lược mở rộng sang lĩnh vực chứng khoán, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái tài chính của TPBank.
Ngân hàng số Cake đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao trải nghiệm cho hơn 6 triệu khách hàng.
Ngày 26/8/2025, UBND TP. Đà Nẵng đã cấp phép cho dự án Basal Pay, ứng dụng công nghệ blockchain trong chuyển đổi tài sản số sang tiền pháp định và ngược lại.
TTC Land M - công ty con của TTC Land được chọn làm đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM.
Cuộc đua xe điện đang tăng tốc từng ngày nhưng nếu không tháo gỡ được bài toán trạm sạc thì mục tiêu giao thông xanh sẽ khó về đích.