Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới

Lam Giang - 14:30, 19/05/2022

TheLEADERNgười tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.

Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới
Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay của TPBank

Hội “não cá vàng” lại có thêm một trợ thủ đắc lực mới

Vừa hoàn thành bài chạy thể dục buổi sáng, Tú Linh (Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh) ghé nhanh vào cửa hàng tiện lợi trên đường từ công viên về nhà mua nước giải khát và đồ ăn sáng, chọn thanh toán bằng khuôn mặt vì cô nàng không mang theo tiền hay thẻ ngân hàng. Tú Linh hào hứng chia sẻ: “Biết tới thanh toán bằng khuôn mặt là mình đăng ký liền vì lui tới cửa hàng tiện lợi khá nhiều mà mình lại “chúa não cá vàng” nữa. Nên có FacePay rồi là khỏi lo mỗi khi ra khỏi nhà luôn”.

Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay vừa được TPBank phát triển tới tất cả khách hàng của mình giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng ngày càng thuận tiện hơn ngay cả khi ra ngoài mà không đem theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào.

Đặc biệt, phương thức thanh toán cực thời thượng, “kool ngầu” này chỉ cách bạn vài giây thao tác trên app khi đã là khách hàng TPBank. Ngay sau khi đăng nhập thành công app TPBank, bạn chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Dịch vụ FacePay” để đăng ký thanh toán nhanh bằng khuôn mặt tại tất cả các điểm bán có liên kết dịch vụ FacePay của TPBank.

Hệ thống FacePay được phát triển trên nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99,97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu PCI DSS quốc tế.

Bước đầu, FacePay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị… trên toàn quốc để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.

Nỗ lực nâng trải nghiệm của ngân hàng số đa tiện ích theo phong cách sống

Thực tế, công nghệ nhận diện gương mặt đã được TPBank ứng dụng trong các giao dịch ngân hàng số của mình từ lâu: khách hàng có thể dùng khuôn mặt để đăng nhập app hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng, hay dùng chính khuôn mặt để xác thực, thay thế thẻ hoặc giấy tờ tùy thân khi giao dịch tại ngân hàng tự động LiveBank 24/7 của TPBank.

Với mong muốn nhân rộng trải nghiệm này không chỉ dừng lại ở những giao dịch của khách hàng với ngân hàng mà cả các giao dịch thanh toán hàng ngày, TPBank đã nghiên cứu hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới. Từ đây, thay vì mang theo thẻ/tiền mặt/điện thoại, khách hàng TPBank có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng tại cửa hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm từ 500 - 800 tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng .”

Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch: nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng. Với tiềm lực công nghệ, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm số lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khách hàng trong thời gian tới.