Nhịp cầu kinh doanh

TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022

Lam Giang Thứ hai, 25/04/2022 - 16:31

Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.

Đại diện TPBank nhận giải tại Giải thưởng Sao Khuê 2022

Sao Khuê là giải thưởng cao quý được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) xét công nhận cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. 

Trong buổi lễ vinh danh vào sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, TPBank rất vinh dự khi ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz dành cho khách hàng doanh nghiệp đã nhận được giải Sao Khuê tại lĩnh vực ngân hàng số, ứng dụng cũng được hội đồng đánh giá rất cao bởi hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.

Chính thức ra mắt từ năm 2016, liên tục được cập nhật qua nhiều năm, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz nay đã có một phiên bản mới với gần như đầy đủ tính năng của một ngân hàng truyền thống vận hành 24/7, không giới hạn về không gian, thời gian, đáp ứng đa dạng các mục đích của khách hàng. 

TPBank Biz đã xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số với hơn 30 đối tác bao gồm Fintechs, thương mại điện tử, nhà cung cấp hóa đơn hoặc dịch vụ thanh toán, để cung cấp cho khách hàng đầy đủ từ tiện ích nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến đến dịch vụ ví điện tử. Số lượng giao dịch thanh toán online trên TPBank Biz đã tăng tới 160% so với năm trước đó cho thấy khách hàng đón nhận và yêu thích sự tiện dụng qua TPBank Biz.

Không dừng lại ở đó, TPBank Biz đã đưa vào hàng loạt công nghệ để giảm tải, đồng thời gia tăng việc hỗ trợ, chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ. Trợ lý ảo được tích hợp vào TPBank Biz sẵn sàng phục vụ 24/7 hàng trăm khách hàng cùng lúc. Khách hàng còn có thể dễ dàng đặt lệnh thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ; chuyển/nhận tiền qua số điện thoại một cách tiện lợi. Chỉ từ 1-3 phút, TPBank Biz có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng, giải quyết một cách đơn giản.

Tại lĩnh vực các giải pháp công nghệ tiên phong, Sao Khuê đồng thời cũng có đánh giá rất cao và trao giải cho các công tác triển khai “ứng dụng tự động hóa quy trình” của TPBank. Trong nhiều năm liên tục, TPBank đã triển khai số hóa và tự động hóa hầu hết các quy trình, sản phẩm - dịch vụ ở tất cả mảng nghiệp vụ bằng robots, tập trung hướng khách hàng tới mô hình vận hành ưu tiên số hóa, giảm thiểu tương tác tại các điểm vật lý, kết hợp với các công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM), Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM)…cho đến việc Tự động hóa các nghiệp vụ thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, kiểm soát sau, hỗ trợ tín dụng, kế toán – tài chính, nhân sự; Cải tiến Giao dịch tại Quầy, phê duyệt online, áp dụng chữ ký điện tử/ chữ ký số theo đinh hướng văn phòng không giấy tờ… Hiện tại ở TPBank, có hơn 300 robots đang hoạt động, dự kiến số lượng robots sẽ lên tới 450 robots trong năm tới.

Năm 2022, tự động hóa quy trình bằng robots (RPA) với TPBank đã nâng lên tầm cao mới, để thực hiện các tác vụ phức tạp hơn, có thêm phần quản trị, để tương tác với nhiều loại phần mềm khác nhau. Điều này giúp ngân hàng tiết kiệm hàng trăm định biên nhân sự trên toàn hàng và hàng trăm tỷ đồng trong dài hạn. Thêm vào đó, điều này giúp cải thiện thời gian xử lý công việc, năng suất lao động chung của toàn hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, giảm sai sót, nhân viên được giải phóng khỏi các công việc lặp lại, nhàm chán. Đây cũng là cơ sở để có thể sáng tạo các mô hình kinh doanh mới trong tương lai.

Tại lễ trao giải, ông Bùi Quang Cương, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ thông tin TPBank nhấn mạnh: “Giải thưởng Sao Khuê 2022 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của TPBank trong chuyển đổi số. Chúng tôi dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu nhu cầu, thấu hiểu khách hàng và đem đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng từ những giao dịch đơn giản nhất; đồng thời, cũng đưa công nghệ vào từng quy trình để hỗ trợ công tác nghiệp vụ nội bộ một cách tối đa, tạo sự trơn tru trong vận hành, tiết kiệm thời gian, chi phí cho TPBank”.

Ngay trong quý I/2022, The Asian Banker cũng đã bình chọn TPBank là “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam”, Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu, Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo từ IDG Việt Nam; Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo…

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

TPBank ra mắt tính năng “Chuyển tiền đảm bảo”

TPBank ra mắt tính năng “Chuyển tiền đảm bảo”

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Không chỉ giúp người nhận tiền có thể hoàn toàn yên tâm tiền chắc chắn được chuyển tới nơi, với hệ thống theo dõi “hành trình tiền đi” người nhận tiền có thể thuận tiện tra cứu, an tâm khoản tiền của mình đang trên đường tới đích.

TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho khách hàng

TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chủ động duy trì công tác chuyển đổi thẻ qua các kênh số, mời khách hàng đăng ký đổi thẻ qua tin nhắn đồng thời miễn mọi loại chi phí liên quan, tính đến hiện tại, TPBank đã hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng có thẻ hoạt động trong 6 tháng gần nhất.

TPBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỷ đồng

TPBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm

Việc tăng thêm nguồn vốn điều lệ này giúp TPBank nâng cao hệ số an toàn vốn, năng lực tài chính cũng như củng cố niềm tin đối với cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư.

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.

Kinh tế học hài hước

Kinh tế học hài hước

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.

MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre

MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp -  10 giờ

Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?

Doanh nghiệp -  12 giờ

Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná

Tiêu điểm -  17 giờ

Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.