Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội đã chi 17 tỷ đồng cho công tác quản lý doanh nghiệp sau 2 năm hoạt động chuẩn bị tiếp quản vận hành đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông.
Nhằm thực hiện các công tác chuẩn bị để tiếp nhận, tổ chức vận hành tuyến đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt thành lập Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội.
Công ty này đi vào hoạt động từ tháng 6/2015. Sau 2 năm hoạt động, tính đến giữa năm 2017, công ty này đã chi 17 tỷ đồng cho công tác quản lý doanh nghiệp.
Do chưa có kinh phí hoạt động, trong năm 2016 công ty được UBND TP. Hà Nội tạm ứng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên đến quý II/2017, báo cáo tài chính của công ty đã ghi nhận vốn chủ sở hữu là 80,8 tỷ đồng.
Năm ngoái, công việc chính của công ty là công tác đào tạo nhân lực, đưa một số cán bộ sang tập huấn nghiệp vụ tại Nhật Bản.
Năm nay, theo kế hoạch công ty sẽ tiếp nhận và tổ chức vận hành chạy thủ tuyến sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông. Đồng thời xây dựng phương án giá vé đi tàu, tổ chức truyền thông về đường sắt đô thị. Công ty sẽ đề xuất miễn phí hành khác trong 30 ngày đầu tiên vận hành thương mại.
Mặc dù dự án đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông đã vỡ kế hoạch vận hành thử nghiệm đặt ra vào đầu tháng 10/2017, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ được đưa vào khai thác thương mại trong quý I/2018.
Cả năm 2017, công ty dự kiến kinh phí hoạt động là 33,7 tỷ đồng, bao gồm việc sửa chữa trụ sở công ty tại số 8 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.
Quỹ tiền lương dự kiến là 8,8 tỷ đồng, bao gồm người lao động 7 tỷ và lãnh đạo 1,8 tỷ đồng. Năm ngoái, mức thu nhập bình quân của lãnh đạo là 31,6 triệu đồng/ tháng còn người lao động là 10,7 triệu đồng/tháng.
Báo cáo của công ty cho biết, công ty hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công, vì mục tiêu lợi ích xã hội và đường sắt đô thị là lĩnh vực hoàn toàn mới ở Việt Nam, do đó công ty đề xuất UBND TP. Hà Nội quan tâm đến cơ chế tiền lương, tiền thưởng để thu hút nhân sự gắn bó với công ty.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Ban đầu dự án có tổng mức đầu tư khoảng 552 triệu USD, sau nhiều lần bị chậm tiến độ, dự án được điều chỉnh tổng mức vốn lên 868 triệu USD. Hồi tháng 5 vừa qua, Việt Nam đã vay thêm 250 triệu USD cho dự án từ ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.