Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội đã chi 17 tỷ đồng cho công tác quản lý doanh nghiệp sau 2 năm hoạt động chuẩn bị tiếp quản vận hành đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông.
Nhằm thực hiện các công tác chuẩn bị để tiếp nhận, tổ chức vận hành tuyến đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt thành lập Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội.
Công ty này đi vào hoạt động từ tháng 6/2015. Sau 2 năm hoạt động, tính đến giữa năm 2017, công ty này đã chi 17 tỷ đồng cho công tác quản lý doanh nghiệp.
Do chưa có kinh phí hoạt động, trong năm 2016 công ty được UBND TP. Hà Nội tạm ứng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên đến quý II/2017, báo cáo tài chính của công ty đã ghi nhận vốn chủ sở hữu là 80,8 tỷ đồng.
Năm ngoái, công việc chính của công ty là công tác đào tạo nhân lực, đưa một số cán bộ sang tập huấn nghiệp vụ tại Nhật Bản.
Năm nay, theo kế hoạch công ty sẽ tiếp nhận và tổ chức vận hành chạy thủ tuyến sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông. Đồng thời xây dựng phương án giá vé đi tàu, tổ chức truyền thông về đường sắt đô thị. Công ty sẽ đề xuất miễn phí hành khác trong 30 ngày đầu tiên vận hành thương mại.
Mặc dù dự án đường sắt đô thị 2A, Cát Linh-Hà Đông đã vỡ kế hoạch vận hành thử nghiệm đặt ra vào đầu tháng 10/2017, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ được đưa vào khai thác thương mại trong quý I/2018.
Cả năm 2017, công ty dự kiến kinh phí hoạt động là 33,7 tỷ đồng, bao gồm việc sửa chữa trụ sở công ty tại số 8 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.
Quỹ tiền lương dự kiến là 8,8 tỷ đồng, bao gồm người lao động 7 tỷ và lãnh đạo 1,8 tỷ đồng. Năm ngoái, mức thu nhập bình quân của lãnh đạo là 31,6 triệu đồng/ tháng còn người lao động là 10,7 triệu đồng/tháng.
Báo cáo của công ty cho biết, công ty hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công, vì mục tiêu lợi ích xã hội và đường sắt đô thị là lĩnh vực hoàn toàn mới ở Việt Nam, do đó công ty đề xuất UBND TP. Hà Nội quan tâm đến cơ chế tiền lương, tiền thưởng để thu hút nhân sự gắn bó với công ty.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Ban đầu dự án có tổng mức đầu tư khoảng 552 triệu USD, sau nhiều lần bị chậm tiến độ, dự án được điều chỉnh tổng mức vốn lên 868 triệu USD. Hồi tháng 5 vừa qua, Việt Nam đã vay thêm 250 triệu USD cho dự án từ ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.