Nhịp cầu kinh doanh

Ecopark bắt tay tập đoàn Hàn Quốc lấn sang khu công nghiệp

Hà Linh Thứ bảy, 10/08/2019 - 10:31

Tập đoàn nhà đất LH đến từ Hàn Quốc sẽ cùng Tập đoàn Ecopark nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án khu công nghiệp sạch tại tỉnh Hưng Yên.

Ông Byeon Chang Heum – Giám đốc điều hành Tập đoàn LH (phải) và ông Nguyễn Công Hồng - P.TGĐ Tập đoàn Ecopark kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland ký thỏa thuận hợp tác.

Ngày 9/8/2019, TDH Ecoland - một công ty trong hệ thống Tập đoàn Ecopark đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn LH về việc nghiên cứu quy hoạch và phát triển dự án khu công nghiệp sạch ở tỉnh Hưng Yên.

Trong đó, dự án khu công nghiệp sạch rộng 139,7ha – thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt 3.000 ha ở huyện Yên Mỹ là một trong những dự án được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2019-2020 giữa hai tập đoàn.

Đại diện Tập đoàn LH cho biết đã gặp gỡ nhiều đối tác ở các tỉnh thành ở Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư và cuối cùng quyết định bắt tay Ecopark sau khi đã nghiên cứu khu đô thị Ecopark và hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Ecopark.

Phía nhà đầu tư Hàn Quốc cũng tin rằng, với quỹ đất sạch, diện tích lớn và hồ sơ pháp lý hoàn thiện, những dự án hợp tác giữa hai bên sẽ là cơ sở thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc và quốc tế đầu tư vào Việt Nam.

Hai bên cũng thống nhất sau khi tiến hành đánh giá kết quả tiến độ thực hiện của dự án khu công nghiệp sạch, sẽ tiếp tục thảo luận về việc nghiên cứu phát triển Khu công nghiệp số 1 và Dự án Khu đô thị số 1 cũng thuộc Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt.

Hai tập đoàn cũng ký kết về việc nghiên cứu, thí điểm hợp tác phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Thỏa thuận giữa TDH Ecoland và LH, một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Hàn Quốc trong việc triển khai xây dựng và phát triển nhà ở, khu liên hợp công nghiệp và phát triển thành phố thông minh, là một bước cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà ở, bất động sản và công nghiệp đã được chính phủ hai nước ký kết.

Một trong những nội dung quan trọng của đối thoại lần thứ nhất về hợp tác kinh tế cấp Phó Thủ tướng giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày 21/6/2019 là hai bên đã nhất trí cùng nhau thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như công nghiệp linh kiện - phụ tùng, điện tử, ô tô, chế biến nông sản, thực phẩm, vật liệu mới, cơ khí chính xác, công nghệ cao, ICT, năng lượng mới, hạ tầng, đô thị thông minh.

Đại diện Tập đoàn Ecopark cho biết sẽ hợp tác đầu tư cùng các đối tác quốc tế, những tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ để xây dựng những mô hình kiểu mẫu từ nhà ở, khu đô thị đến khu công nghiệp, nhân bản và mở rộng mô hình Ecopark ra khắp cả nước.

Tập đoàn Ecopark - chủ đầu tư khu đô thị Ecopark rộng gần 500ha ở Hưng Yên – mới đâyi thay đổi chiến lược, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, vui chơi giải trí.

Sổ tay ESG: Công cụ giúp doanh nghiệp hút vốn

Sổ tay ESG: Công cụ giúp doanh nghiệp hút vốn

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Sổ tay ESG nhấn mạnh, tích hợp ESG trong các chiến lược và đầu tư sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ các tổ chức tài chính quốc tế.

Startup MFast muốn trở thành biểu tượng mới của fintech Việt Nam

Startup MFast muốn trở thành biểu tượng mới của fintech Việt Nam

Doanh nghiệp -  11 giờ

Tại Việt Nam, mạng lưới hơn 350.000 cộng tác viên của MFast đã giúp giải ngân 300 triệu USD giá trị các khoản vay và bán 3 triệu USD bảo hiểm.

Phenikaa Group huy động thêm 320 tỷ đồng trái phiếu

Phenikaa Group huy động thêm 320 tỷ đồng trái phiếu

Doanh nghiệp -  17 giờ

Lô trái phiếu mới đẩy dư nợ trái phiếu của Phenikaa Group lên 1.220 tỷ đồng. Trước đó, cuối năm 2023, tập đoàn của ông Hồ Xuân Năng đã phát hành 2 lô trái phiếu với tổng giá trị 900 tỷ đồng.

Môi giới bất động sản loay hoay với 'chuẩn hoá' hành nghề

Môi giới bất động sản loay hoay với 'chuẩn hoá' hành nghề

Bất động sản -  17 giờ

Nhiều môi giới bất động sản dù rất muốn được nhanh chóng cấp chứng chỉ hành nghề để yên tâm làm việc, song vẫn phải chờ đợi vì chưa có cơ hội dự thi.

Giá biệt thự liền kề neo cao, nhà đầu tư vẫn mạnh tay xuống tiền

Giá biệt thự liền kề neo cao, nhà đầu tư vẫn mạnh tay xuống tiền

Bất động sản -  17 giờ

Giao dịch biệt thự, liền kề tại Hà Nội tăng mạnh trong quý III/2024.

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền bắc

Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Nam A Bank vừa khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội, đồng thời mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc.

Ngành nông nghiệp dự báo duy trì đà tăng quý cuối năm

Ngành nông nghiệp dự báo duy trì đà tăng quý cuối năm

Tiêu điểm -  1 ngày

Dù chịu ảnh hưởng của bão số 3, ngành nông nghiệp dự kiến vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng trong năm nay với các giải pháp phục hồi nhanh chóng.