Nhịp cầu kinh doanh

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

Việt Hưng Thứ năm, 17/07/2025 - 17:00
Nghe audio
0:00

Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.

F88 làm tài chính tử tế

Năm nay F88 tiếp tục nhận Chứng chỉ bảo vệ khách hàng hạng vàng, đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống xếp hạng của M-CRIL, dựa trên bộ tiêu chuẩn bảo vệ khách hàng được phát triển bởi Cerise và SPTF, hai tổ chức uy tín thế giới về quản trị tác động xã hội trong lĩnh vực tài chính xây dựng.

Để được cấp chứng nhận, các tổ chức tài chính phải vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt với 128 chỉ số và 26 thực hành cốt lõi, xoay quanh 8 nguyên tắc như minh bạch, cung cấp sản phẩm phù hợp, xử lý khiếu nại hiệu quả, bảo mật thông tin, và định giá có trách nhiệm.

Cụ thể, theo báo cáo đánh giá từ M-CRIL, F88 đạt mức tuân thủ 98,3%, vượt qua ngưỡng tối thiểu 95% để được cấp chứng chỉ vàng.

Điều này cho thấy hệ thống vận hành và quản trị của F88 không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn thể hiện cam kết lâu dài với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng có thu nhập thấp, ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.

Thành tựu trên không phải là ngẫu nhiên. Đó là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, xoay quanh triết lý "làm tài chính tử tế" và đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định.

Về sản phẩm, F88 tập trung thiết kế các giải pháp tài chính "may đo" cho từng nhóm khách hàng, từ công nhân, tiểu thương đến người lao động tự do, giúp họ tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và linh hoạt.

Tất cả thông tin liên quan đến lãi suất, phí, bảng thanh toán đều được minh bạch, trình bày bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. F88 cũng áp dụng chính sách định giá có trách nhiệm đối với tài sản cầm cố, đảm bảo sự công bằng và tương xứng với giá trị thực tế.

Đặc biệt, F88 tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân, dữ liệu chỉ được thu thập khi có sự đồng ý của khách hàng, phân quyền truy cập và bảo mật đúng quy định pháp luật. Dữ liệu cũng được sử dụng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, hạn chế phát sinh nợ xấu và ngăn ngừa tình trạng "vay quá sức".

Đồng thời, F88 đã triển khai cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại đa kênh, giúp khách hàng dễ dàng phản hồi khi gặp vướng mắc. Tỷ lệ khiếu nại được giải quyết trong vòng 30 ngày đạt hơn 99%, con số ấn tượng thể hiện sự cầu thị và tôn trọng khách hàng.

F88 lần thứ ba tiếp nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng. Ảnh: F88

Hướng tới phát triển bền vững

Chính những nền tảng nói trên đã giúp F88 gặt hái những kết quả tích cực trong hoạt động vận hành. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) đạt 73%, trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ dao động từ 50% đến 55%.

Đây là những con số thể hiện lòng tin của người tiêu dùng vào một thương hiệu tài chính minh bạch, chuyên nghiệp và đồng hành cùng họ.

Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88 khẳng định: "Một công ty như F88 không thể phát triển bền vững nếu như từ bỏ sứ mệnh xã hội của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Chúng tôi muốn đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng, chứ không muốn họ mãi mãi là 'con nợ' của mình".

Ra đời năm 2013 với mục tiêu trở thành cầu nối tài chính cho người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng, F88 đã phát triển thành một trong những hệ thống tài chính bán lẻ lớn nhất cả nước, với gần 900 cửa hàng trên toàn quốc.

Doanh nghiệp xác định rõ vai trò xã hội cung cấp giải pháp tài chính minh bạch, dễ tiếp cận và góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân yếu thế.

Trước đó không lâu, F88 cũng được vinh danh lần thứ hai tại Giải thưởng Asian Banking & Finance, sự kiện uy tín khu vực nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính - ngân hàng có sáng tạo nổi bật trong sản phẩm và chiến lược phát triển.

Việc liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế cho thấy nỗ lực xây dựng một mô hình tài chính minh bạch, lấy khách hàng làm trọng tâm và đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa được công nhận là công ty đại chúng và đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM.

Việc giữ vững Chứng chỉ Vàng từ M-CRIL cũng đóng vai trò như "tấm hộ chiếu" khẳng định với các nhà đầu tư rằng F88 là một tổ chức đáng tin cậy, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG và có nền tảng vận hành an toàn.

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  2 tháng
Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?
Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  2 tháng
Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?
F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  1 tháng

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng

Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng

Doanh nghiệp -  1 tháng

Dự kiến, cổ phiếu F88 sẽ được giao dịch trên sàn UpCom từ quý III/2025 và trở thành công ty tài chính thay thế đầu tiên lên sàn chứng khoán.

Từ cầm đồ tới cho vay ngang hàng: Cách F88, Tima, Fundiin nới 'chiếc áo' cho vay tiêu dùng đã chật

Từ cầm đồ tới cho vay ngang hàng: Cách F88, Tima, Fundiin nới 'chiếc áo' cho vay tiêu dùng đã chật

Tài chính -  1 tháng

Vay tiêu dùng giờ đây không còn là sân chơi của riêng ngân hàng, công ty tài chính, mà còn có sự góp mặt của các tổ chức mới là tài chính thay thế.

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới

Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới

Bất động sản -  1 giờ

Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.

Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế

Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế

Tiêu điểm -  2 giờ

Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.

Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'

Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'

Media -  3 giờ

Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.

Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng

Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng

Tài chính -  3 giờ

Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.

Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?

Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?

Phát triển bền vững -  4 giờ

Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.

Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam

Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 giờ

Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.