Nhịp cầu kinh doanh
F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng
Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.
F88 làm tài chính tử tế
Năm nay F88 tiếp tục nhận Chứng chỉ bảo vệ khách hàng hạng vàng, đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống xếp hạng của M-CRIL, dựa trên bộ tiêu chuẩn bảo vệ khách hàng được phát triển bởi Cerise và SPTF, hai tổ chức uy tín thế giới về quản trị tác động xã hội trong lĩnh vực tài chính xây dựng.
Để được cấp chứng nhận, các tổ chức tài chính phải vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt với 128 chỉ số và 26 thực hành cốt lõi, xoay quanh 8 nguyên tắc như minh bạch, cung cấp sản phẩm phù hợp, xử lý khiếu nại hiệu quả, bảo mật thông tin, và định giá có trách nhiệm.
Cụ thể, theo báo cáo đánh giá từ M-CRIL, F88 đạt mức tuân thủ 98,3%, vượt qua ngưỡng tối thiểu 95% để được cấp chứng chỉ vàng.
Điều này cho thấy hệ thống vận hành và quản trị của F88 không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn thể hiện cam kết lâu dài với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng có thu nhập thấp, ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.
Thành tựu trên không phải là ngẫu nhiên. Đó là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, xoay quanh triết lý "làm tài chính tử tế" và đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định.
Về sản phẩm, F88 tập trung thiết kế các giải pháp tài chính "may đo" cho từng nhóm khách hàng, từ công nhân, tiểu thương đến người lao động tự do, giúp họ tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và linh hoạt.
Tất cả thông tin liên quan đến lãi suất, phí, bảng thanh toán đều được minh bạch, trình bày bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. F88 cũng áp dụng chính sách định giá có trách nhiệm đối với tài sản cầm cố, đảm bảo sự công bằng và tương xứng với giá trị thực tế.
Đặc biệt, F88 tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân, dữ liệu chỉ được thu thập khi có sự đồng ý của khách hàng, phân quyền truy cập và bảo mật đúng quy định pháp luật. Dữ liệu cũng được sử dụng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, hạn chế phát sinh nợ xấu và ngăn ngừa tình trạng "vay quá sức".
Đồng thời, F88 đã triển khai cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại đa kênh, giúp khách hàng dễ dàng phản hồi khi gặp vướng mắc. Tỷ lệ khiếu nại được giải quyết trong vòng 30 ngày đạt hơn 99%, con số ấn tượng thể hiện sự cầu thị và tôn trọng khách hàng.

Hướng tới phát triển bền vững
Chính những nền tảng nói trên đã giúp F88 gặt hái những kết quả tích cực trong hoạt động vận hành. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) đạt 73%, trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ dao động từ 50% đến 55%.
Đây là những con số thể hiện lòng tin của người tiêu dùng vào một thương hiệu tài chính minh bạch, chuyên nghiệp và đồng hành cùng họ.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88 khẳng định: "Một công ty như F88 không thể phát triển bền vững nếu như từ bỏ sứ mệnh xã hội của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Chúng tôi muốn đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng, chứ không muốn họ mãi mãi là 'con nợ' của mình".
Ra đời năm 2013 với mục tiêu trở thành cầu nối tài chính cho người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng, F88 đã phát triển thành một trong những hệ thống tài chính bán lẻ lớn nhất cả nước, với gần 900 cửa hàng trên toàn quốc.
Doanh nghiệp xác định rõ vai trò xã hội cung cấp giải pháp tài chính minh bạch, dễ tiếp cận và góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân yếu thế.
Trước đó không lâu, F88 cũng được vinh danh lần thứ hai tại Giải thưởng Asian Banking & Finance, sự kiện uy tín khu vực nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính - ngân hàng có sáng tạo nổi bật trong sản phẩm và chiến lược phát triển.
Việc liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế cho thấy nỗ lực xây dựng một mô hình tài chính minh bạch, lấy khách hàng làm trọng tâm và đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.
Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa được công nhận là công ty đại chúng và đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM.
Việc giữ vững Chứng chỉ Vàng từ M-CRIL cũng đóng vai trò như "tấm hộ chiếu" khẳng định với các nhà đầu tư rằng F88 là một tổ chức đáng tin cậy, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG và có nền tảng vận hành an toàn.
Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng
F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân
F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.
Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng
Dự kiến, cổ phiếu F88 sẽ được giao dịch trên sàn UpCom từ quý III/2025 và trở thành công ty tài chính thay thế đầu tiên lên sàn chứng khoán.
Từ cầm đồ tới cho vay ngang hàng: Cách F88, Tima, Fundiin nới 'chiếc áo' cho vay tiêu dùng đã chật
Vay tiêu dùng giờ đây không còn là sân chơi của riêng ngân hàng, công ty tài chính, mà còn có sự góp mặt của các tổ chức mới là tài chính thay thế.
VinFast VF 6 thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc B-SUV: Mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.
Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ
Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.
Ocean City: Tọa độ sống, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế của thế hệ thành đạt mới
Là trung tâm mới của phía Đông Hà Nội lại được cộng hưởng giá trị từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm sắp hình thành, Ocean City đã trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, nơi mọi đặc quyền sống, nghỉ dưỡng và lập nghiệp chuẩn quốc tế được hòa quyện trọn vẹn.
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong Top 10 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Ngày 26/11, lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng SHB, Chủ tịch HĐQT SHS vinh dự có mặt trong top 10 doanh nhân xuất sắc nhất giải thưởng Sao Đỏ năm nay.
VinFast VF 6 thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc B-SUV: Mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
CEO CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng được vinh danh Top 100 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Nhờ cung cấp các giải pháp đột phá về nhân sự cho hơn 5 triệu người dùng và 20.000 doanh nghiệp, Tổng giám đốc CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng được vinh danh trong Top 100 giải thưởng Sao Đỏ 2025.
HDF Energy tính rót 500 triệu USD đầu tư dự án điện tại Việt Nam
Công ty HDF Energy dự kiến đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện tái tạo tại Việt Nam, hướng tới các dự án năng lượng hydro xanh tại TP.HCM.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Đoàn Quốc Huy: Hành trình trưởng thành của một doanh nhân kiến tạo
Sao Đỏ 2025, giải thưởng tôn vinh thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam xuất sắc, gọi tên Đoàn Quốc Huy trong một thời điểm đặc biệt: ba thập kỷ sau ngày BIM Group ra đời và đúng một năm sau khi anh chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của tập đoàn.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Nguyễn Duy Chính: Kiến tạo tư duy mới cho Tân Á Đại Thành trong kỷ nguyên hội nhập
Từ thế hệ kế nghiệp đến ‘kiến trúc sư’ đổi mới, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã định hình lại nền tảng tăng trưởng của Tân Á Đại Thành bằng tư duy chiến lược và sự chuyển đổi mô hình quản trị toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trong bối cảnh doanh nghiệp Việt bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng.
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.





















































