Nhịp cầu kinh doanh

F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng

Việt Hưng Thứ năm, 17/07/2025 - 17:00
Nghe audio
0:00

Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.

F88 làm tài chính tử tế

Năm nay F88 tiếp tục nhận Chứng chỉ bảo vệ khách hàng hạng vàng, đây là mức đánh giá cao nhất trong hệ thống xếp hạng của M-CRIL, dựa trên bộ tiêu chuẩn bảo vệ khách hàng được phát triển bởi Cerise và SPTF, hai tổ chức uy tín thế giới về quản trị tác động xã hội trong lĩnh vực tài chính xây dựng.

Để được cấp chứng nhận, các tổ chức tài chính phải vượt qua quy trình đánh giá nghiêm ngặt với 128 chỉ số và 26 thực hành cốt lõi, xoay quanh 8 nguyên tắc như minh bạch, cung cấp sản phẩm phù hợp, xử lý khiếu nại hiệu quả, bảo mật thông tin, và định giá có trách nhiệm.

Cụ thể, theo báo cáo đánh giá từ M-CRIL, F88 đạt mức tuân thủ 98,3%, vượt qua ngưỡng tối thiểu 95% để được cấp chứng chỉ vàng.

Điều này cho thấy hệ thống vận hành và quản trị của F88 không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mà còn thể hiện cam kết lâu dài với khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng có thu nhập thấp, ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống.

Thành tựu trên không phải là ngẫu nhiên. Đó là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, xoay quanh triết lý "làm tài chính tử tế" và đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định.

Về sản phẩm, F88 tập trung thiết kế các giải pháp tài chính "may đo" cho từng nhóm khách hàng, từ công nhân, tiểu thương đến người lao động tự do, giúp họ tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng và linh hoạt.

Tất cả thông tin liên quan đến lãi suất, phí, bảng thanh toán đều được minh bạch, trình bày bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu. F88 cũng áp dụng chính sách định giá có trách nhiệm đối với tài sản cầm cố, đảm bảo sự công bằng và tương xứng với giá trị thực tế.

Đặc biệt, F88 tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân, dữ liệu chỉ được thu thập khi có sự đồng ý của khách hàng, phân quyền truy cập và bảo mật đúng quy định pháp luật. Dữ liệu cũng được sử dụng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, hạn chế phát sinh nợ xấu và ngăn ngừa tình trạng "vay quá sức".

Đồng thời, F88 đã triển khai cơ chế tiếp nhận và xử lý khiếu nại đa kênh, giúp khách hàng dễ dàng phản hồi khi gặp vướng mắc. Tỷ lệ khiếu nại được giải quyết trong vòng 30 ngày đạt hơn 99%, con số ấn tượng thể hiện sự cầu thị và tôn trọng khách hàng.

F88 lần thứ ba tiếp nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng. Ảnh: F88

Hướng tới phát triển bền vững

Chính những nền tảng nói trên đã giúp F88 gặt hái những kết quả tích cực trong hoạt động vận hành. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) đạt 73%, trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ dao động từ 50% đến 55%.

Đây là những con số thể hiện lòng tin của người tiêu dùng vào một thương hiệu tài chính minh bạch, chuyên nghiệp và đồng hành cùng họ.

Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88 khẳng định: "Một công ty như F88 không thể phát triển bền vững nếu như từ bỏ sứ mệnh xã hội của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Chúng tôi muốn đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng, chứ không muốn họ mãi mãi là 'con nợ' của mình".

Ra đời năm 2013 với mục tiêu trở thành cầu nối tài chính cho người dân chưa tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng, F88 đã phát triển thành một trong những hệ thống tài chính bán lẻ lớn nhất cả nước, với gần 900 cửa hàng trên toàn quốc.

Doanh nghiệp xác định rõ vai trò xã hội cung cấp giải pháp tài chính minh bạch, dễ tiếp cận và góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân yếu thế.

Trước đó không lâu, F88 cũng được vinh danh lần thứ hai tại Giải thưởng Asian Banking & Finance, sự kiện uy tín khu vực nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính - ngân hàng có sáng tạo nổi bật trong sản phẩm và chiến lược phát triển.

Việc liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế cho thấy nỗ lực xây dựng một mô hình tài chính minh bạch, lấy khách hàng làm trọng tâm và đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.

Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa được công nhận là công ty đại chúng và đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM.

Việc giữ vững Chứng chỉ Vàng từ M-CRIL cũng đóng vai trò như "tấm hộ chiếu" khẳng định với các nhà đầu tư rằng F88 là một tổ chức đáng tin cậy, tuân thủ các tiêu chuẩn ESG và có nền tảng vận hành an toàn.

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  3 tháng
Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?
Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Chuỗi bán lẻ bỏ túi nghìn tỷ đồng khi làm đại lý ngân hàng

Doanh nghiệp -  3 tháng
Lần lượt các chuỗi bán lẻ từ Thế Giới Di Động, FPT Shop, F88, Winmart đều trở thành đại lý ngân hàng, cơ hội nào đang được mở ra?
F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng

Không muốn gắn mác 'cầm đồ' khi lên sàn, F88 đẩy mạnh bảo hiểm và dịch vụ ngân hàng

Doanh nghiệp -  2 tháng

Dự kiến, cổ phiếu F88 sẽ được giao dịch trên sàn UpCom từ quý III/2025 và trở thành công ty tài chính thay thế đầu tiên lên sàn chứng khoán.

Từ cầm đồ tới cho vay ngang hàng: Cách F88, Tima, Fundiin nới 'chiếc áo' cho vay tiêu dùng đã chật

Từ cầm đồ tới cho vay ngang hàng: Cách F88, Tima, Fundiin nới 'chiếc áo' cho vay tiêu dùng đã chật

Tài chính -  2 tháng

Vay tiêu dùng giờ đây không còn là sân chơi của riêng ngân hàng, công ty tài chính, mà còn có sự góp mặt của các tổ chức mới là tài chính thay thế.

Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội

Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.

VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.

VinFast đại thắng giải thưởng APAC Effie Awards 2025

VinFast đại thắng giải thưởng APAC Effie Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương, là thương hiệu Việt Nam đầu tiên chinh phục giải Vàng.

EmbedIT chọn TP.HCM làm bàn đạp ra Đông Nam Á

EmbedIT chọn TP.HCM làm bàn đạp ra Đông Nam Á

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công ty định hướng phát triển chuyển đổi số và giải pháp tài chính số cho Việt Nam và Đông Nam Á

Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn

Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Lễ hội khinh khí cầu Eaton Park Skyward đã diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn, phường An Khánh, TP.HCM, trở thành tâm điểm giải trí, nghệ thuật của người dân thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vui chơi, thưởng lãm.

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Tiêu điểm -  3 giờ

Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.

Bất động sản Hà Nội vụt tầm tay, căn hộ 2,3 tỷ đồng tại Hải Phòng hút khách

Bất động sản Hà Nội vụt tầm tay, căn hộ 2,3 tỷ đồng tại Hải Phòng hút khách

Bất động sản -  4 giờ

Tốc độ kinh tế tăng trưởng mạnh và thu nhập lao động tăng 15,6%, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của giới chuyên gia trẻ, trong đó The Zenith Hải Phòng nổi bật là lựa chọn an cư lý tưởng với chuẩn sống "Green - Smart - Clean" đầu tiên tại thành phố cảng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Gỡ khó 'bài toán' tài chính ESG cho doanh nghiệp xuất khẩu

Gỡ khó 'bài toán' tài chính ESG cho doanh nghiệp xuất khẩu

Phát triển bền vững -  5 giờ

Để xuất khẩu bền vững, cắt giảm phát thải là "tấm thẻ ưu tiên” giúp doanh nghiệp mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội

Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.

Ngược dòng thị trường, Taseco Land hút vốn của các nhà đầu tư nước ngoài

Ngược dòng thị trường, Taseco Land hút vốn của các nhà đầu tư nước ngoài

Tài chính -  7 giờ

Gần 1.500 tỷ đồng vốn góp đã được các nhà đầu tư hoàn tất thanh toán, đưa vốn điều lệ của Taseco Land (HoSE: TAL) tăng từ 3.118 tỷ lên 3.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu từ 4.300 tỷ lên 5.800 tỷ đồng.

VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.