Tiêu điểm
Fintech vượt qua ứng dụng ngân hàng về độ phổ biến
MoMo là fintech duy nhất góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam, đồng thời đứng vị trí top 1 ứng dụng phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và thanh toán di động.
Theo báo cáo "Ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam 2023" của Q&Me, người Việt Nam đang dành khoảng 6,2 giờ/ngày cho việc sử dụng điện thoại thông minh. Trung bình trong một tuần, mỗi người Việt sử dụng 20,5 ứng dụng.
Trong đó, 2/3 thời gian được sử dụng cho các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin. Cụ thể, 6/10 cái tên xuất hiện trong "Top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất" về số lượng người dùng đều là các ứng dụng quen thuộc như: Facebook, Messenger, TikTok, Youtube…
Những chỉ số tương tự cũng được ghi nhận trong báo cáo mới nhất về người dùng số (The Connected Consumer) thực hiện bởi Decision Lab và Mobile Marketing Association Vietnam (MMA Vietnam) công bố vào cuối năm ngoái.
Tại Việt Nam, những mạng xã hội được ưa chuộng như Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể về mức sử dụng nói chung và trên nhiều danh mục khác.
Shopee và Grab là hai ứng dụng mua sắm, thương mại điện tử xuất hiện trên bảng xếp hạng. Shopee được đánh giá cao hơn với tần suất sử dụng lên tới 50%. Trong khi đó với Grab là 30%.
Điều đáng nói, fintech duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng này là MoMo. Thành tích của MoMo cũng tăng 1 hạng so với năm 2022, từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 7.
Việc MoMo góp mặt trong top 10 ứng dụng di động phổ biến nhất Việt Nam, đứng cạnh các ứng dụng giải trí phổ biến hàng đầu thế giới như Facebook, TikTok… cho thấy các sản phẩm tài chính ngày càng đi sâu vào đời sống người Việt và đã trở thành một ứng dụng công nghệ không thế thiếu trong nhu cầu hằng ngày của người Việt.
Đi sâu hơn vào lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và thanh toán di động (Mobile Payment/Bank Application/Finance), MoMo tiếp tục đứng vị trí top 1 ứng dụng di động phổ biến nhất cả về số lượng người dùng và thời gian sử dụng.
MoMo được đánh giá thông dụng hơn các ứng dụng của Techcombank, ZaloPay, VPBank NEO hay Vietcombank. Tính tiện lợi, bảo mật an toàn và đa dạng dịch vụ tiện ích là yếu tố chính giúp MoMo giữ vững thành tích này.
Báo cáo của Q&Me còn ghi nhận 75% người dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng thanh toán di động hoặc ứng dụng ngân hàng trực tuyến.
Điều này cho thấy trong vài năm gần đây, thói quen quản lý tài chính và thanh toán của người Việt đã thay đổi đáng kể. Hầu hết người Việt chuộng xu hướng thanh toán không tiền mặt và các giải pháp đầu tư - tích lũy trên các ứng dụng di động.
Số liệu này phản ánh sự tinh tế và thấu hiểu người dùng của MoMo khi tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây.
Theo đó, MoMo tiên phong hợp tác các tổ chức tài chính và trở thành nền tảng kết nối uy tín hàng đầu, cung cấp đến người dùng loạt dịch vụ mới như thanh toán dịch vụ tài chính, hỗ trợ nhận tiền quốc tế, tiếp cận khoản vay tiêu dùng, đầu tư tích lũy từ số vốn nhỏ, mua bảo hiểm, mua vàng online, tiết kiệm online…
Thị trường Internet Việt Nam đang nằm trong tay ai?
Giá xăng dầu giảm mạnh từ chiều ngày 21/3
Giá xăng dầu giảm mạnh trở lại từ 700 - 1.300 đồng mỗi lít/kg từ chiều nay.
Điều quan trọng giúp kích hoạt điện gió ngoài khơi
Để khai thác tiềm năng điện gió ngoài khơi, các ý kiến cho rằng Việt Nam hiện nay cần cho phép các dự án thí điểm, ban hành khung pháp lý rõ ràng, và tạo điều kiện cho nhà đầu tư.
Doanh nghiệp Singapore ngày càng quan tâm thị trường Việt Nam
Các doanh nghiệp của đảo quốc sư tử Singapore ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam
Điều gì sẽ tác động tới tiêu dùng nhanh tại Việt Nam 2023?
Kantar Worldpanel Việt Nam trong nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra các xu hướng tiêu dùng nổi bật sẽ ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng trong năm 2023 – một năm được dự báo nhiều thách thức và cơ hội cho ngành tiêu dùng nhanh (FMCG).
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.