Nhịp cầu kinh doanh

FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Việt Hưng Thứ tư, 16/08/2023 - 10:34

Brand Finance công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Trong đó, FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam, đồng thời giữ vị trí Top 2 thương hiệu tăng trưởng giá trị lớn nhất Việt Nam dựa trên giá trị thương hiệu.

Với mức tăng trưởng vượt bậc (thêm 105%, chiếm 2% tổng giá trị), ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng tăng trưởng lớn, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số. Đứng đầu ngành công nghệ theo Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 là FPT, với giá trị thương hiệu lên đến 594,5 triệu USD, tăng 52%.

Theo đánh giá của Brand Finance, thành công này của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững.

Năm 1988, 13 nhà khoa học trẻ thành lập Công ty FPT với khát vọng xây dựng một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, góp phần hưng thịnh quốc gia.

Tập đoàn FPT khai mở những con đường chưa từng có dấu chân với nguồn vốn là tinh thần sáng tạo, tiên phong. 35 năm sau, không chỉ là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất thuộc khu vực kinh tế tư nhân, FPT trở thành tập đoàn toàn cầu, có chi nhánh, văn phòng tại 29 quốc gia với hơn 60.000 nhân sự, hoạt động trong 3 lĩnh vực Công nghệ - Viễn thông - Giáo dục.

Sau 6 tháng đầu năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 24.166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.339 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,9% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn FPT được hàng chục triệu khách hàng, đối tác trên phạm vi toàn cầu ghi nhận, trong đó có các tập đoàn thuộc danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu (Fortune Global 500).

FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam
FPT là thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam

FPT là doanh nghiệp công nghệ đầu tiên của Việt Nam thực hiện 4 thương vụ M&A tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Ở Việt Nam, FPT đang hợp tác chuyển đổi số cùng 30 tỉnh, thành trên toàn quốc, là đối tác của hầu hết doanh nghiệp trong Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Đi đầu trong công nghệ cao, FPT tiên phong lĩnh vực sản xuất chip tại Việt Nam, sở hữu bằng sáng chế AI tại Nhật Bản, Mỹ, lọt top 8 nhà cung cấp dịch vụ IoT hàng đầu thế giới, đối tác chiến lược của Viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới - Mila.

Hệ sinh thái Made by FPT có hơn 200 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng những công nghệ hàng đầu như AI, Big Data, Cloud, IoT.

Trong quá trình phát triển và xác định trở thành tập đoàn toàn cầu, FPT luôn cam kết phát triển bền vững. Tại lễ công bố 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chia sẻ, Tập đoàn FPT xác định sứ mệnh là doanh nghiệp kiến tạo hạnh phúc.

Hạnh phúc không phải cho cá nhân, mà hạnh phúc cho nhân viên, gia đình của nhân viên, đối tác, khách hàng. FPT luôn chú trọng và cam kết đầu tư vào con người, quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Hiện có 40% lãnh đạo ở FPT là nữ giới, trong đó có những vị trí cấp cao như Hội đồng quản trị Tập đoàn và công ty thành viên.

"Khi FPT đi ra nước ngoài, chúng tôi được tiếp cận với nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và nhận thấy Việt Nam đang chậm lại với thế giới nhiều. Các doanh nghiệp trên thế giới, đối tác, khách hàng của FPT yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về phát triển bền vững, phát triển xanh. Tập đoàn FPT luôn học hỏi mô hình hay và để áp dụng trong doanh nghiệp, mỗi năm dành ra 3% doanh thu cho các hoạt động phát triển bền vững. Thời gian tới, FPT cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng khách hàng, đối tác, hướng tới xây dựng quốc gia hạnh phúc", ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định.

FPT ở đâu trong cuộc đua AI?

FPT ở đâu trong cuộc đua AI?

Khởi nghiệp -  1 năm
Chỉ từ năm ngoái đến nay, lĩnh vực AI trên thế giới đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, làm kinh ngạc giới nghiên cứu và công chúng. Và không nằm ngoài cuộc đua, Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của FPT đã và đang tạo ra nhiều giải pháp và chiến lược AI, phục vụ nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
FPT ở đâu trong cuộc đua AI?

FPT ở đâu trong cuộc đua AI?

Khởi nghiệp -  1 năm
Chỉ từ năm ngoái đến nay, lĩnh vực AI trên thế giới đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, làm kinh ngạc giới nghiên cứu và công chúng. Và không nằm ngoài cuộc đua, Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của FPT đã và đang tạo ra nhiều giải pháp và chiến lược AI, phục vụ nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
KienlongBank nhận giải thưởng 'Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng 2022'

KienlongBank nhận giải thưởng 'Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng 2022'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Trong khuôn khổ chương trình JCB Vietnam Conference 2023 của Tổ chức thẻ quốc tế JCB, KienlongBank vừa được vinh danh ở hạng mục “Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng 2022” (The Inspirational Product and Solution 2022).

Trải nghiệm hương vị Australia tại hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+

Trải nghiệm hương vị Australia tại hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Tại WinMart Thăng Long (TP. Hà Nội) và WinMart Landmark 81 (TP. Hồ Chí Minh), WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) ngày 11/8 đã phối hợp cùng cơ quan Thương mại và đầu tư chính phủ Australia (Austrade) tổ chức sự kiện khai mạc Lễ hội hương vị Australia 2023 nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực của Australia đến người tiêu dùng Việt.

Mở rộng kinh doanh, LPBank trải thảm đỏ đón hàng ngàn nhân tài

Mở rộng kinh doanh, LPBank trải thảm đỏ đón hàng ngàn nhân tài

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LPBank đã dần khẳng định tên tuổi và thương hiệu thông qua kết quả kinh doanh ấn tượng cùng các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Hiện nay, với hơn 1.200 điểm giao dịch trên cả nước, LPBank đang cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống.

Công thức thành công của Vincom Shophouse

Công thức thành công của Vincom Shophouse

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Sở hữu khách sạn 5 sao đẳng cấp chuẩn quốc tế Sheraton Vinpearl cùng trung tâm thương mại Vincom cao cấp, quần thể phức hợp thương mại - dịch vụ Vincom Shophouse Diamond Legacy được mệnh danh là biểu tượng thượng lưu mới của tỉnh Nghệ An nói chung và TP. Vinh nói riêng.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  2 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  4 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều