Doanh nghiệp
FPT Retail muốn phủ sóng chuỗi nhà thuốc Long Châu ra toàn quốc
Dự kiến đến năm 2021, chuỗi Long Châu sẽ chính thức có lãi, với số cửa hàng tăng lên 420 và doanh thu khoảng 4.300 tỷ đồng.
Chính thức về tay FPT Retail từ tháng 9/2018, đến nay Long Châu có hơn 100 cửa hàng tại 30 tỉnh, thành trên cả nước. Hệ thống nhà thuốc Long Châu chuyên kinh doanh các sản phẩm về thuốc, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Kết thúc quý 1/2020, Long Châu đạt doanh số 239 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4/2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2019. Trong quý 2/2020, công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở mới 40 cửa hàng, hướng tới mục tiêu 200 cửa hàng vào cuối năm nay.
Phía FPT Retail cho biết, chiến lược của công ty là gia tăng độ phủ sóng của chuỗi nhà thuốc Long Châu ra toàn quốc, chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 - 3 năm tới. Dự kiến đến năm 2021, chuỗi Long Châu sẽ chính thức có lãi, với số cửa hàng tăng lên 420, doanh thu khoảng 4.300 tỷ đồng.

Nhờ sở hữu lượng sản phẩm lớn, Long Châu sẽ thu hút được nhiều khách hàng bởi thói quen đến một nơi mua được tất cả các loại thuốc. Bên cạnh đó, Long Châu sẽ định vị mình là chuỗi nhà thuốc có giá cả phải chăng, chất lượng ổn định, quy trình minh bạch.
Với việc tăng tốc mở rộng chuỗi Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm, FPT Retail cho biết đã lên kế hoạch năm 2020 với doanh thu giảm 8% xuống còn 15.320 tỉ đồng, tương ứng lợi nhuận trước thuế 220 tỉ đồng, giảm 21%.
Với chỉ tiêu trên, FPT Retail trình mức cổ tức cho năm 2020 bằng tiền mặt, tỷ lệ không quá 15%. Năm nay, ban lãnh đạo FPT Retail chỉ đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng với mảng ICT. Đổi lại, công ty sẽ tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào bán kính mắt và đồng hồ theo hình thức "shop-in-shop".
Năm ngoái, doanh thu FPT Retail đạt 16.634 tỉ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt 278 tỉ đồng, giảm 36%. Nguyên nhân là do công ty đã trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý 4/2019, đồng thời đầu tư chuyển đổi số cho cả hai chuỗi FPT Shop và Long Châu.
FPT Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
FPT Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Trong 3 năm tới, FPT Retail đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của tất cả các mảng kinh doanh và tiến tới trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
FPT Retail tăng đầu tư vào nhà thuốc Long Châu
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) mới thông qua nghị quyết về việc góp thêm vốn vào công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma).
FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm
Chuỗi mỹ phẩm nhập ngoại của FPT Retail mang tên FBeauty sắp đi vào hoạt động với 3 cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.
Thế Giới Di Động, FPT Retail thử nghiệm trong lúc chờ 'món chính'
Những tín hiệu tích cực từ mảng kinh doanh mới của Thế Giới Di Động hay hoạt động kết hợp của FPT Retail dường như mang tính giải quyết tình thế trong bối cảnh chờ Bách hóa Xanh, Long Châu thành công.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Thủ tướng: Nếu duy trì đà sẽ đạt tăng trưởng trên 8% trong năm 2025
Thủ tướng nêu rõ, mục tiêu lớn nhất thời gian tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công
Sóng đầu tư công mang tới cơ hội vàng cho nền kinh tế, nhưng dòng vốn khổng lồ dường như chưa thể chảy đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng.
Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia
Cổng Pháp luật quốc gia là nền tảng pháp lý cấp quốc gia, cung cấp hệ thống văn bản pháp luật chính thống, diễn giải và hỗ trợ tra cứu theo thời gian thực.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam
Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.




.jpg)















































