FPT Retail tăng đầu tư vào nhà thuốc Long Châu

Trần Anh Thứ năm, 30/01/2020 - 08:30

Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) mới thông qua nghị quyết về việc góp thêm vốn vào công ty con là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma).

Theo đó, FPT Retail góp thêm 180 tỷ đồng vào FPT Pharma, nâng tổng số vốn góp vào công ty con là 255 tỷ đồng. Sau khi tăng vốn, tỷ lệ sở hữu của FPT Retail tại FPT Pharma cũng tăng từ 75% lên 85%.

Công ty Dược phẩm FPT Long Châu được thành lập ngày 17/9/2018 tại Quận 3, TP. HCM. Ban đầu, Long Châu có vốn điều lệ 100 tỉ đồng, trong đó công ty mẹ FPT Retail góp 75 tỉ đồng, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp góp 10 tỉ đồng và là người đại diện pháp luật - Tổng Giám đốc của Long Châu, Thành viên HĐQT FPT Retail Trịnh Hoa Giang góp 5 tỉ đồng và hai cá nhân khác góp 10 tỉ đồng còn lại.

Ngành nghề kinh doanh chính của Long Châu là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng. Theo FPT Retail, đến nay Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc, phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày và đi đúng kế hoạch đề ra.

Dược phẩm chính là bước đi tiếp theo của FPT Retail sau thành công của chuỗi bán lẻ đồ công nghệ FPT Shop. Khi mới thành lập, FPT Retail kỳ vọng chuỗi nhà thuốc Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, doanh thu ước khoảng 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của công ty.

Bước dịch chuyển sang lĩnh vực bán lẻ khác được xem là phù hợp với FPT Retail, trong bối cảnh mảng công nghệ tại Việt Nam đã bão hòa. Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ công nghệ lớn nhất thị trường từ lâu cũng đã dịch chuyển sang mảng bán lẻ điện máy và vài năm trở lại đây là bán lẻ thực phẩm.

Mới đây, FPT Shop đã khai trương bán các dòng đồng hồ nhập khẩu tại một số cửa hàng. Tính đến hiện, FPT Shop có 5 cửa hàng của triển khai bán đồng hồ ở TP.HCM theo mô hình shop-in-shop, tận dụng lợi thế sẵn có về mặt bằng, nhân viên… nhằm tối ưu biên lợi nhuận.

Công ty cũng thử nghiệm nhiều mô hình bán lẻ khác nhau như hình thức bán hàng xuyên biên giới (Fado), bán mắt kính, mỹ phẩm (F.Beauty).

Theo báo cáo quý 4 vừa qua, FPT Retail lỗ sau thuế 26 tỉ đồng trong khi cùng kì 2018 công ty vẫn có lãi 120 tỉ đồng. Cả năm 2019, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 278 tỷ đồng, giảm 36% so với năm 2018.

FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm

FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm

Doanh nghiệp -  5 năm
Chuỗi mỹ phẩm nhập ngoại của FPT Retail mang tên FBeauty sắp đi vào hoạt động với 3 cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.
FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm

FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm

Doanh nghiệp -  5 năm
Chuỗi mỹ phẩm nhập ngoại của FPT Retail mang tên FBeauty sắp đi vào hoạt động với 3 cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

Doanh nghiệp -  18 giờ

Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  2 ngày

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  2 ngày

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  2 ngày

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Vàng -  15 phút

Giá vàng hôm nay 13/6 tăng 1 - 1,5 triệu đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đà tăng tiếp tục mạnh hơn giữa căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  17 giờ

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Tài chính -  17 giờ

Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

Doanh nghiệp -  18 giờ

Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Diễn đàn quản trị -  19 giờ

Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Leader talk -  19 giờ

Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  19 giờ

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Đọc nhiều