Doanh nghiệp
FPT Retail thử nghiệm bán mỹ phẩm
Chuỗi mỹ phẩm nhập ngoại của FPT Retail mang tên FBeauty sắp đi vào hoạt động với 3 cửa hàng tại Hà Nội sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.
Sau một loạt những động thái "lấn sân" vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm, kính mắt, cho tới hàng hoá nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, FPT Retail tiếp tục chuỗi thử nghiệm với ngành hàng mỹ phẩm với tên gọi: FPTBeauty, hay FBeauty.
Tại Hà Nội, cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên của FPT Retail được đặt tại số 212 Nguyễn Trãi, gắn logo FPT Retail và có biển hiệu FBeauty. Chuỗi này được cho là sắp đi vào hoạt động với khoảng 3 cửa hàng sẽ khai trương ngay trong tháng 12/2019.
Thông qua các đơn vị tuyển dụng, phía FPT Retail cho biết "muốn mang cả thế giới mỹ phẩm chính hãng vào trong chuỗi cửa hàng FPT Beauty cùng với những trải nghiệm mua sắm tích cực, thông qua các sản phẩm Mỹ Phẩm nhập ngoại chính hãng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, được đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp".
Tính đến hết tháng 10/2019, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu 10 tháng đầu năm đạt 13.755 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm 2018. Đồng thời, tỷ lệ lãi gộp đạt 1,753 tỷ đồng, tăng trưởng 5,1% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt 3.295 tỷ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu FRT.
Kết thúc tháng 10/2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 585 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 56. Được biết, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng để mở thêm hơn 10 nhà thuốc và hoàn thành kế hoạch 70 nhà thuốc Long Châu trong năm 2019.
Long Châu trở thành động lực tăng trưởng mới của FPT Retail
Bí quyết săn khách hàng lớn của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến
Làm sao để gặp được CEO một tập đoàn 500 tỷ USD hay gặp ăn tối với một cô hoa hậu toàn cầu?
FPT bắt tay Bosch Việt Nam phát triển giải pháp giao thông thông minh
FPT IS sẽ là nhà tích hợp hệ thống và cung cấp các dịch vụ giải pháp công nghệ, Bosch Việt Nam cung cấp thiết bị và nền tảng quản lý hệ thống giám sát an ninh và an toàn cho 200.000 điểm.
Ba lời khuyên cho startup của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình
Chơi với người làm nên những điều kỳ vĩ, có khát vọng lớn để làm điều khác biệt và tạo được nhóm cộng sự tốt là ba yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của một doanh nghiệp.
Chủ tịch FPT: Cách mạng 4.0 cho Việt Nam cơ hội đi tắt khúc cua để vượt lên
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT đã dành cho TheLEADER cuộc trò chuyện thấu đáo về những vấn đề nóng bỏng của đất nước, nhằm hiện thực hoá giấc mơ về một Việt Nam thịnh vượng theo đúng nghĩa trọn vẹn của từ này.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
EU điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội
Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thép Việt Nam vừa bị Ủy ban châu Âu (EC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội.
Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.
TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'
Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
Từng ế ẩm, 3.790 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm bất ngờ được săn đón
Đã có ba doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến kế hoạch đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm thay vì không có người tham gia hoặc ít sự quan tâm như bốn lần tổ chức trước đó.
Doanh nghiệp dược gần 50 năm tuổi 'đốt cháy giai đoạn' nhờ mạnh tay đầu tư AI
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chính là ‘đòn bẩy’ để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trong thời đại mới, theo bà Lê Thị Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm OPC.
Bài toán chuyển giao quyền lực tại doanh nghiệp Việt: Lỗ hổng chiến lược hay cuộc khủng hoảng ngầm?
Các doanh nghiệp Việt đang đứng trước một áp lực kép trong kế nhiệm khi lực lượng lao động đang già đi và thế hệ trẻ thiếu mặn mà với các vai trò lãnh đạo.