FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng

Việt Hưng Thứ hai, 30/01/2023 - 20:39

Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng và chuỗi FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc.

Năm 2022, Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2021. Đáng chú ý, công ty đã vượt kế hoạch mở mới cửa hàng đặt ra từ đầu năm, mặc dù trong quý 4/2022, đối mặt với nhiều bất lợi đến từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong đợt mở bán sản phẩm mới của Apple, sức mua mặt hàng công nghệ giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, chi phí tài chính liên tục tăng cao do lãi suất tăng và căng thẳng thị trường vốn...

Với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, mà FPT Long Châu đã có kết quả kinh doanh rất ấn tượng.

Kết thúc năm 2022, FPT Retail ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu, cụ thể, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, hoàn thành 112% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online năm 2022 đạt 5.656 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất.

Xét doanh thu theo chuỗi, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu FPT Long Châu đạt con số ấn tượng 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021.

FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng
FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng

Do ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi từ thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô nên kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 486 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2021, hoàn thành 67% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022, vượt kế hoạch mở mới năm 2022. 

Sau khi tập trung đẩy mạnh bán gia dụng bán trong các cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt 280 cửa hàng tại cuối năm 2022, dự kiến đạt 300 cửa hàng trong quý 1/2023.

Việc đưa hàng gia dụng vào các cửa hàng hiện hữu giúp tận dụng lượng khách, tăng doanh thu trên cửa hàng và cải thiện mức lãi gộp biên của toàn chuỗi FPT Shop. Trong năm tới, gia dụng sẽ tiếp tục là ngành hàng được FPT Shop tập trung mở rộng.

Trong khi đó, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.

Đáng chú ý, công ty đã hợp tác đầu tư nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản với Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate).

FPT Retail muốn có 600 cửa hàng gia dụng trên toàn quốc

FPT Retail muốn có 600 cửa hàng gia dụng trên toàn quốc

Doanh nghiệp -  2 năm
Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi FPT Shop thuộc FPT Retail đã cán mốc cửa hàng gia dụng thứ 300, có mặt tại 60 tỉnh thành trên cả nước.
FPT Retail muốn có 600 cửa hàng gia dụng trên toàn quốc

FPT Retail muốn có 600 cửa hàng gia dụng trên toàn quốc

Doanh nghiệp -  2 năm
Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi FPT Shop thuộc FPT Retail đã cán mốc cửa hàng gia dụng thứ 300, có mặt tại 60 tỉnh thành trên cả nước.
Vinhomes lãi sau thuế gần 29.000 tỷ đồng

Vinhomes lãi sau thuế gần 29.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm

Năm 2022, nhờ tốc độ bàn giao kỷ lục tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, tổng doanh thu và doanh thu chưa ghi nhận của Vinhomes đạt kỷ lục.

Vincom Retail vượt kế hoạch lợi nhuận, lãi 2.735 tỷ đồng

Vincom Retail vượt kế hoạch lợi nhuận, lãi 2.735 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2022, ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.

Viettel Global đạt hơn 3.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Viettel Global đạt hơn 3.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Doanh nghiệp -  2 năm

Tổng Công ty Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2022 với doanh thu cũng như lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Masan đặt mục tiêu doanh thu 100 nghìn tỷ đồng năm 2023

Masan đặt mục tiêu doanh thu 100 nghìn tỷ đồng năm 2023

Doanh nghiệp -  2 năm

Lợi nhuận ở các mảng kinh doanh chính (chưa bao gồm khoản thu nhập 1 lần) của Masan dự kiến sẽ nằm trong khoảng 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 4% đến 30% so với mức 3.852 tỷ đồng trong năm 2022.

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.

Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn

Không chỉ 300.000 tỷ doanh thu, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng theo đuổi khát vọng lớn hơn

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.

Tham vọng 10 triệu con heo đưa lợi nhuận BAF 'bay xa'

Tham vọng 10 triệu con heo đưa lợi nhuận BAF 'bay xa'

Doanh nghiệp -  2 ngày

Công ty CP Nông nghiệp BAF đặt mục tiêu lãi gấp đôi mức kỷ lục năm ngoái nhờ vào đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi heo.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  3 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  3 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  3 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Tiêu điểm -  3 giờ

Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

Đọc nhiều