Doanh nghiệp
FPT xuất ngoại thần tốc
Ngay trong những ngày đầu năm nay, người FPT đã liên tục xuất ngoại nhằm gia tăng sự hiện diện tại các thị trường nước ngoại, nhằm hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu phần mềm năm 2030 đạt 5 tỷ USD.
Với mục tiêu nâng cao vị thế Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên toàn cầu, tập đoàn FPT đã đặt kế hoạch doanh thu xuất khẩu phần mềm năm 2030 đạt 5 tỷ USD.
Ông Phạm Minh Tuấn - tân Phó tổng giám đốc FPT cho biết, thị phần của tập đoàn này tại Mỹ và Châu Âu hiện còn khiêm tốn, nên dư địa phát triển là rất lớn.
Năm ngoái, hồ sơ khách hàng của FPT lần đầu tiên có khách hàng đạt quy mô doanh số trên 200 triệu USD. Khách hàng này có trụ sở tại Mỹ, là công ty duy nhất trên thế giới cung cấp bộ giải pháp đầy đủ cho nhà phân phối ô tô.
Thông thường, các công ty công nghệ hàng đầu hiện nay chỉ mạnh ở một thị trường, còn ở FPT lại có được sự cân bằng, làm được cho cả Nhật, Mỹ, Hàn, Châu Âu...
Ngay trong những ngày đầu năm nay, người FPT đã liên tục xuất ngoại nhằm gia tăng sự hiện diện tại các thị trường nước ngoại.

Đầu tháng 3 này, FPT đã thành lập chi nhánh FPT Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao tới các doanh nghiệp.
Thành phố Đại Liên được biết đến là vùng đất cảng nhộn nhịp, cởi mở đón nhận văn hóa từ khắp thế giới, do đó người dân có thể sử dụng được khá nhiều ngoại ngữ khác nhau như tiếng Nhật, tiếng Anh…
Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ nhiều trường đại học danh tiếng đào tạo nhân lực công nghệ thông tin, có những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc.
"Dự kiến chi nhánh sẽ tuyển dụng 2.000 - 3.000 kỹ sư công nghệ trong vòng 3 - 5 năm tới, tập trung vào các kỹ sư công nghệ chất lượng cao trong các mảng quản trị dự án, tư vấn chiến lược", ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc FPT Đại Liên cho biết.
Trước mắt, FPT Đại Liên sẽ tập trung vào khối khách hàng tại Nhật Bản. Đồng thời, chi nhánh mới sẽ mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh không chỉ với doanh nghiệp Trung Quốc, mà còn với hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đại Liên.
Theo bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software, FPT Đại Liên không chỉ giúp công ty có thể đồng hành nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp trong khu vực, mà còn là cam kết với chính phủ Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Cách đó không xa, một văn phòng mới khác của FPT cũng được khai trương tại Daegu - thành phố đông dân thứ 3 của Hàn Quốc với hơn 6.000 doanh nghiệp sản xuất lớn nhỏ.
Mục tiêu của văn phòng Daegu là giúp FPT mở rộng tìm kiếm, hợp tác với các công ty tài chính, ngân hàng và các khách hàng trong lĩnh vực ô tô, sản xuất, robot, hướng tới xây dựng một trung tâm phát triển phần mềm và vươn tầm hoạt động ra các vùng lân cận như Daejon, Kumi…
Theo đó, trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin cho mảng tài chính và bảo hiểm, FPT Software sẽ xây dựng một ODC (Offshore Development Center - trung tâm phát triển sản phẩm, giải pháp) để tăng cường hợp tác với ngân hàng Daegu.
Với lợi thế tập trung đông du học sinh Việt Nam cùng chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ, văn phòng Daegu dự kiến sẽ thu hút nguồn nhân lực dồi dào cho FPT tại thị trường này. Trong 5 năm tới, văn phòng này kỳ vọng đạt mốc 1.000 người, trở thành một "điểm nóng" công nghệ vùng Đông Nam Hàn Quốc.
Gia nhập thị trường Hàn Quốc từ năm 2016, FPT Software hiện có gần 200 nhân sự làm việc trực tiếp tại đây, hơn 1.700 kĩ sư hỗ trợ từ xa ở Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ đến các khách hàng như: LG Electronics, LG CNS, Shinhan Bank, Daegu Bank, và Shinsegae I&C.
Văn phòng mới tại Daegu là văn phòng thứ 3 tại Hàn Quốc của FPT Software sau văn phòng thứ 2 được mở năm 2023, khẳng định tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty. Năm ngoái 2023, FPT Software đã mở thêm nhiều văn phòng mới trên thế giới như tại Nam Ninh (Trung Quốc), Guadalajara (Mexico), Jakarta (Indonesia),…
FPT lên kế hoạch lãi 10.875 tỷ đồng năm 2024
Mỏ Núi Pháo khai thác trở lại, kỳ vọng doanh thu vượt 15.000 tỷ đồng
Từ giữa năm ngoái, hoạt động nổ mìn tại mỏ Núi Pháo bị gián đoạn đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng quặng được khai thác và chế biến, khiến lợi nhuận công ty suy giảm.
Vinasun chọn xe hybrid để ‘đấu’ taxi điện
Thay vì chuyển qua sử dụng ô tô thuần điện, Vinasun lại chọn đầu tư xe hybrid cho dịch vụ taxi và cho biết đây là chiến lược dài hạn của doanh nghiệp.
Cuộc chơi bất động sản của ông trùm giải trí Đinh Bá Thành
Thành công trong lĩnh vực giải trí tạo tiền đề cho Đất Việt VAC mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với dự án Mandarin Oriental tại Đà Nẵng
Gemadept bán cảng Nam Hải, tập trung vào khu vực phía Nam
Việc thoái vốn thành công khỏi hai cụm cảng lớn tại miền Bắc là Nam Hải Đình Vũ và Nam Hải cùng với kế hoạch tập trung nâng cấp, mở rộng các cụm cảng chủ chốt hiện có cho thấy xu hướng tập trung nguồn lực cho “cuộc chơi lớn” của Gemadept.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7
Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.