Giá Bitcoin hôm nay 30/1: Suy yếu vì các sàn giao dịch tại Nhật bị thanh tra

Phương Anh Thứ ba, 30/01/2018 - 10:40

Mặc dù đã gần hết tháng đầu tiên của năm mới nhưng có vẻ như Bitcoin đã không có một khởi đầu suôn sẻ khi liên tiếp gặp phải các vấn đề về pháp lý.

Giá Bitcoin những giờ qua tiếp tục biến động liên tục và có xu hướng giảm dần. Đồng tiền ảo này hiện đang duy trì mức thấp nhất trong tháng.

Theo số liệu từ Coinmarketcap, Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức 11.200 USD, giảm gần 5% so với ngày hôm qua. Lượng trao đổi trong ngày giảm mạnh so với ngày hôm qua, xuống chỉ còn 7 tỷ USD. Thị phần của Bitcoin tiếp tục duy trì ở mức 33%.

Giá Bitcoin hôm nay 30/1: Suy yếu vì bị thanh tra
Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Không chỉ Bitcoin mà một loạt các đồng tiền ảo nổi bật khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí á quân và vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa lớn nhất cũng giảm giá với tốc độ tương đương 6%.

Có vẻ như những động thái quản lý từ Nhật Bản đang khiến thế giới tiền kỹ thuật số lại một phen chao đảo.

Mới đây cơ quan quản lý tài chính của Nhật Bản cho biết sẽ tiến hành thanh tra tất cả các sàn giao dịch tiền ảo tại nước ngày và yêu cầu Coincheck hợp tác sau vụ tấn công tin tặc lấy đi khoảng 530 triệu USD, tạo ra một trong những vụ trộm tiền ảo lớn nhất trong lịch sử.

Vụ đánh cắp này đang làm bật lên những lỗ hổng trong việc giao dịch tài sản tiền ảo trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách trên toàn cầu đang phải vật lộn nhằm kiểm soát và điều chỉnh các giao dịch này.

Không chỉ vậy, vụ đánh cắp còn khiến Nhật Bản phải đối mặt với một rủi ro lớn hơn khi quốc gia này đang thúc đẩy ngành kinh doanh dịch vụ tài chính công nghệ để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Vụ tấn công này được đánh giá sẽ khiến Nhật Bản phải chú tâm hơn vào cách điều chỉnh các sàn giao dịch trong nước. 

Năm ngoái, Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tiên đưa ra các quy định điều chỉnh giao dịch tiền ảo ở cấp độ quốc gia, một động thái được giới phân tích khen ngợi vì ảnh hưởng thúc đẩy sự đổi mới, bảo vệ người tiêu dùng và điều này rõ ràng tương phản với các cuộc đàn áp tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

48 tiếng sau khi vụ tấn công xảy ra, Coincheck thông báo về việc sẽ bồi thường và hoàn trả cho các nạn nhân. Tuy nhiên, cơ quan quản lý hiện vẫn chưa xác nhận liệu Coincheck có đủ tiền để tiến hành hoàn trả hay không.

Điều này sẽ tạo ra hai xu hướng mới đối với tiền ảo. Thứ nhất, nếu Coincheck tăng cường quản lý khủng hoảng, xử lý tốt hậu quả, một cơn sốt tiền ảo có khả năng sẽ lại bùng nổ. Tuy nhiên, vụ đánh cắp này cũng có khả năng gây ra làn sóng lo ngại về an ninh trong giới đầu tư và cá nhân sử dụng và từ đó sẽ gây áp lực lên giá của các đồng tiền này.

Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Bitcoin bị đánh giá thấp hơn Ethereum

Giá Bitcoin hôm nay 29/1: Bitcoin bị đánh giá thấp hơn Ethereum

Tài chính -  6 năm

Cơ quan đánh giá tài sản Weiss Ratings tại Florida vừa công bố một báo cáo đánh giá hàng loạt đồng tiền ảo dựa trên một số chỉ số như rủi ro, sự đổi mới công nghệ và một số vấn đề cơ bản khác. Trong báo cáo này, đồng Ethereum được xếp trên Bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 28/1: Hồi phục vì nạn nhân tin tặc được bù đắp

Giá Bitcoin hôm nay 28/1: Hồi phục vì nạn nhân tin tặc được bù đắp

Tài chính -  6 năm

Bitcoin và cả thế giới tiền ảo đã khởi sắc những giờ qua khi Coincheck thông báo sẽ hoàn trả tiền cho những nạn nhân của vụ tin tặc ngày hôm qua.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  16 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  18 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".