Nhịp cầu kinh doanh
Giá trị sống “hai trong một” của những ngôi nhà mang chất Indochine
Một không gian vừa mang giá trị sống hiện đại, vừa mang giá trị nghệ thuật để thưởng lãm - điều tưởng chừng khó tìm thấy trong cuộc sống hiện đại nhưng đang có thực tại “tác phẩm” mang tên The Tonkin (Vinhomes Smart City, Hà Nội).
Sống và thưởng lãm trong chính ngôi nhà của mình
Ngày sửa lại ngôi nhà của mình cách đây hơn 5 năm, anh Trần Đức Thiện vẫn nhớ, đó là nơi anh và gia đình đặt nhiều tâm huyết. Là người say đắm với những giá trị truyền thống, mong ước trong nhiều năm của người đàn ông 45 tuổi là một nơi có thể lưu giữ được những gì tinh túy nhất phong cách kiến trúc Đông Dương - điều đã trở nên thân thuộc với anh từ tấm bé.
Đó là nơi anh Thiện sử dụng tối đa những vật liệu truyền thống như gỗ, tre, nứa làm bàn ghế, tấm vách ngăn hay những chụp đèn. Chính tay anh Thiện đã đi chọn từng viên gạch thời xưa với những họa tiết lưới lục giác, những tĩnh vật trang trí hình quả bầu, cây phất trần… Kết hợp với hệ thống cửa sổ, cửa chớp dày cùng tông màu vàng nhạt quen thuộc, đó là không gian theo anh Thiện khiến gia đình mấy thế hệ của anh đều tìm được góc quen cho mình.
“Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là một không gian để tận hưởng nghệ thuật truyền thống”, anh Thiện nói.
.jpg)
Dẫu hài lòng với ngôi nhà nhưng người đàn ông đã gắn bó với Hà Nội vài thập kỉ bảo rằng, không gian đậm chất Indochine của anh khi đặt giữa phố xá đông đúc bỗng thấy lạc nhịp. Con phố nơi gia đình anh sinh sống nổi tiếng là tấc đất tấc vàng. Dù tiện lợi thế nhưng chỉ những người sống tại chỗ như anh mới hiểu cảm giác bước chân ra khỏi nhà là xe cộ, là khói bụi, chật chội. Những năm trước, cả gia đình vẫn cắn răng với khung cảnh ấy nhưng anh bảo, càng ngày, nhịp sống đô thị, chất lượng cuộc sống xuống cấp càng khiến những người như anh thấy ngạt thở. Điều lạc lõng nữa theo anh còn là ở nơi ấy, anh thiếu đi một cộng đồng, nơi có thể tìm thấy không gian, những con người có cùng niềm say mê với anh.
“Điều tôi muốn là một không gian thoải mái, tiện lợi, chất lượng sống cao nhưng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật, không chỉ trong ngôi nhà mà ở cả cộng đồng”, ông nói.
Hai tầng giá trị trong The Tonkin
Khi nhu cầu lớn xuất hiện nhưng thị trường quá khan hiếm những sản phẩm đủ đáp ứng đòi hỏi ấy, dễ hiểu khi sự xuất hiện của The Tonkin (Vinhomes Smart City) lại gây chú ý đến vậy với người Hà Nội.
-1.jpg)
Hiếm có một dự án nào tại Hà Nội mà chất Indochine được thổi hồn vào từng chi tiết và cả không gian tổng thể như tại The Tonkin. Bước chân đầu tiên vào The Tonkin, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng vì tưởng như đang lạc bước vào một không gian nghệ thuật. Đó là cảm giác đến từ một sảnh tiếp đón sang trọng, mang đậm nét Á đông, từ những con tiện tinh tế chạy dọc theo khung cửa, đến những họa tiết hình chữ nhật với tông màu trầm mang đặc trưng Indochine.
Trải dài dưới chân còn là nền gạch gợi nhớ đến những viên gạch bông mang đặc trưng của những kiến trúc Đông Dương. Những khung cửa vòm với những chi tiết gỗ, những đèn chùm rủ xuống từ trần nhà có được sắp đặt tại khu vực club house hay khu vui chơi trẻ em rực rỡ sắc màu ấm áp. Tất cả tạo nên một không gian không thể trộn lẫn với bất kì đâu.
Đáng nói là cách The Tonkin mang đến một không gian Indochine rộng mở thay vì chỉ gói gọn trong những bức tường. Bước chân khỏi thềm căn hộ là một khu tiểu cảnh kết hợp phù điêu được chạm trổ tinh tế, tỉ mỉ, là đường dạo Bamboo Path rủ bóng tre xanh mang tới cảm giác yên bình giữa cuộc sống ồn ào. Ở góc khác, Palm Garden - khu vườn lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới, giàn cảnh quan The Muse và những đường dạo uốn lượn sẽ dẫn mọi người đến tâm điểm của cả nội khu là hồ bơi ngoài trời Indochine Resort rộng gần 1.000m2 với thiết kế cảm hứng từ dải lụa - yếu tố mang đậm văn hóa Á Đông.
.jpg)
Đan xen giữa những nét nghệ thuật của Indochine, cư dân cũng tận hưởng đầy đủ giá trị sống với hệ thống tiện ích chỉ trong vài bước chân của hệ thống sân tập gym ngoài trời, thảm cỏ yoga, sân chơi trẻ dưới tán cây. Nếu muốn mua sắm, giải trí, ngay chân đế là khu shop, kế cận là khu thương mại dịch vụ và Công viên Trung Tâm Central Park. Đặc biệt, với những thương hiệu như Vinmec, Vinschool, Vincom, Vinhomes, Vinbus... cư dân tại The Tonkin sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống theo tiêu chuẩn cao nhất.
Với 2 tầng giá trị, vừa hiện đại, đầy đủ tiện ích, vừa nghệ thuật, mang dấu ấn truyền thống, The Tonkin đang là ngôi nhà đáng mơ ước của những con người yêu cái đẹp, yêu văn hóa, nghệ thuật truyền thống và cả những người muốn tận hưởng một ngôi nhà đậm chất Việt giữa thành phố quốc tế Vinhomes Smart City.
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Quà tri ân 'Onenga' phong cách Nhật dành cho khách mua căn hộ SA2 tại Vinhomes Smart City
Chào Xuân Nhâm Dần 2022, hai chủ đầu tư Vinhomes và SAMTY gửi tới khách hàng mua căn hộ tại tòa SA2 phân khu The Sakura (Vinhomes Smart City) quà tặng tri ân nhân dịp năm mới phong cách Nhật (Onenga). Món quà không chỉ có giá trị về mặt chất mà còn đong đầy ý nghĩa may mắn và gắn kết.
Khám phá phân khu sầm uất bậc nhất tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park
Phân khu The Sapphire 2 (S2) là tổ hợp căn hộ nằm trong khu vực sôi động của Đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí và khách mua có thể vào ở ngay, S2 đang trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường.
The Sapphire 2 Vinhomes Ocean Park: Nhận nhà ở ngay, nhận quà siêu khủng
The Sapphire 2 đã bàn giao và sẵn sàng đón cư dân về an cư ngay trước thềm năm mới. Sở hữu căn hộ đẹp nhất tại thời điểm tháng 12, khách hàng sẽ có cơ hội nhận quà tặng ngay là 3 chỉ vàng, quà tân gia lên tới 200 triệu, voucher mua xe VinFast và tham gia bốc thăm trúng thưởng lên tới hơn 2,3 tỷ đồng.
Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi
Hợp tác sẽ mang tới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam những đại đô thị đẳng cấp đạt chuẩn mực quốc tế.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.
Tập đoàn Ý lập trung tâm hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Uy tín và minh bạch là chìa khóa khai mở thị trường vốn nợ
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.