Nhịp cầu kinh doanh

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lam Giang Thứ tư, 10/10/2018 - 11:34

Một doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác, khẳng định chỗ đứng trên thị trường thì không thể thiếu sự quảng bá. Tuy nhiên, ngân sách, cách thức thực hiện sao cho hiệu quả luôn là bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp. Vậy đâu là lối ra, hướng giải quyết tối ưu cho vấn đề này?

Bài toán quảng bá – khó khăn chung của các SME

Theo thống kê mới nhất, hiện có 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 98,1% tổng số doanh nghiệp cả nước (tổng điều tra Kinh tế 2017), kinh doanh đa dạng các ngành nghề. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường sôi động và có tính cạnh tranh cao nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp đau đầu tìm cách quảng bá để giúp tên mình "sáng" lên giữa đám đông.

Theo bà Nguyễn Thị Các Thủy (Giám đốc Công ty TNHH Tây Cát, Đồng Tháp chuyên sản xuất bánh mứt), khó khăn trong việc quảng bá ngoài việc chưa tạo được bao bì, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn do nguồn tài chính hạn hẹp. Chị Phạm Nhung – chủ Doanh nghiệp Ami Spa cũng cho rằng chi phí quảng bá là vấn đề mà doanh nghiệp của chị đang gặp phải: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá chỉ là họ không đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Spa của chúng tôi có dành chi phí cho việc làm truyền thông nhưng cũng chỉ có thể truyền thông trên các trang mạng xã hội".

Ngoài vốn, cách tiếp cận, quảng bá sao cho hiệu quả cũng là bài toán khó với doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về marketing hoặc ngân sách không nhiều.

Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán thật kỹ lưỡng sao cho hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của công ty và không quá tốn kém. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Tham gia cộng đồng JOY Maritime Bank – giải pháp tối ưu dành cho các SME

Cách đây hơn 1 năm, cộng đồng JOY - Maritime Bank lần đầu tiên ra mắt và thật sự đã trở thành một giải pháp tài chính - marketing hữu hiệu dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng và cùng nhau phát triển bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ “vốn vật chất”, cộng đồng JOY - Maritime Bank còn hỗ trợ “vốn thương hiệu”, tạo đòn bẩy giúp các doanh nghiệp tạo dấn ấn, thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 1
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp“đón làn khách mới”

“Tham gia Cộng đồng JOY Martime Bank của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là một trong những bước thử nghiệm đầy may mắn của chúng tôi. Tuy mới gắn bó cùng Cộng đồng JOY Martime Bank trong một thời gian nhưng chúng tôi đã thấy được hiệu quả thực mà cộng đồng này đem lại”, ông Trịnh Đình Uyên., ông chủ doanh nghiệp Season BBQ chia sẻ

Tính đến nay, cộng đồng JOY - Maritime Bank được hàng trăm SME tin tưởng, lựa chọn đồng hành. Trong năm thứ hai của chương trình, các doanh nghiệp tham gia cộng đồng sẽ được hỗ trợ gói xây dựng và quảng bá thương hiệu lên đến 870 triệu đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng, nguồn “vốn” khổng lồ sẵn có từ Maritime Bank. Chưa kể, doanh nghiệp còn được hưởng ưu đãi từ các dịch vụ lập website, email marketing, quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
Các gói hỗ trợ doanh nghiệp nhận được khi tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank

Với sự trở lại đầy thú vị trong năm 2018, cộng đồng JOY - Maritime Bank sẽ tiếp tục là cầu nối tin cậy, giúp doanh nghiệp phát triển đột phá, tạo dấu ấn riêng trên thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, khốc liệt tại Việt Nam.

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

1.000 cây xanh đã được trồng mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cải tạo đất cát bạc màu, giữ nước và tạo nền tảng cho việc phát triển du lịch sinh thái bền vững

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Mô hình sân bay 'bốn trong một' do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, “sân bay Quảng Trị - bốn trong một” do T&T Group đầu tư trên địa bàn tỉnh được coi như chiến lược đột phá nhằm gắn kết đô thị - công nghiệp - khoa học công nghệ - dịch vụ trong một cấu trúc không gian tổng hợp, hiện đại và bền vững.

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

TPBank mang DNA số hóa hòa cùng nhịp GenZ tại Em Xinh 'Say Hi'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh “Say Hi” Concert, TPBank đã “chiếm spotlight” với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp “App TPBank – Tiện ích đỉnh. Sống đỉnh” được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang. Không chỉ tài trợ, TPBank còn khéo léo tạo ra loạt trải nghiệm tinh tế để trở thành cái tên được yêu mến nhất trong lòng người hâm mộ.

Căn hộ view đẹp tại TP.HCM chinh phục khách hàng và nhà đầu tư

Căn hộ view đẹp tại TP.HCM chinh phục khách hàng và nhà đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với sự nhập cuộc của dòng vốn từ nhà đầu tư miền Bắc, thị trường căn hộ TP.HCM đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt, những quỹ căn có tầm view đẹp, mức giá hợp lý và sắp bàn giao như tòa OS2, OS3 thuộc dự án The Opus One, Vinhomes Grand Park, TP.HCM được săn lùng nhiều nhất.

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Doanh nghiệp -  21 phút

Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Tiêu điểm -  4 giờ

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Tiêu điểm -  4 giờ

Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.

Lotte tính rút lui khỏi dự án tỷ đô và nỗi lo chung của doanh nghiệp địa ốc

Lotte tính rút lui khỏi dự án tỷ đô và nỗi lo chung của doanh nghiệp địa ốc

Bất động sản -  5 giờ

Chỉ hơn một tháng sau khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã có văn bản muốn chấm dứt dự án Thủ Thiêm Eco Smart City.

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

1.000 cây xanh đã được trồng mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cải tạo đất cát bạc màu, giữ nước và tạo nền tảng cho việc phát triển du lịch sinh thái bền vững

 Vietinbank có thể lãi đột biến hơn 5.000 tỷ từ bán Vietinbank Tower

Vietinbank có thể lãi đột biến hơn 5.000 tỷ từ bán Vietinbank Tower

Tài chính -  13 giờ

VDSC dự kiến, việc chuyển nhượng dự án VietinBank Tower có thể mang lại cho Vietinbank khoản lợi nhuận đột biến.

Đọc nhiều