Nhịp cầu kinh doanh
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại sự kiện chuyển đổi số
SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024 tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ngày 8/5 đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng.
Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc SHB - ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó thống đốc Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả.
Nhờ giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay, các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động.
Các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm hoạt động theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế…
Sản phẩm là kết tinh trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB, dựa trên một trong 4 trụ cột của ngân hàng “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”.
Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng, Phó chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh cũng giới thiệu tới lãnh đạo một số bộ, ngành về tổng quan quá trình chuyển đổi số của SHB, những thành quả đã đạt được trên hành trình số hóa và chiến lược chuyển đổi.
Qua ba thập kỷ thành lập và phát triển, SHB luôn xác lập chiến lược rõ ràng, tạo sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn, có định hướng lâu dài. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; con người là chủ thể; lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.
Trong chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng Top 1 về hiệu quả; ngân hàng số được yêu thích nhất; ngân hàng bán lẻ tốt nhất đồng thời là ngân hàng Top đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Để đạt được mục tiêu đó, SHB đang tăng tốc chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ, ứng dụng số hóa vào tất cả các hoạt động, dịch vụ. Ngân hàng liên tục đầu tư cho công nghệ trong 3 năm gần đây, tập trung vào các sản phẩm và các công cụ bán hàng trên kênh số; tự động hóa các quy trình vận hành để hỗ trợ hoạt động kinh doanh; tập trung vào hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, làm sạch và làm giàu dữ liệu để tạo tiền đề quan trọng trong các kế hoạch chuyển đổi của SHB.
Ngân hàng đã xây dựng các sản phẩm số, ra mắt các tính năng online mới như: ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; ứng dụng SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, mang tới trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online…
Trong vận hành, SHB tự động hóa các quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, số hóa hoạt động điều hành, quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh… 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.
Là một trong 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB đang thực hiện chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, tăng tốc số hóa và ứng dụng công nghệ vào tất cả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng hiện đại tương lai.
SHB ghi nhận lợi nhuận quý I cao kỷ lục
SHB giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
SHB cấp hạn mức thấu chi 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
SHB ghi nhận lợi nhuận quý I cao kỷ lục
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Những thương vụ nghìn tỷ dưới ‘bàn tay’ của Phó chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch SHB đăng ký mua gần 2,8% cổ phần SHB, tỷ lệ cao nhất trong HĐQT. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị phó chủ tịch 8x với tương lai SHB.
Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup
Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.
"Núi" tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí
Fitch Ratings dự báo Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì vị thế tiền mặt ròng trong 4-5 năm tới, bất chấp giả định về giá dầu đang đà giảm cùng kế hoạch đầu tư lớn.
Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền
Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.
Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian
Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quảng trường Ba Đình... là biểu tượng của thủ đô, là nơi mà du khách trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm khi tới Hà Nội.
Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”
Quyết định mua một căn nhà để ở hay đầu tư, khách hàng không chỉ quan tâm chất lượng, tiến độ xây hay thiết kế mà không gian và môi trường sống cũng là yếu tố quan trọng.
LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money
LPBank cùng Viettel Digital mang đến cho khách hàng sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Viettel Money.
Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market
Vinhomes hôm nay ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn.