Grab có nữ CEO người Việt đầu tiên

Việt Hưng - 15:27, 13/01/2020

TheLEADERBà Nguyễn Thái Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam vừa trở thành CEO của Grab Việt Nam. Hiện bà Vân cũng đang là đồng chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Trong thông báo phát đi mới nhất, Công ty Grab Việt Nam cho biết bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vai trò CEO thay thế ông Jerrry Lim từ ngày 1/2 năm nay.

Được biết, bà Nguyễn Thái Hải Vân đã gia nhập Grab Việt Nam từ tháng 11/2019 và trở thành nữ giám đốc đầu tiên của Grab tại thị trường Việt Nam.

Bà Vân sẽ tập trung vào hoạch định chiến lược phát triển cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tân CEO cũng kiêm vị trí Giám đốc tạm thời của Grab Financial, từ ngày 1/2/2020.

Trước đó, bà Nguyễn Thái Hải Vân có 17 năm làm việc tại Unilever Việt Nam. Bà Vân là người có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của Unilever Việt Nam và Đông Nam Á. Bà Vân cũng đang là đồng chủ tịch Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (Vietnam Mobile Marketing Association).

Grab có nữ CEO người Việt đầu tiên
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - Tân CEO Grab Việt Nam

Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành khu vực Đông Nam Á của Grab, nói rằng từ lâu công ty đã muốn tìm nhân sự người Việt để dẫn dắt Grab Việt Nam. Công ty tin rằng, với nền tảng kinh nghiệm vững chắc, niềm đam mê công nghệ và sự gắn bó sâu sắc với đất nước và văn hóa Việt Nam, sẽ thúc đẩy sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nhờ công nghệ.

Ông Jerry Lim, người mà bà Hải Vân kế nhiệm, sẽ trở lại Singapore để nhận chức Giám đốc Vùng quản lí bộ phận Trải nghiệm Khách hàng khu vực Đông Nam Á.

Trọng tâm trong nhiệm vụ mới của ông Lim là các chương trình tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động chăm sóc khách hàng của Grab.

"Với việc Grab vừa công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, bà Hải Vân sẽ nắm bắt và khai phá những cơ hội mới trong các lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), công nghệ di động (mobility) và logistics, với mục tiêu mang đến thêm nhiều sáng tạo và giá trị thiết thực hơn cho người dùng và đối tác của Grab", phía doanh nghiệp nhấn mạnh.