Khởi nghiệp

Moca tăng trưởng thần tốc khi hợp tác với Grab

Việt Hưng Thứ ba, 03/12/2019 - 16:07

Tính riêng nửa đầu năm 2019, tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đã tăng đến 150%, với số lượng người dùng tương tác hằng tháng tăng hơn 70%.

Tháng 9/2018, Grab công bố mua lại cổ phần và hợp tác chiến lược với ví điện tử Moca. Sau đó, hai bên ra mắt ví điện tử GrabPay by Moca, đánh dấu sự hiện diện chính thức của Grab trong thị trường ví điện tử/trung gian thanh toán Việt Nam.

Sau khi hợp tác với Grab, Moca đã bước đầu gặt hái thành công, khi các chỉ số của Moca liên tục tăng trưởng nóng trong thời gian ngắn. Cụ thể, số lượng người dùng Moca đã tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng nửa đầu năm 2019, tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví Moca trên ứng dụng Grab đã tăng đến 150%, với số lượng người dùng tương tác hằng tháng tăng hơn 70%. Tính đến tháng 9/2019, tỉ lệ giao dịch thông qua Moca đã chiếm đến 42% tổng số các giao dịch không tiền mặt trên nền tảng Grab.

Với vai trò là giải pháp thanh toán di động cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, Moca được sử dụng để thực hiện các dịch vụ, hoặc thanh toán cho các chuyến xe, đặt thức ăn, giao nhận hàng, chuyển tiền trong ví cho nhau, thanh toán tại cửa hàng, nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn.

Bên cạnh đó, Moca đang nhận được sự tin tưởng và hợp tác chặt chẽ của đa số ngân hàng lớn nhất Việt Nam, với 23 ngân hàng và 1 ngân hàng điện tử liên kết trực tiếp gồm ABBank, ACB, Agribank, Bắc Á Bank, BIDV, Eximbank, HDBank, MBBank, MSB, OCB, OceanBank, PVcomBank, Sacombank, SAIGONBANK, SCB, SHB, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Viet Capital Bank, Vietcombank, VietinBank, VPBank, và Timo powered by VPBank. Với số lượng ngân hàng liên kết trực tiếp này, ước tính Moca có khả năng tiếp cận tới gần 90% người sở hữu thẻ ATM tại Việt Nam.

Vừa qua, Moca được vinh danh công ty fintech tiêu biểu năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp cùng với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng. Moca đồng thời cũng là Fintech đầu tiên tại Việt Nam nhận được danh hiệu này trong 3 năm liên tiếp.

Tương lai Moca được dự đoán sẽ còn tiến xa hơn nữa, khi đối tác chiến lược là Grab gần đây công bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới nhằm mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.


Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Tiêu điểm -  5 năm
Thủ tướng cho biết đơn vị cung cấp nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải (như Grab) là đơn vị kinh doanh vận tải khi trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải, hoặc cả hai.
Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Tiêu điểm -  5 năm
Thủ tướng cho biết đơn vị cung cấp nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải (như Grab) là đơn vị kinh doanh vận tải khi trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải, hoặc cả hai.
Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Tiêu điểm -  5 năm

Thủ tướng cho biết đơn vị cung cấp nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải (như Grab) là đơn vị kinh doanh vận tải khi trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải, hoặc cả hai.

Grab chính thức mở bếp ăn đầu tiên ở Việt Nam

Grab chính thức mở bếp ăn đầu tiên ở Việt Nam

Khởi nghiệp -  5 năm

GrabKitchen dựa trên mô hình "căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) quy tụ nhiều nhà hàng có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Grab rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Grab rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Trong vòng 5 năm tới, Grab sẽ rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam, gia tăng mạnh mẽ so với mức đầu tư 200 triệu USD giai đoạn 2014 – 2019.

Sẽ sửa luật để thúc đẩy kinh tế chia sẻ như Uber, Grab

Sẽ sửa luật để thúc đẩy kinh tế chia sẻ như Uber, Grab

Tiêu điểm -  5 năm

Trước nhu cầu cấp bách về việc hoàn thiện khung khổ pháp lý chặt chẽ để quản lý các mô hình hoạt động của kinh tế chia sẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ vào ngày 13/8.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.