Nhịp cầu kinh doanh
Grand Marina, Saigon lọt tầm ngắm của chuyên gia bất động sản hàng hiệu quốc tế
Sự xuất hiện của một dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu quốc tế sang trọng có thể đem lại nhiều lợi ích tích cực cho khu vực địa lý của dự án, giúp nâng cao nhận thức của thị trường về khu vực đó, đặc biệt là với các khu vực mới nổi.

Graham Associates mới đây đã công bố báo cáo Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) phiên bản thứ 4 của tác giả Chris Graham – một chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu. Trong số nhiều dự án được nhắc tên là các dự án tiêu biểu tại các thành phố lớn như Dubai, Boston, San Francisco, London, báo cáo này còn xướng tên dự án Grand Marina, Saigon tại TP.HCM.
Báo cáo của ông Chris Graham chú thích: “Grand Marina – dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới (gắn liền với thương hiệu Marriott & JW Marriott) được phát triển bởi Masterise Homes tại Việt Nam.”
Việc đưa một dự án nhà ở nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung lên bản đồ thế giới là một trong những thành tựu đáng tự hào của dự án Grand Marina. Ông Jason Turnbull, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes – đơn vị phát triển dự án nói: “Sự hợp tác của chúng tôi với tập đoàn Marriott International giúp khẳng định vị thế của thị trường bất động sản Việt Nam trên bản đồ thế giới và cũng tạo cơ hội cho Marriott khám phá tiềm năng của một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Điều quan trọng nhất, Grand Marina đã thành công trong việc xác lập một phân khúc bất động sản mới tại Việt Nam - bất động sản hàng hiệu (branded residences). Đây cũng minh chứng cho khả năng của Masterise Homes trong việc đáp ứng nhu cầu sống sang theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.”
Cũng theo phân tích của ông Chris Graham trong báo cáo, sự xuất hiện của một dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu quốc tế sang trọng có thể đem lại nhiều lợi ích tích cực cho khu vực địa lý của dự án, giúp nâng cao nhận thức của thị trường về khu vực đó, đặc biệt là với các khu vực mới nổi. Đây chính là một nền tảng vững chắc để thu hút du lịch, thu hút các thương hiệu khác và các du khách giàu có. Ông Graham chỉ ra rằng có mối tương quan mạnh mẽ giữa số lượng du khách quay lại một địa điểm và khả năng họ mua bất động sản ở nơi đó, vì vậy đây là điều kiện tốt để thu hút thêm khách hàng cho thị trường bất động sản địa phương.
Tuy vậy, không dễ để lựa chọn một thương hiệu phù hợp cho dự án bất động sản. Theo khảo sát trong báo cáo này với các đơn vị phát triển dự án bất động sản hàng hiệu tại 10 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Masterise Homes, việc lựa chọn thương hiệu phù hợp cho dự án là một quy trình phức tạp cân nhắc đến nhiều yếu tố của thương hiệu. Hầu hết các nhà phát triển đều bắt đầu bằng việc cân nhắc từ 5 thương hiệu trở lên, sau đó dựa trên các yếu tố thương mại, mức độ hiện diện trong nước và trong khu vực, mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng, nhu cầu mua, kinh nghiệm quản lý các cấu phần chính của dự án, năng lực kỹ thuật và kinh nghiệm tiếp thị, các thương hiệu sẽ được chấm điểm và chọn lọc vào vòng sau để đi đến bước xem xét chi tiết và chọn ra thương hiệu cuối cùng.
Qua khảo sát, báo cáo tổng hợp lại lý do các nhà phát triển dự án lựa chon thương hiệu họ đã chọn cho dự án của mình, trong đó Masterise Homes chia sẻ rằng đã lựa chọn thương hiệu Marriott & JW Marriott vì tin rằng 2 thương hiệu này sẽ đem lại giá trị cho khách hàng. Ông Turnbull nói thêm: “Giá trị lớn nhất mà khách hàng nhận được là những giá trị chuẩn quốc tế đúng với nhu cầu và chi phí mà họ đã bỏ ra, cũng như cam kết của chúng tôi với khách hàng. Bất động sản hàng hiệu không quá mới lạ trên thế giới, nhiều người Việt Nam cũng đã tận hưởng những dịch vụ tương tự; tuy nhiên, điều Grand Marina đã tiên phong làm được là hiện thực và tiêu chuẩn hóa những giá trị hữu hình và vô hình của bất động sản hàng hiệu trong đời sống hàng ngày của khách hàng Việt Nam, đúng với nhu cầu của khách hàng.”
Ông Graham phân tích thêm: “Quy trình và cách chấm điểm này giúp đơn vị phát triển dự án lựa chọn ra thương hiệu quản lý vận hành phù hợp nhất – nhưng quyết định cuối cùng luôn luôn có yếu tố cảm tính. Hơn tất cả, để hai bên hợp tác được lâu dài thì luôn cần có niềm tin, sự tôn trọng và lợi ích chung.”
Đồng tình với quan điểm này, ông Turnbull cho biết mối quan hệ hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International dựa trên cơ sở chung niềm tin vững chắc về sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tiềm năng của phân khúc bất động sản hàng hiệu. “Trước khi chững lại do đại dịch COVID-19, nền kinh tế Việt Nam luôn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng khi đại dịch qua đi, kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi và sức hút của bất động sản hàng hiệu sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết với khách hàng có nhu cầu nâng chuẩn sống sang và tích sản lâu dài.”
Techcombank đứng sau giải pháp mua nhà với 50 triệu đồng của Masterise
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
Mcredit có tân tổng giám đốc
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Việt Nam lần đầu công nhận tài sản số, đã có luật riêng quản lý
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.