Hai thành phố của Việt Nam lọt top 20 địa điểm hút khách ngoại nhất châu Á Thái Bình Dương

Duy Kiên Thứ năm, 19/09/2019 - 16:00

Theo xếp hạng của Mastercard về 20 địa điểm khu vực châu Á - Thái Bình Dương phổ biến nhất với khách nước ngoài, Hà Nội xếp thứ 15 và TP.HCM xếp thứ 18 về lượng khách lưu trú qua đêm.

Năm 2018, TP.HCM đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2018, Hà Nội đón 4,8 triệu lượt khách quốc tế trong khi TP.HCM đón 4,1 triệu lượt. Con số này đã giúp hai thành phố lớn của Việt Nam trở thành những địa điểm đông du khách nước ngoài nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Báo cáo của Mastercard cho biết mức lưu trú trung bình của du khách nước ngoài tại Hà Nội là 3,8 đêm còn TP.HCM là 5,3 đêm, thuộc nhóm thấp trong top 20 điểm đến.

Mức chi tiêu của khách quốc tế trung bình mỗi ngày tại hai địa điểm của Việt Nam chỉ đạt 78 USD tại Hà Nội và 98 USD tại TP.HCM, thấp hơn khá nhiều so với con số của các địa điểm Đông Nam Á như Bangkok (184 USD), Singapore (272 USD), Kuala Lumpur (142 USD), Phuket (247 USD) hay Bali (125 USD).

Đây cũng là hai điểm đến được đánh giá có chi phí phải chăng và thậm chí, lọt vào danh sách những điểm đến có giá cả rẻ nhất thế giới theo chỉ số Tây ba lô (Backpacker Index) được Price of Travel công bố năm nay.

Năm ngoái, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đón 342,2 triệu lượt khách du lịch và công tác, tăng trung bình 8,9% mỗi năm từ 2009. Mức chi tiêu của khách tăng trung bình 10,2% mỗi năm, từ 117,6 tỷ USD (2009) lên 281,1 tỷ USD (2018).

5 điểm đến phổ biến nhất, bao gồm Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Tokyo và Seoul, chiếm tới 22% lượng khách quốc tế của cả khu vực năm 2018, được thúc đẩy chủ yếu bởi sự bùng nổ lượng khách du lịch nước ngoài của Trung Quốc.

Kể từ năm 2009, lượng khách Trung Quốc lưu trú qua đêm tại các thị trường du lịch trong khu vực tăng vọt từ 10,5 triệu lên 62,4 triệu người năm 2018, tăng trưởng gần 22% mỗi năm.

Trong khi đó, Nhật Bản là điểm đến "nóng" nhất châu Á khi đóng góp tới 5 trong số 20 địa điểm đông khách quốc tế nhất.

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Tiêu điểm -  6 năm
Việt Nam có mức tiến năng lực cạnh tranh du lịch nhanh nhất trong ASEAN và được đánh giá có cải thiện cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về độ mở quốc tế và cơ sở hạ tầng giao thông hàng không.
Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Việt Nam ‘nhảy’ 4 bậc về năng lực cạnh tranh du lịch

Tiêu điểm -  6 năm
Việt Nam có mức tiến năng lực cạnh tranh du lịch nhanh nhất trong ASEAN và được đánh giá có cải thiện cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về độ mở quốc tế và cơ sở hạ tầng giao thông hàng không.
Hạ Long lọt danh sách 25 địa điểm đẹp nhất thế giới

Hạ Long lọt danh sách 25 địa điểm đẹp nhất thế giới

Ống kính -  6 năm

Ngoài Hạ Long, chỉ có thêm một cái tên đến từ Đông Nam Á là El Nido của Philippines.

Bãi Kem lọt danh sách bãi biển đẹp nhất thế giới

Bãi Kem lọt danh sách bãi biển đẹp nhất thế giới

Ống kính -  6 năm

Bãi biển trên đảo Phú Quốc vừa bất ngờ lọt vào Top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới 2018 do Flight Network – mạng lưới du lịch lớn nhất của Canada bình chọn.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  3 ngày

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  6 ngày

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  1 tuần

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  2 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  2 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  16 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  17 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.