Analytic
Hotline: 08887 08817

Tháng 4, Việt Nam đón nhiều khách quốc tế nhất kể từ đầu năm

Dữ liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch cho biết tính chung 4 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt, gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo khách quốc tế 2023 bằng 40% trước dịch

Mức độ phục hồi nhu cầu du lịch tại các thị trường trọng điểm thấp, kết hợp với triển vọng không chắc chắn của du lịch thế giới 2023, sự trở lại của du lịch quốc tế sẽ rất chậm. Đây sẽ là một quá trình, và có khả năng kéo dài đến hết năm 2024, theo Công ty nghiên cứu thị trường Outbox.

ADB: GDP Việt Nam có thể ‘bay hơi’ 3,7 tỷ USD vì Covid-19

Dịch Covid-19 lan rộng và kéo dài sẽ khiến hàng trăm nghìn việc làm bị ảnh hưởng.

Có nên quá lo lắng khi khách Trung Quốc 'chê' Việt Nam?

Đây là dịp tốt để du lịch Việt Nam nhìn lại mình, có chiến lược phát triển và định hướng thị phần phù hợp.

Khách Trung vắng bóng, khách Nga đổ bộ và bài toán bền vững của ngành du lịch

Dịch bệnh corona một lần nữa đặt ra yêu cầu đẩy mạnh đa dạng hoá nguồn khách cho du lịch Việt Nam, tránh lệ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.

Cơn ác mộng của các khách sạn

Một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên tạm nghỉ việc do vắng khách giữa mùa dịch Covid-19.

Khách sạn ở Việt Nam ế ẩm nhất Đông Nam Á

Hoạt động kinh doanh khách sạn tại Việt Nam vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19, thể hiện qua cả hai chỉ số công suất phòng và giá phòng bình quân.

Chưa biết khi nào hết dịch Covid-19, ngành du lịch cần làm gì?

Câu trả lời tốt nhất hiện nay là Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh, khẳng định Việt Nam là điểm đến du lịch an toàn, theo khuyến nghị của EuroCham.

4 yếu tố ngăn đà phục hồi của du lịch

Khả năng tăng trưởng trong ngắn hạn của du lịch Việt Nam gần như khó xảy ra trong bối cảnh thiếu vắng khách Trung Quốc, do quốc gia này vẫn siết chặt các biện pháp kiểm soát biên giới.

Mở cửa rồi, du lịch làm gì tiếp theo?

Theo các chuyên gia, bình thường mới trong du lịch phải có yếu tố an toàn, không chỉ an toàn cho du khách, người làm du lịch, mà còn an toàn trong sản phẩm, trong môi trường du lịch.