Nhịp cầu kinh doanh
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình tiếp tục khẳng định vị thế là hiệp hội đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, gửi gắm thông điệp mang nhiều ý nghĩa trên hành trình chuyển dịch bước sang giai đoạn phát triển mới.

TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới là cần thiết để xây dựng hình ảnh một hiệp hội hiện đại, sẵn sàng tiên phong tiến vào giai đoạn mới để cùng cộng đồng doanh nghiệp hội viên tạo dựng những giá trị bền vững cho thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung.
Logo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) chính là tên viết tắt tiếng Anh của Hiệp hội – Vietnam National Real Estate Association. Logo là tổng hoà của 2 thành phần: Chữ và biểu tượng, được tạo hình và lồng ghép khéo léo để tổng thể tạo nên sự chắc chắn, hoà hợp, phát triển.
Phần chữ được thiết kế với font chữ không chân, thể hiện sự chắc chắn, mạnh mẽ và hiện đại. Qua đó diễn tả được tính trụ cột, vững chãi - đại diện cho cộng đồng các Doanh nghiệp bất động sản Việt Nam của hiệp hội.
Phần biểu tượng dải lụa màu vàng chính là biểu tượng cho đất đai, đại diện cho lĩnh vực bất động sản. 3 dải lụa cũng là đại diện cho ba Miền Bắc - Trung - Nam được thiết kế cách điệu, nằm trải dài từ chữ V và hội tụ tại chữ N, mang ý nghĩa về sự quy tụ, đoàn kết, vững mạnh và cùng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp hội viên tại các vùng miền trên cả nước.
Chữ R được thiết kế cách điệu tạo sự gắn kết với chữ VN (Việt Nam) để thể hiện sự kết nối, cùng phát triển với ý nghĩa hiệp hội như cánh tay nối dài gắn kết cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản trên toàn quốc, đồng hành và hỗ trợ cộng đồng cùng phát triển, mang lại sự thịnh vượng và giàu có, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Chữ E được thiết kế cách điệu từ tạo hình của 3 hình khối chữ nhật vững chắc mang cảm giác như những toà nhà cao tầng của đô thị hiện đại, thể hiện sự phát triển không ngừng của ngành bất động sản Việt Nam.
Chữ A ở cuối được thiết kế cách điệu từ những hình khối được sắp xếp hợp lý như hình ảnh một ngôi nhà, mang ý nghĩa của sự hội tụ với thông điệp Hiệp hội chính là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam. Bên cạnh đó, các hình khối cũng là biểu tượng của 3 mũi tên được sắp xếp chồng lên nhau, lần lượt theo chiều thẳng đứng thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, biểu tượng cho ý chí không ngừng vận động, tinh thần tiên phong, luôn sẵn sàng tiến về phía trước và không ngừng phát triển của các Thành viên Hiệp hội nói chung và Hiệp hội nói riêng, hướng sự thịnh vượng, giàu có và bền vững.
Logo VNREA được sử dụng 2 màu sắc chủ đạo, màu xanh và màu vàng. Trong đó, màu xanh đại diện cho sự phát triển không ngừng của lĩnh vực bất động sản, khát vọng phát triển, vững bền và vươn tới tầm cao mới; màu vàng thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng của hiệp hội cũng như cộng đồng doanh nghiệp hội viên.
Về tổng thể, logo của hiệp hội mang đến cảm giác hiện đại, chắc chắn, đồng nhất và thịnh vượng, là biểu tượng cho sự quy tụ trụ cột đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam của hiệp hội, đồng thời dẫn dắt các ngành kinh tế khác của lĩnh vực bất động sản. Logo mới của hiệp hội cũng là biểu tượng cho ý chí không ngừng vận động, tinh thần tiên phong, luôn sẵn sàng tiến về phía trước và linh hoạt biến chuyển theo xu hướng phát triển của thời đại của hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp hội viên.
Nhận diện thương hiệu mới sẽ là bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng và khẳng định vị thế Hiệp hội Bất động sản Việt Nam là một hiệp hội năng động, hiện đại, sẵn sàng tiên phong đổi mới trong thời đại mời, sẵn sàng chung tay với cộng đồng doanh nghiệp hội viên để thúc đẩy sự phồn vinh, thịnh vượng của đất nước.
Hiệp hội Bất động sản Việt Nam kiến nghị không nên siết tín dụng vay mua nhà
Không dễ phá băng thanh khoản bất động sản
Tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, giảm lãi suất, giảm giá bán bất động sản và ban hành gói tài chính hỗ trợ người mua nhà là các giải pháp được đưa ra để kích cầu thị trường bất động sản. Song, theo nhiều chuyên gia và đại diện doanh nghiệp, điều này là không dễ thực hiện.
Đánh thức bất động sản nghỉ dưỡng Yên Bái
Quy hoạch phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tương xứng với tiềm năng và đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đường bộ sẽ là hai yếu tố giúp du lịch nghỉ dưỡng Yên Bái phát triển mạnh mẽ.
Chính phủ tổng lực tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, thời gian qua Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tư lệnh ngành, đơn vị trực thuộc Trung ương thực hiện nhiều biện pháp để thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững... đặc biệt là thị trường trái phiếu.
Ba thách thức lớn với thị trường bất động sản 2023
Pháp lý dự án, nguồn vốn và tâm lý chờ đợi của khách hàng, nhà đầu tư vẫn là ba khó khăn lớn, tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bất động sản 2023.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
VinFast tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ, mừng 80 năm Quốc khánh
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.
Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
Hệ thống Y tế Vinmec ngày 14/8 vừa qua tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Vietcombank đưa nhân sự cấp cao vào ngân hàng vừa nhận chuyển giao bắt buộc
Tổng giám đốc Vietcombank ông Lê Quang Vinh cho biết việc tiếp tục bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chủ chốt sang VCBNeo sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh.
Hé lộ hình ảnh siêu dự án gần 80.000 tỷ đồng của Sun Group tại Đà Nẵng
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.
Tháo 'vòng kim cô' cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Nghị quyết 68 và Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nhiều nút thắt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
361 dự án bị Hà Nội loại khỏi danh mục thí điểm Nghị quyết 171
361 dự án đã bị thành phố Hà Nội loại trừ vì không đáp ứng tiêu chí đưa vào danh mục thí điểm theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.
TH tiên phong đổi mới sáng tạo
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.