Nhịp cầu kinh doanh

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển

Lam Giang Thứ hai, 20/06/2022 - 09:14

Xuất phát từ những đặc điểm khác biệt của các nhóm nhu cầu bất động sản, đô thị biển ra đời với sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Khi bất động sản nhà ở và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là một

Theo từng đặc tính, bất động sản tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính, bao gồm bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại dịch vụ, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Trong đó, bất động sản nhà ở được hiểu là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. Bất động sản công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. Bất động sản thương mại dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại,văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn… mang tính chất kinh doanh.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển
Đô thị biển là nhà ở phục vụ nhu cầu an cư lâu dài đi kèm tính năng khai thác kinh doanh du lịch.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được xem là một phần của bất động sản thương mại dịch vụ. Theo tổ chức du lịch thế giới, du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Do đó, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, lưu trú ngắn hạn. Vì nằm trong bất động sản thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các bất động sản thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu.

Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa cất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của bất động sản nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của bất động sản du lịch.

HomeResort – Phiên bản nâng cấp tối cao của đô thị biển

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort – xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vương Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 1

Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường bất động sản biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1km sông, 4km kênh hồ. Đồng thời có sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu số 1 toàn cầu là Marriott International (7000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.

Chuỗi đầu tư đa năng

Lẽ đương nhiên việc kết hợp giữa bất động sản nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort sẽ mở ra bài toán đầu tư đa năng, trong đó tập trung ở ba giá trị: an cư nghỉ dưỡng để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc– gia tăng giá trị bất động sản bền vững – khai thác cho thuê tối ưu.

Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành” an tâm trọn đời, miễn nhiễm với biến động thị trường nhờ tâm lý ăn chắc mặc bền của người việt – ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Trong hội thảo “Xu thế sở hữu bất động sản: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”, theo Realtimes, khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án bất động sản biển trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 2
HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng.

Tại thời kỳ hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu – Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá bất động sản tại đây còn hợp lý. Theo chuyên gia Trần Khánh Quang, trong 2 – 3 năm tới, Bình Châu – Hồ Tràm dự kiến tăng giá từ 50 - 100%. Và khi sân bay Long Thành hoàn thiện, sẽ tạo ra đợt tăng giá thứ 2.

Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, thứ 3 thế giới. Trong đó với vai trò là điểm du lịch gần nhất của TP.HCM – trung tâm kinh tế số 1 cả nước khi chỉ cách 90 phút di chuyển, nhu cầu sở hữu tài sản biển sở hữu lâu dài như Venezia Beach sẽ gia tăng mạnh tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt.

Giữa bối cảnh nhu cầu sở hữu tài sản biển lâu dài ngày càng cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá cao.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ nằm tại vị trí giáp ranh của hai thị trường du lịch lớn nhất phía Nam khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 3
16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực.

16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng – thể thao biển – khám phá – trung tâm hội nghị - bến du thuyền – wellness,…là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22km đường bờ biển) đều chưa có phòng lưu trú và dòng BĐS biển 5 sao thì hệ tiện ích “all-in-one” trên quy mô 72ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay – tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một view biển diện tích 30-40m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18 – 20 triệu đồng/ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50 - 150%. Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương với khu vực Hồ Tràm. Đồng thời công suất cho thuê dự báo ở mức cao do nguồn cung 5 sao gần như vắng bóng.

Ông Hoàng Nam Tiến: Lãnh đạo tương lai phải làm chủ AI

Ông Hoàng Nam Tiến: Lãnh đạo tương lai phải làm chủ AI

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.

Giới trẻ tặng nhau sữa trái cây Mãng Cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau sữa trái cây Mãng Cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.

Giá xăng giảm gần 400 đồng mỗi lít từ chiều 31/10

Giá xăng giảm gần 400 đồng mỗi lít từ chiều 31/10

Tiêu điểm -  13 giờ

Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen vào chiều 31/10. Tuy nhiên, so với đầu tháng 10, giá xăng hiện tại vẫn tăng khoảng 700 đồng.

Thụy Sĩ muốn đồng hành cùng Việt Nam phát triền bền vững

Thụy Sĩ muốn đồng hành cùng Việt Nam phát triền bền vững

Phát triển bền vững -  14 giờ

Doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hiện diện tại Việt Nam với nhiều đóng góp cho tiến trình hướng đến phát triển bền vững.

VinFast hợp tác FGF hỗ trợ khách thu cũ xe xăng, đổi ô tô điện

VinFast hợp tác FGF hỗ trợ khách thu cũ xe xăng, đổi ô tô điện

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi xanh.

Sức hút của nhà ở vừa túi tiền Bình Dương

Sức hút của nhà ở vừa túi tiền Bình Dương

Bất động sản -  14 giờ

Các dự án nhà ở vừa túi tiền vùng ven TP. HCM đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với cả người mua ở thực và nhà đầu tư.

Tín chỉ carbon chờ pháp lý

Tín chỉ carbon chờ pháp lý

Phát triển bền vững -  14 giờ

Tín chỉ carbon đang được một số đơn vị bán cho nước ngoài nhưng còn nhiều vướng mắc, cần khung pháp lý để đảm bảo thông thoáng.