Nhịp cầu kinh doanh

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển

Lam Giang Thứ hai, 20/06/2022 - 09:14

Xuất phát từ những đặc điểm khác biệt của các nhóm nhu cầu bất động sản, đô thị biển ra đời với sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Khi bất động sản nhà ở và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là một

Theo từng đặc tính, bất động sản tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính, bao gồm bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại dịch vụ, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Trong đó, bất động sản nhà ở được hiểu là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. Bất động sản công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. Bất động sản thương mại dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại,văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn… mang tính chất kinh doanh.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển
Đô thị biển là nhà ở phục vụ nhu cầu an cư lâu dài đi kèm tính năng khai thác kinh doanh du lịch.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được xem là một phần của bất động sản thương mại dịch vụ. Theo tổ chức du lịch thế giới, du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Do đó, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, lưu trú ngắn hạn. Vì nằm trong bất động sản thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các bất động sản thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu.

Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa cất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của bất động sản nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của bất động sản du lịch.

HomeResort – Phiên bản nâng cấp tối cao của đô thị biển

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort – xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vương Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 1

Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường bất động sản biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1km sông, 4km kênh hồ. Đồng thời có sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu số 1 toàn cầu là Marriott International (7000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.

Chuỗi đầu tư đa năng

Lẽ đương nhiên việc kết hợp giữa bất động sản nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort sẽ mở ra bài toán đầu tư đa năng, trong đó tập trung ở ba giá trị: an cư nghỉ dưỡng để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc– gia tăng giá trị bất động sản bền vững – khai thác cho thuê tối ưu.

Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành” an tâm trọn đời, miễn nhiễm với biến động thị trường nhờ tâm lý ăn chắc mặc bền của người việt – ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Trong hội thảo “Xu thế sở hữu bất động sản: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”, theo Realtimes, khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án bất động sản biển trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 2
HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng.

Tại thời kỳ hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu – Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá bất động sản tại đây còn hợp lý. Theo chuyên gia Trần Khánh Quang, trong 2 – 3 năm tới, Bình Châu – Hồ Tràm dự kiến tăng giá từ 50 - 100%. Và khi sân bay Long Thành hoàn thiện, sẽ tạo ra đợt tăng giá thứ 2.

Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, thứ 3 thế giới. Trong đó với vai trò là điểm du lịch gần nhất của TP.HCM – trung tâm kinh tế số 1 cả nước khi chỉ cách 90 phút di chuyển, nhu cầu sở hữu tài sản biển sở hữu lâu dài như Venezia Beach sẽ gia tăng mạnh tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt.

Giữa bối cảnh nhu cầu sở hữu tài sản biển lâu dài ngày càng cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá cao.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ nằm tại vị trí giáp ranh của hai thị trường du lịch lớn nhất phía Nam khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 3
16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực.

16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng – thể thao biển – khám phá – trung tâm hội nghị - bến du thuyền – wellness,…là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22km đường bờ biển) đều chưa có phòng lưu trú và dòng BĐS biển 5 sao thì hệ tiện ích “all-in-one” trên quy mô 72ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay – tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một view biển diện tích 30-40m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18 – 20 triệu đồng/ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50 - 150%. Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương với khu vực Hồ Tràm. Đồng thời công suất cho thuê dự báo ở mức cao do nguồn cung 5 sao gần như vắng bóng.

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.

Nhà máy Yên Xá thắp kỳ vọng hồi sinh sông hồ Hà Nội

Nhà máy Yên Xá thắp kỳ vọng hồi sinh sông hồ Hà Nội

Tiêu điểm -  34 phút

Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vừa được khánh thành được kỳ vọng sẽ góp phần hồi sinh hệ thống sông hồ đã ô nhiễm nặng nề suốt nhiều năm ở Hà Nội.

Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?

Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?

Media -  1 giờ

Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?

Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người

Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.

Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt

Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt

Tiêu điểm -  2 giờ

Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật

Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Từng đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group – nay lại chọn quay về chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng cà phê thật. Bởi ông tin rằng, người Việt xứng đáng biết, hiểu và được uống cà phê thật.

Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới

Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới

Bất động sản -  2 giờ

Trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số đang định hình lại ngành công nghiệp toàn cầu, bất động sản công nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển mình mạnh mẽ cả về mô hình lẫn tiêu chuẩn phát triển. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu theo đuổi hướng tiếp cận dài hạn, ưu tiên hạ tầng xanh và tích hợp dịch vụ hỗ trợ.

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.