Nhịp cầu kinh doanh

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới

Lam Giang Thứ sáu, 12/10/2018 - 10:18

Tăng lượng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả. 3 chiến lược kinh doanh dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp mang về hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Chiến lược 1: Tạo nên sản phẩm tốt để không lệ thuộc khuyến mãi

Doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn cần có khách hàng, vì vậy họ thử nhiều cách khác nhau, trong đó khuyến mãi là cách mà các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cách này có các hạn chế là nếu khuyến mãi tuỳ tiện thì sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và tạo nên tâm lý chỉ trông đợi khuyến mãi của khánh hàng dẫn đến thực trạng có sale - off thì có khách, không có sale - off thì khách giảm rõ rệt.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới
Đầu tư chất lượng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là cách giúp doanh nghiệp “sống sót”

Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, có sự khác biệt. Và hãy nhớ, những sản phẩm này cần giải quyết được nhu cầu nhất định của khách hàng. Khi đó, các chương trình ưu đãi đóng vai trò tạo ra cơ hội để khách hàng được thỏa mãn đúng sản phẩm họ cần, trải nghiệm đúng sản phẩm họ thích và trở lại mua tiếp chứ không còn lệ thuộc vào khuyến mãi nữa.

Chiến lược 2: Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn thu hút

Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn "chạy Ad" trên Facebook nhưng "lead" thu về vẫn ít ỏi vì vốn không có nhiều kiến thức chuyên sâu, thấy người ta làm sao thì làm vậy, dẫn tới không đúng kênh, tốn chi phí mà tiếp cận sai nhóm khách hàng, hiệu quả không như kì vọng.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 1
Quảng cáo trên Facebook cần có sự xác định rõ đối tượng khách hàng

Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp muốn có chiến lược quảng cáo hiệu quả thì nên xác định thật rõ đối tượng khách hàng muốn nhắm đến. Không nên đánh vào đối tượng khách hàng chung chung mà phải “vẽ” chân dung khách hàng một cách cụ thể. Thậm chí, doanh nghiệp cần biết độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích của khách hàng để đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Từ việc đánh đúng đối tượng, doanh nghiệp mới có thể tập trung phát triển sản phẩm và tạo được đầu ra cho sản phẩm của mình một cách hiệu quả, qua đó gầy dựng lượng khách hàng ổn định và trung thành.

Chiến lược 3: Gia nhập vào cộng đồng các doanh nghiệp để hưởng được nhiều lợi thế về cạnh tranh.

Doanh nghiệp hiện tại cần nhận ra không nên ở thế "một mình giữa biển" mà cần phải có sự kết nối với nhiều doanh nghiệp khác. Ngoài việc có nhiều lợi thế như cùng hỗ trợ phát triển, liên kết kinh doanh, khi các doanh nghiệp kết nối với với nhau còn tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh với thị trường.

Ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng Giám Đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia chia sẻ: “Doanh nghiệp nào cũng muốn tăng lượng khách hàng mới để có thể tăng doanh thu.. Nhờ sự uy tín và sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng JOY – Maritime Bank mà công ty chúng tôi cũng có thể dễ dàng tiếp cận những phân khúc khách hàng mà trước đây rất khó chạm đến với số lượng lớn lên đến 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank. Sau 1 năm tham gia Cộng đồng, số người biết đến thương hiệu chúng tôi và trở thành khách hàng đã tăng lên đáng kể”.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 2
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng

Theo ông Tuấn, Cộng đồng JOY – Maritime Bank là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp mong muốn kết nối, tìm kiếm khách hàng bởi cộng đồng này sẽ mang đến một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để doanh nghiệp phát triển.

Khi tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường; được tiếp cận với lượng khách hàng cá nhân lên đến 1,8 triệu người của Ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên các kênh truyền thông đa dạng với kinh phí lên đến 870 triệu đồng như: gởi email; quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD, tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với những hỗ trợ thiết thực từ cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gặt hái được những thành công mà mình mong muốn. Và đây cũng là một trong những phương thức hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nhanh chóng có được sự tăng trưởng về doanh thu – tận dụng hiệu quả uy tín, kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các thương hiệu hay cộng đồng lớn trên thị trường. 

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  56 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.