Nhịp cầu kinh doanh

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới

Lam Giang Thứ sáu, 12/10/2018 - 10:18

Tăng lượng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả. 3 chiến lược kinh doanh dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp mang về hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Chiến lược 1: Tạo nên sản phẩm tốt để không lệ thuộc khuyến mãi

Doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn cần có khách hàng, vì vậy họ thử nhiều cách khác nhau, trong đó khuyến mãi là cách mà các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cách này có các hạn chế là nếu khuyến mãi tuỳ tiện thì sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và tạo nên tâm lý chỉ trông đợi khuyến mãi của khánh hàng dẫn đến thực trạng có sale - off thì có khách, không có sale - off thì khách giảm rõ rệt.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới
Đầu tư chất lượng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là cách giúp doanh nghiệp “sống sót”

Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, có sự khác biệt. Và hãy nhớ, những sản phẩm này cần giải quyết được nhu cầu nhất định của khách hàng. Khi đó, các chương trình ưu đãi đóng vai trò tạo ra cơ hội để khách hàng được thỏa mãn đúng sản phẩm họ cần, trải nghiệm đúng sản phẩm họ thích và trở lại mua tiếp chứ không còn lệ thuộc vào khuyến mãi nữa.

Chiến lược 2: Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn thu hút

Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn "chạy Ad" trên Facebook nhưng "lead" thu về vẫn ít ỏi vì vốn không có nhiều kiến thức chuyên sâu, thấy người ta làm sao thì làm vậy, dẫn tới không đúng kênh, tốn chi phí mà tiếp cận sai nhóm khách hàng, hiệu quả không như kì vọng.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 1
Quảng cáo trên Facebook cần có sự xác định rõ đối tượng khách hàng

Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp muốn có chiến lược quảng cáo hiệu quả thì nên xác định thật rõ đối tượng khách hàng muốn nhắm đến. Không nên đánh vào đối tượng khách hàng chung chung mà phải “vẽ” chân dung khách hàng một cách cụ thể. Thậm chí, doanh nghiệp cần biết độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích của khách hàng để đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Từ việc đánh đúng đối tượng, doanh nghiệp mới có thể tập trung phát triển sản phẩm và tạo được đầu ra cho sản phẩm của mình một cách hiệu quả, qua đó gầy dựng lượng khách hàng ổn định và trung thành.

Chiến lược 3: Gia nhập vào cộng đồng các doanh nghiệp để hưởng được nhiều lợi thế về cạnh tranh.

Doanh nghiệp hiện tại cần nhận ra không nên ở thế "một mình giữa biển" mà cần phải có sự kết nối với nhiều doanh nghiệp khác. Ngoài việc có nhiều lợi thế như cùng hỗ trợ phát triển, liên kết kinh doanh, khi các doanh nghiệp kết nối với với nhau còn tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh với thị trường.

Ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng Giám Đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia chia sẻ: “Doanh nghiệp nào cũng muốn tăng lượng khách hàng mới để có thể tăng doanh thu.. Nhờ sự uy tín và sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng JOY – Maritime Bank mà công ty chúng tôi cũng có thể dễ dàng tiếp cận những phân khúc khách hàng mà trước đây rất khó chạm đến với số lượng lớn lên đến 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank. Sau 1 năm tham gia Cộng đồng, số người biết đến thương hiệu chúng tôi và trở thành khách hàng đã tăng lên đáng kể”.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 2
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng

Theo ông Tuấn, Cộng đồng JOY – Maritime Bank là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp mong muốn kết nối, tìm kiếm khách hàng bởi cộng đồng này sẽ mang đến một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để doanh nghiệp phát triển.

Khi tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường; được tiếp cận với lượng khách hàng cá nhân lên đến 1,8 triệu người của Ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên các kênh truyền thông đa dạng với kinh phí lên đến 870 triệu đồng như: gởi email; quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD, tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với những hỗ trợ thiết thực từ cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gặt hái được những thành công mà mình mong muốn. Và đây cũng là một trong những phương thức hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nhanh chóng có được sự tăng trưởng về doanh thu – tận dụng hiệu quả uy tín, kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các thương hiệu hay cộng đồng lớn trên thị trường. 

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.

Vietnam Airlines được vinh danh tại Giải thưởng bền vững 2025 của Airline Ratings

Vietnam Airlines được vinh danh tại Giải thưởng bền vững 2025 của Airline Ratings

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vietnam Airlines vừa chính thức được vinh danh tại Giải thưởng Bền vững 2025 do Airline Ratings công bố.

E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo

E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm

Bất động sản -  4 giờ

Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe

Doanh nghiệp -  5 giờ

Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

Doanh nghiệp -  9 giờ

KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm

Doanh nghiệp -  10 giờ

Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.