Nhịp cầu kinh doanh

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới

Lam Giang Thứ sáu, 12/10/2018 - 10:18

Tăng lượng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả. 3 chiến lược kinh doanh dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp mang về hàng triệu khách hàng tiềm năng.

Chiến lược 1: Tạo nên sản phẩm tốt để không lệ thuộc khuyến mãi

Doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn cần có khách hàng, vì vậy họ thử nhiều cách khác nhau, trong đó khuyến mãi là cách mà các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên cách này có các hạn chế là nếu khuyến mãi tuỳ tiện thì sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và tạo nên tâm lý chỉ trông đợi khuyến mãi của khánh hàng dẫn đến thực trạng có sale - off thì có khách, không có sale - off thì khách giảm rõ rệt.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới
Đầu tư chất lượng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là cách giúp doanh nghiệp “sống sót”

Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên chú trọng đến việc tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, có sự khác biệt. Và hãy nhớ, những sản phẩm này cần giải quyết được nhu cầu nhất định của khách hàng. Khi đó, các chương trình ưu đãi đóng vai trò tạo ra cơ hội để khách hàng được thỏa mãn đúng sản phẩm họ cần, trải nghiệm đúng sản phẩm họ thích và trở lại mua tiếp chứ không còn lệ thuộc vào khuyến mãi nữa.

Chiến lược 2: Xác định rõ đối tượng khách hàng muốn thu hút

Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn "chạy Ad" trên Facebook nhưng "lead" thu về vẫn ít ỏi vì vốn không có nhiều kiến thức chuyên sâu, thấy người ta làm sao thì làm vậy, dẫn tới không đúng kênh, tốn chi phí mà tiếp cận sai nhóm khách hàng, hiệu quả không như kì vọng.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 1
Quảng cáo trên Facebook cần có sự xác định rõ đối tượng khách hàng

Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp muốn có chiến lược quảng cáo hiệu quả thì nên xác định thật rõ đối tượng khách hàng muốn nhắm đến. Không nên đánh vào đối tượng khách hàng chung chung mà phải “vẽ” chân dung khách hàng một cách cụ thể. Thậm chí, doanh nghiệp cần biết độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích của khách hàng để đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Từ việc đánh đúng đối tượng, doanh nghiệp mới có thể tập trung phát triển sản phẩm và tạo được đầu ra cho sản phẩm của mình một cách hiệu quả, qua đó gầy dựng lượng khách hàng ổn định và trung thành.

Chiến lược 3: Gia nhập vào cộng đồng các doanh nghiệp để hưởng được nhiều lợi thế về cạnh tranh.

Doanh nghiệp hiện tại cần nhận ra không nên ở thế "một mình giữa biển" mà cần phải có sự kết nối với nhiều doanh nghiệp khác. Ngoài việc có nhiều lợi thế như cùng hỗ trợ phát triển, liên kết kinh doanh, khi các doanh nghiệp kết nối với với nhau còn tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh với thị trường.

Ông Hồ Thanh Tuấn – Tổng Giám Đốc Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia chia sẻ: “Doanh nghiệp nào cũng muốn tăng lượng khách hàng mới để có thể tăng doanh thu.. Nhờ sự uy tín và sự phát triển lớn mạnh của Cộng đồng JOY – Maritime Bank mà công ty chúng tôi cũng có thể dễ dàng tiếp cận những phân khúc khách hàng mà trước đây rất khó chạm đến với số lượng lớn lên đến 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank. Sau 1 năm tham gia Cộng đồng, số người biết đến thương hiệu chúng tôi và trở thành khách hàng đã tăng lên đáng kể”.

Hút khách hàng bằng 3 chiến lược kinh doanh mới 2
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối với hàng triệu khách hàng tiềm năng

Theo ông Tuấn, Cộng đồng JOY – Maritime Bank là một sự lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp mong muốn kết nối, tìm kiếm khách hàng bởi cộng đồng này sẽ mang đến một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để doanh nghiệp phát triển.

Khi tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi cạnh tranh trên thị trường; được tiếp cận với lượng khách hàng cá nhân lên đến 1,8 triệu người của Ngân hàng; được tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm miễn phí trên các kênh truyền thông đa dạng với kinh phí lên đến 870 triệu đồng như: gởi email; quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD, tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với những hỗ trợ thiết thực từ cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gặt hái được những thành công mà mình mong muốn. Và đây cũng là một trong những phương thức hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nhanh chóng có được sự tăng trưởng về doanh thu – tận dụng hiệu quả uy tín, kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các thương hiệu hay cộng đồng lớn trên thị trường. 

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  36 phút

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  1 giờ

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  5 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  6 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Tài chính -  6 giờ

Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.