Analytic
Hotline: 08887 08817

Bách hóa trực tuyến tăng trưởng bất chấp đại dịch

Quý I/2021 đánh dấu hơn một năm thị trường thương mại điện tử bị tác động mạnh mẽ từ đại dịch toàn cầu, các ngành hàng liên tục bị thay đổi thứ tự ưu tiên bởi người tiêu dùng trực tuyến.

Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19

Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.

Chi phí sinh hoạt ở TP. HCM thuộc hàng rẻ nhất Đông Nam Á

Theo Numbeo, các khoản tiền để duy trì mức sống ổn định bao gồm các chi phí thuê nhà, thực phẩm, di chuyển và các tiện ích khác cho một người ở TP.HCM chỉ rơi vào khoảng là 816 USD (khoảng 18,8 triệu đồng).

Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group

Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.

Sàn thương mại điện tử nội chiếm ưu thế trong khu vực

Có đến 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực, gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.

Thương mại điện tử Việt Nam hồi phục sau đại dịch

Tổng lượt truy cập của top 50 website có mặt trong Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam tăng 13% so với 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, ngành hàng thời trang trở thành tâm điểm khi có mức tăng trưởng mạnh về lượng truy cập website lên đến 33%.

Bách hóa trực tuyến tăng trưởng mạnh trong mùa dịch

Cú hích từ Covid-19 đã tạo ra các thói quen mua sắm trực tuyến mới, mang đến động lực tăng trưởng lâu dài cho các ngành hàng như: bách hóa và chăm sóc sức khỏe...

Áp lực của các công ty giao vận thương mại điện tử mùa Covid-19

Trung bình trong thời kỳ giãn cách xã hội, thời gian giao hàng thương mại điện tử tại các nước Đông Nam Á tăng thêm 52%, tức chậm đi gần 1 ngày, đạt trung bình 2,8 ngày/đơn hàng.

Nữ giới 'đổ bộ' ngành điện tử, điện máy

Tỷ lệ nữ giới mua các sản phẩm điện tử, điện máy đang tăng lên, ngang ngửa với nam giới.

Sendo tụt hạng trên thị trường thương mại điện tử

Danh sách top 5 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam không còn cái tên Sendo, theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam trong Q2/2020 do iPrice thu thập.