AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Dự án nhà máy kinh có tổng mức đầu tư 2.423 tỉ đồng, có sự tham gia của nhà đầu tư Trung Quốc (35%), Viglacera (35%) và IDICO nắm 30% vốn còn lại.
Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO), cho biết, sau khi IPO, sẽ đầu tư xây dựng nhà máy kính nổi siêu trắng.
Dự án này được đầu tư bởi Công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) với sự tham gia của nhà đầu tư Trung Quốc (Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Khải Thịnh – CTIEC) nắm 35% cổ phần dự án. Tổng Công ty Viglacera sẽ nắm 35% vốn và IDICO nắm 30% vốn còn lại.
Dự án kính nổi siêu trắng có công suất 600 tấn/ngày. Sản phẩm là các loại kính nổi siêu trắng, kính xây dựng chất lượng cao. Sản phẩm sẽ được bán tại thị trường nội địa và xuất khẩu để sản xuất pin năng lượng mặt trời và kiến trúc xây dựng.
Tổng mức đầu tư dự án là 2.423 tỉ đồng, trong đó 886 tỉ đồng là vốn tự có, còn lại 1.537 tỉ đồng vay ngân hàng.
Công ty ước tính tỉ lệ lợi nhuận nội bộ tài chính của dự án đạt trên 20%, thời gian thu hồi đầu tư là 4,46 năm, tổng mức lợi nhuận bình quân hàng năm là 337 tỉ đồng.
Lý giải về lí do chọn nhà đầu tư Trung Quốc làm đối tác, ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng Giám đốc Idico nói họ chỉ góp vốn. “Việc lựa chọn công nghệ, thiết bị đến thi công nhà máy đều thông qua đấu thầu”, ông Đạt giải thích.
Ông Đạt cho rằng thị trường kính nổi siêu trắng đang rất nóng, các doanh nghiệp trong ngành hầu như không có hàng để bán. Biên lợi nhuận lĩnh vực này rất cao, có thể đạt 40-50% mỗi năm.
Loại kính này là nguyên liệu chính để sản xuất pin năng lượng mặt trời mà thị trường Trung Quốc đang có nhu cầu rất lớn. Về công nghệ, pin năng lượng mặt trời Trung Quốc có tính cạnh tranh cao hơn cả các công ty châu Âu. Việc chọn đối tác Trung Quốc cũng nhằm để xuất khẩu dễ hơn.
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.