[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm

Nhật Hạ Thứ hai, 01/03/2021 - 16:27

Tháng 2 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán 2021 cùng với đợt bùng phát dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố khiến tiến độ thực hiện các dự án, công trình bị chậm lại, hoạt động thương mại trong nước, vận tải và du lịch giảm so với tháng trước, CPI tăng cao... Tuy nhiên, nền kinh tế Việt Nam 2 tháng đầu năm vẫn ghi nhận một số điểm sáng như tổng hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao, bản lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục tăng...

[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2
[Infographics] Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 3
CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 8 năm qua

CPI tháng 2 tăng cao nhất trong 8 năm qua

Tiêu điểm -  3 năm

CPI tháng 2 tăng 1,52% so với tháng trước. Đây là mức cao nhất trong tám năm qua với 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán.

9 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Tiêu điểm -  3 năm

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa hai tháng đầu năm ước tính tăng 24,5% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu nhiều mặt hàng tăng vọt trong tháng cận Tết

Xuất khẩu nhiều mặt hàng tăng vọt trong tháng cận Tết

Tiêu điểm -  3 năm

Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng trong tháng 1/2021 tăng vọt hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước như điện thoại, linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; cao su.

Xuất khẩu gạo Việt Nam thắng lớn

Xuất khẩu gạo Việt Nam thắng lớn

Tiêu điểm -  3 năm

Xuất khẩu gạo năm 2020 của Việt Nam đạt 6,15 triệu tấn, trị giá đạt khoảng 3,07 tỷ USD. Mặc dù lượng gạo xuất khẩu giảm khoảng 3,5% so với năm 2019, nhưng trị giá xuất khẩu lại tăng tới 9,3%.

Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom

Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  29 phút

Vincom 20 năm tiên phong thay đổi xu hướng tiêu dùng, tạo giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác, cộng đồng và xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn

Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Tăng thu giảm chi theo CEO Base.vn không chỉ là nhu cầu trước mắt, mà còn là cách doanh nghiệp xây dựng nền tảng quản trị bền vững cho tương lai.

Lãi suất huy động tăng mạnh

Lãi suất huy động tăng mạnh

Tài chính -  1 giờ

Nhu cầu vốn tăng cao giai đoạn cuối năm đang thúc đẩy các ngân hàng tăng lãi suất. Dự kiến, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng sẽ tăng lên mức 5,1-5,2%/năm vào cuối năm nay.

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  6 giờ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

Đọc nhiều