Cơn ác mộng của các khách sạn
Một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên tạm nghỉ việc do vắng khách giữa mùa dịch Covid-19.
Do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến lĩnh vực du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020, đặc biệt là khách Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc giảm mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm 2019.
Theo báo cáo hôm nay của Tổng cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng hai ước đạt 1,2 triệu lượt người, giảm 38% so với tháng trước và giảm 22% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó khách đến từ châu Á giảm 27%; từ châu Mỹ giảm 21%; từ châu Úc giảm 18%; từ châu Âu tăng 6%; từ châu Phi tăng 12%.
Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,2 triệu lượt người, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng thấp nhất của 2 tháng trong 5 năm qua.
Lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn với 81%, tăng 8%. Tuy nhiên, tốc độ lượng khách đi bằng đường biển tăng mạnh gấp 1,5 lần, còn lượng khách qua bằng đường bộ lại giảm mạnh 21%.
Khách quốc tế đến từ châu Á vẫn chiếm đa số với gần 2,4 triệu lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc và Hàn Quốc là hai thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Năm ngoái, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt người, trong đó khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56%.
Do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc bị dừng từ 1/2. Đồng thời các cửa khẩu bị siết chặt và tạm ngừng xuất nhập cảnh đối với khách Trung Quốc.
Ngoài ra, từ mấy ngày qua, các hãng hàng không của Việt Nam cũng giảm tần suất bay đến Hàn Quốc, trong đó, Bamboo Airways đã tạm ngừng các chuyến bay tới đất nước này. Chính phủ hôm qua đã quyết định tạm ngừng miễn thị thực đơn phương cho các công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2.
Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, những ngày gần đây số lượng các chuyến bay qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc giảm mạnh 60 - 70% do ít khách, nhiều hãng hàng không trong nước đang cân nhắc việc tạm dừng bay cho đến khi có tình hình mới.
Thêm nữa, đường bay tới Hồng Kông cắt giảm 92% số chuyến bay so với khi chưa có dịch; đường bay Đài Loan cắt giảm 34% số chuyến bay.
Đại diện của Tổng cục du lịch Việt Nam ước tính, trong ba tháng tới, ngành du lịch có thể thiệt hại tới 6 - 7 tỷ USD tổng doanh thu do lượng khách Trung Quốc gần như bằng 0 và số lượng khách đến từ các thị trường khác cũng bị ảnh hưởng.
Một số khách sạn đã buộc phải đóng cửa hoặc cho nhân viên tạm nghỉ việc do vắng khách giữa mùa dịch Covid-19.
Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam vừa được thành lập ngày 21/2/2020 với mục đích khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam sau dịch.
Dịch bệnh corona một lần nữa đặt ra yêu cầu đẩy mạnh đa dạng hoá nguồn khách cho du lịch Việt Nam, tránh lệ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.
Tìm đến và thúc đẩy các thị trường mới cũng như thị trường truyền thống ngoài Trung Quốc và Hàn Quốc là một trong những biện pháp được các doanh nghiệp du lịch thực hiện nhằm cứu vẫn tình thế khó khăn do dịch corona gây ra.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.