Điểm nóng BOT Cai Lậy và Chính phủ kiến tạo
Vì sao cho đến khi có kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp tối ngày 4/11, vấn đề trạm BOT Cai Lậy mới bắt đầu được xử lý và người dân mới lần đầu tiên bày tỏ đồng tình sau nhiều ngày phản đối?
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đánh giá lại việc đặt trạm BOT Ninh An và xem xét chính sách miễn giá vé đã hợp lý hay chưa.
Sáng 5/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp khẩn với chủ đầu tư trạm BOT Ninh An. Cuộc họp này không cho báo chí tham dự.
Theo một nguồn tin, cuộc họp do ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì. Tại cuộc họp này, ông Vinh yêu cầu các bên liên quan cần tìm mọi giải pháp, để ổn định tình hình tại trạm BOT Ninh An.
Cụ thể, ông Vinh yêu cầu các đơn vị phải làm rõ cho người dân hiểu trạm BOT Ninh An là gì và trạm này có liên quan đến BOT Đèo Cả hay không.
Cũng tại buổi làm việc, ông Vinh giao Sở Giao thông Vận tải khẩn trương khảo sát, đánh giá lại vị trí đặt trạm BOT Ninh An có phù hợp hay không. Đồng thời, xem xét lại việc chỉ miễn giảm phí qua trạm cho người dân 2 xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thuộc thị xã Ninh Hòa) đã hợp lý chưa.
Ông Vinh cũng giao ngành công an, tìm hiểu, có biện pháp để xử lý dứt điểm việc một số người gây mất an ninh trật tự như báo cáo của chủ đầu tư BOT Ninh An.
Liên quan đến BOT Ninh An, sáng 5/12 hơn 10 tài xế tiếp tục trả tiền lẻ hoặc không chịu trả tiền khi qua trạm để phản đối.
Theo Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, các tài xế là người địa phương. Ngoài việc dừng xe ở làn thu phí, những người này yêu cầu giải thích về tên trạm, vì sao BOT Ninh An lại đặt ở xã Ninh Lộc.
“Chúng tôi đã giải thích, nhưng họ không chấp nhận. Giao thông ùn ứ, các phương tiện di chuyển rất chậm, nhưng không phải xả trạm”, ông Long nói.
Vì sao cho đến khi có kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp tối ngày 4/11, vấn đề trạm BOT Cai Lậy mới bắt đầu được xử lý và người dân mới lần đầu tiên bày tỏ đồng tình sau nhiều ngày phản đối?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.
Việc UBND tỉnh Thái Nguyên đột ngột phá vỡ cam kết liên quan đến vị trí đặt trạm thu giá dịch vụ sẽ đẩy Dự án xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp Quốc lộ 3, đoạn km75 -km100 theo hình thức BOT vào tình trạng phá sản.
Theo TS. Nguyễn Đức Thành, giải pháp cho BOT Cai Lậy là sử dụng ngân sách Nhà nước thanh toán 300 tỷ tiền đầu tư cho nhà thầu về việc nâng cấp đoạn đường cũ qua thị xã và dời trạm thu phí vào đầu đoạn đường tránh mới xây.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".