Nhịp cầu kinh doanh
Khát vọng kiến tạo kỷ nguyên xanh của Traphaco
Công ty cổ phần Traphaco vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dấn thân và tiên phong, Traphaco đã nỗ lực không ngừng nghỉ, nhờ đó đạt được thành công xuất sắc để tiếp tục mở ra nhiều cơ hội mới.
Tăng trưởng kép 15%/năm trong 3 năm tới
Trải qua nửa thế kỷ hình phát và phát triển, Traphaco vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong mảng đông dược nói riêng và dược phẩm nói chung. Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước với 28 chi nhánh và bán hàng trực tiếp tới gần 30.000 nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc. Nhắc đến Traphaco, người tiêu dùng nghĩ ngay đến những sản phẩm Đông dược rất được ưa chuộng như Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, Tottri…
Nhờ đó, kết quả kinh doanh của Traphaco tăng trưởng ấn tượng qua từng năm bất chấp nhiều doanh nghiệp ngành dược đã chững lại.

Năm 2021, dù đứng trước những cơn sóng lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là việc gián đoạn chuỗi cung ứng do giãn cách xã hội, tăng giá nhiều nguyên liệu đầu vào..., nhưng nhờ chuỗi giá trị xanh tự chủ về nhiều mặt, Traphaco đã vượt sóng và cán mốc doanh thu hơn 2.160 tỉ đồng, tăng trưởng 13,2% so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế hơn 265 tỉ đồng, tăng trưởng 22,2% so với 2020.
Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2007 - 2021 đạt 10,5% về doanh thu và 14,8% về lợi nhuận. Việc duy trì được tăng trưởng 2 con số trong một khoảng thời gian kéo dài 15 năm là điều không hề dễ dàng đặc biệt với một lĩnh vực cạnh tranh cao như ngành dược. Với kết quả kinh doanh đó, không bất ngờ khi Traphaco nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp dược có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán với giá trị gần 4.000 tỉ đồng.
Trong năm 2022, Traphaco đặt mục tiêu đạt 2.345 tỉ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 286 tỉ đồng, đều tăng 8% so với thực hiện năm 2021.
Dự kiến hết năm 2022, công ty đạt doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 400 tỷ đồng; duy trì cổ tức 30% bằng tiền mặt. Nghĩa là Traphaco sẽ tăng trưởng kép 2 con số cả về doanh thu và lợi nhuận. Với đà này, Traphaco duy trì thứ hạng dẫn đầu trong nhóm doanh nghiệp dược tăng trưởng tốt nhất thị trường về doanh thu và lợi nhuận.

Khát vọng sau nửa thập kỷ
Theo bà Đào Thúy Hà, Phó tổng giám đốc Kinh doanh và marketing của Traphaco, tâm lý của bất cứ lãnh đạo nào cũng muốn là số 1 trên thị trường về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Thực tế, đối với một tên tuổi lớn, có bề dày lịch sử, Traphaco phải tận dụng nguồn lực quan trọng để lúc nào cũng giữ vững định hướng, tìm ra được cơ hội mới. Trong đó, điều dễ nhìn thấy nhất ở Traphaco là liên tục làm mới “Con đường sức khỏe xanh”.
Dự án GreenPlan “Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco” đã triển khai hơn 10 năm, xây dựng được vùng nguyên liệu trên 36.300 ha trải dài trên 24 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong đó có vùng thu hái dược liệu Rau đắng đất tại Phú Yên, vùng trồng Actiso tại Lào Cai, vùng trồng đinh lăng tại Nam Định…
Có thu nhập cao hơn 6 - 7 lần so với trồng cây rau màu truyền thống, được Traphaco bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn thị trường vài chục phần trăm, người nông dân đã yên tâm bám đất, phát triển vùng trồng dược liệu sạch, thay đổi tập tục canh tác và có cuộc sống tốt hơn. Với mô hình trồng, thu hái dược liệu này, doanh nghiệp đã tạo thu nhập cho các hộ dân có thu nhập 8,6 triệu đồng đến 16,6 triệu đồng/hecta/tháng. Thậm chí nhiều người trong số họ còn trở thành tỉ phú làng quê.
Nhưng, Traphaco luôn khát vọng và không ngủ quên trên chiến thắng. Nhằm vươn lên vị trí số 1 ngành dược Việt Nam, lãnh đạo Traphaco hiểu rằng không thể chỉ dừng lại ở các sản phẩm Đông dược. Trên thực tế, thị phần Đông dược chỉ chiếm khoảng 20% trên thị trường, còn lại chủ yếu là Tân dược. Điều này đã thúc đẩy Traphaco quyết tâm mở rộng sản xuất các sản phẩm Tân dược bên cạnh mục tiêu duy trì vị thế vững chắc trong mảng Đông dược.
.jpg)
Việc đẩy mạnh mảng Tân dược không quá khó khăn bởi trước đây Traphaco vẫn sản xuất nhưng với tỷ trọng không quá lớn. Năm 2021, Traphaco đã hoàn thành kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, trong đó tách mảng kinh doanh Đông dược và Tân dược.
Danh mục thuốc Tân dược của công ty cũng sẽ đạt được mức tăng trưởng cao, nhờ sự hợp tác của Daewoong Pharma, tập đoàn top 3 ngành dược Hàn Quốc, hiện là cổ đông lớn của Traphaco. Thuốc tân dược đầu tiên Daewoong chuyển giao công nghệ đã đi vào sản xuất từ quý 3/2021. Từ năm 2021, Traphaco ước tính sẽ có 3 - 4 sản phẩm chuyển giao công nghệ mỗi năm trong 5 năm tới (2021 – 2026), giúp thúc đẩy mạnh danh mục sản phẩm.
Công ty cũng thúc đẩy nhiều kế hoạch marketing và đẩy mạnh năng lực R&D. Công ty thay đổi cách tiếp cận sản phẩm tới thị trường và rút ngắn thời gian phát triển mỗi sản phẩm mới từ 3,5 năm/ sản phẩm còn dưới 2 năm/ sản phẩm. Traphaco đặt kế hoạch R&D đầy tham vọng với ít nhất 8 sản phẩm mỗi năm trong các năm tới, tạo điều kiện đa dạng hóa danh mục và doanh thu từ nhiều sản phẩm khác nhau.
Dù mới đẩy mạnh phát triển nhưng doanh thu Tân dược hiện đang chiếm khoảng 30 - 35% tổng doanh thu của Traphaco và công ty đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu mảng này lên 60 - 65% trong tương lai. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng nhưng với sự hỗ trợ của Daewoong, ban lãnh đạo Traphaco tự tin sẽ đạt được trong tương lai không xa.
Với lực đẩy kép từ Đông dược và Tân dược, giai đoạn 2021-2025 được đánh giá là thời kỳ tăng tốc của Traphaco trong ngành dược phẩm. Đặc biệt, nhóm sản phẩm Tân dược hứa hẹn tạo ra những bước đột phá cho Traphaco.
Chìa khóa đem lại tăng trưởng 50% lợi nhuận sau thuế ở Traphaco
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Dữ liệu và công nghệ dẫn dắt cải cách hành chính tại Quảng Ninh
Quảng Ninh đang bước từ cải cách hành chính sang tối ưu hóa bằng dữ liệu và công nghệ, mở ra một cách vận hành dịch vụ công nhanh, minh bạch và thuận tiện hơn.
Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Kinh doanh thuận lợi, Eco Plastic muốn chuyển sàn chứng khoán
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm, văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là "nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.



















































