Doanh nghiệp
Kỳ lân công nghệ VNG đặt kế hoạch lỗ hơn 600 tỷ đồng
Việc VNG đặt kế hoạch lỗ lớn trong năm 2021 nhiều khả năng cũng liên quan đến tính toán công ty con Zion (vận hành ví điện tử ZaloPay) có thể thua lỗ nặng hơn nữa khi đẩy mạnh đầu tư.
Công ty cổ phần VNG vừa công bố kế hoạch doanh thu 7.609 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng hơn 26%. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự kiến cho công ty lỗ tới 619 tỷ đồng.
Đây không phải là lần đầu tiên VNG đặt kế hoạch lỗ nặng; năm ngoái, "kỳ lân" công nghệ đưa ra chỉ tiêu lỗ sau thuế 246 tỷ đồng. Mặc dù vậy, cuối cùng công ty vẫn lãi 194 tỷ đồng trong năm 2020.
Báo cáo tài chính hợp nhất 2020 cho thấy lỗ sau thuế của cổ đông không kiểm soát 267 tỷ đồng. Khoản lỗ này do hạch toán từ Zion (đơn vị vận hành ví điện tử ZaloPay) trong đó VNG sở hữu 60%. Năm ngoái, Zion lỗ 667 tỷ đồng.
Ở chiều ngược lại, một số công ty con của VNG có lợi nhuận tốt trong năm 2020 như Công ty TNHH Phát triển phần mềm VNG lãi 166 tỷ đồng, Công ty Công nghệ EPI lãi 111 tỷ đồng, Công ty TNHH Truyền thông Minh Phương Thịnh lãi 99 tỷ đồng, Công ty VNG Online lãi 67 tỷ đồng...
Việc VNG đặt kế hoạch lỗ lớn trong năm 2021 nhiều khả năng cũng liên quan đến tính toán công ty con Zion có thể thua lỗ nặng hơn nữa khi đẩy mạnh đầu tư.
Từ khi thành lập đến nay, ZaloPay là một trong những ví điện tử chi tiền mạnh tay nhất để thu hút người dùng. Ví điện tử ZaloPay là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái của VNG từ năm 2016 sau khi được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trung gian thanh toán.
Ví ZaloPay là phương tiện thanh toán được sử dụng trên nhiều nền tảng của VNG. Bên cạnh đó, ZaloPay còn có lợi thế từ khoảng 100 triệu người dùng Zalo và tệp khách hàng mảng game của công ty công nghệ này.
VNG cho biết, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của ZaloPay đã tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và số người gửi tiền ZaloPay trong Zalo chat hàng tháng tăng 10 lần trong 6 tháng cuối năm 2020.
Năm vừa rồi, Zalopay đã hợp tác cùng các đối tác chiến lược như Lazada, Baemin, Tiki, Sendo, Circle K, Big C ở nhiều mảng khác nhau (thương mại điện tử, mua sắm, sức khoẻ, làm đẹp…). Ví điện tử này hợp tác cùng 269 đối tác mới, trong số đó có Google Play, GS 25, Sendo, Be.
Trong khi đó, ứng dụng Zalo hiện có 62 triệu người dùng hàng tháng, 14 triệu phút gọi mỗi ngày và 1,5 tỷ tin nhắn/ngày, trở thành phương tiện dịch vụ công của 55/63 tỉnh thành.
VNG rót vốn 6 triệu USD vào startup quà tặng Got It
Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup
Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.
"Núi" tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí
Fitch Ratings dự báo Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì vị thế tiền mặt ròng trong 4-5 năm tới, bất chấp giả định về giá dầu đang đà giảm cùng kế hoạch đầu tư lớn.
Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền
Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.
Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian
Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quảng trường Ba Đình... là biểu tượng của thủ đô, là nơi mà du khách trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm khi tới Hà Nội.
Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”
Quyết định mua một căn nhà để ở hay đầu tư, khách hàng không chỉ quan tâm chất lượng, tiến độ xây hay thiết kế mà không gian và môi trường sống cũng là yếu tố quan trọng.
LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money
LPBank cùng Viettel Digital mang đến cho khách hàng sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Viettel Money.
Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market
Vinhomes hôm nay ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn.